Chưa thắng được Brazil trận nào kể từ năm 1993 đến nay, thầy trò Joachim Loew đang đứng trước cơ hội lớn khi tiếp đón đối thủ trên sân nhà với tinh thần hưng phấn. Trong khi đó sau thất bại tại Copa America, Selecao cũng rất cần một chiến thắng.

Trong lịch sử bóng đá thế giới, những cuộc gặp gỡ giữa Đức và Brazil luôn được xếp vào hàng kinh điển. Không chỉ bởi 2 đội bóng này sở hữu tổng cộng đến 8 chức VĐTG và luôn là ƯCV lớn tại các kỳ World Cup mà còn ở tinh thần quyết thắng và lối chơi đối lập của hai đội. Người Đức vốn quá nổi tiếng bởi tính khoa học, hiệu quả trong khi Brazil là quê hương của bóng đá nghệ thuật, cống hiến.

ĐT Đức đang rất hưng phấn với phong độ cao
 

Hiện tại phần thắng đang tạm nghiêng về phía các “vũ công samba” khi họ là đội sở hữu nhiều chức VĐTG hơn. Trong 20 lần gặp nhau gần nhất Selecao cũng là đội lấn lướt với 12 chiến thắng và 5 trận hòa. Lần cuối cùng người Đức hạ được đối thủ đã cách đây 18 năm, trên sân nhà ở Cologne với tỷ số 2-1. Trong khi đó tháng 6/2005, Brazil đã vượt qua đội bóng của Klinsmann tại cúp Liên lục địa với tỷ số 3-2 ngay trước thềm World Cup trên đất Đức.

Dù vậy trong lần tái ngộ tại Stuttgart này, Mannschafts lại là đội đang có phong độ tốt hơn. Đoàn quân của HLV Joachim Loew đang dẫn đầu bảng A tại vòng loại Euro 2012 với 21 điểm tối đa sau 7 trận, hơn đội xếp nhì Bỉ 10 điểm. Trong 2 trận gần nhất hồi đầu tháng 6, họ đã ghi đến 5 bàn vào lưới Áo và Azerbaijan dù phải đá sân khách.

Trong đội hình “binh đoàn tăng” vào thời điểm này có rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng như Hummels, Mueller hay Andre Schurrle. Dù vậy đáng chú ý hơn cả chính là tiền vệ 19 tuổi Mario Goetze, người mới đây được “hoàng đế” Franz Beckenbauerso sánh với Messi và có khả năng sẽ đá thay Mesut Oezil trận này. Tiền vệ của Real Madrid không thể góp mặt vì bận chuẩn bị cho siêu cúp TBN.

Mario Goetze – tài năng sáng giá của Mannschafts
 

Bản thân Loew cũng tin tưởng: “Cậu ấy là người luôn đem đến những bất ngờ và có thể mở cánh cửa tới chiến thắng. Goetze luôn xuất sắc cả khi có và không có bóng. Cậu ấy chơi bóng mà không cần nhìn xuống và có khả năng quan sát rất tốt, một cầu thủ thực sự trưởng thành dù còn rất trẻ”.

Nhận định về đối thủ vị HLV đội chủ nhà thận trọng: “Họ là một trong những quốc gia thành công nhất trong làng bóng đá thế giới và nổi tiếng với thứ bóng đá tấn công hấp dẫn. Không một đội nào khác có được những cá nhân tài năng và nổi bật như vậy”.

Quả thực nếu nhìn vào những cá nhân của đội bóng áo vàng xanh như Neymar, Ganso hay Pato…thì rõ ràng đây là đội bóng khó có thể bị đánh bại. Tuy nhiên những gì họ thể hiện tại Copa America lại nói lên những điều khác hẳn. Không hề có những màn tấn công sắc nét, tinh tế mà tất cả chỉ là sự bế tắc, mờ nhạt và kém nhiệt huyết.

Thầy trò Menezes đang đứng trước thử thách lớn
 

Menezes hiểu rằng trận đấu với ĐT Đức đêm nay chính là cơ hội để thầy trò Menezes tìm lại sự tin tưởng. “Chúng tôi sẽ khởi đầu một thời kỳ mới”, HLV ĐT Brazil tuyên bố. “Đây là một trận giao hữu nhưng ở một đẳng cấp rất cao và diễn ra tại Đức. Chúng tôi có một đội hình trẻ và các cầu thủ đều hiểu mình đang chuẩn bị cho một giải đấu quan trọng”.

Trận này đội khách sẽ không thể có sự góp mặt của David Luiz và Lucas Leiva cùng vì lí do chấn thương. Dù vậy HLV Menezes đang đặt niềm tin rất lớn vào Luiz Gustavo, bản hợp đồng đắt giá của Bayern mùa trước. “Luiz Gustavo là một tiền vệ thuận chân trái, người có thể mở ra những khoảng trống bên cánh trái. Cậu ấy đã có những thành tích khá tốt tại Đức trong 3 năm qua”.

 

                                                                                 Theo Dantri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục