Tay vợt hạng 7 thế giới Nguyễn Tiến Minh đã có trận ra quân tại giải cầu lông BWF vô địch thế giới 2011 diễn ra ở London (Anh) chiều nay. Chỉ cần34 phút thi đấu, Tiến Minh dễ dàng đánh bại đối thủ không mấy tên tuổi người Israel với tỷ số 2-0.

Đối thủ của tay vợt người TP.HCM là Misha Zilberman người Israel hạng 71 thế giới. Đây là đối thủ mà Tiến Minh chưa từng gặp lần nào ở những giải đấu trước đây. Dù vậy, với trình độ vượt trội và đặc biệt là sự hưng phấn từ ngôi Á quân giải Mỹ mở rộng trước đó, Tiến Minh đã không cho đối thủ có nhiều cơ hội ghi điểm.

 

Ở séc đầu tiên, Tiến Minh chủ động nhập cuộc nhanh, chơi tấn công phủ đầu nhằm kết thúc trận đấu sớm, dành sức cho những trận tiếp theo. Tay vợt người người Israel chủ yếu chỉ biết chống đỡ và chỉ ghi nổi 10 điểm, trong khi Tiến Minh chỉ mất hơn 10 phút để ấn định tỷ số 21/10.
 
 Tiến Minh khởi đầu thuận lợi tại giải thế giới 2011
 

Sang ván thứ 2, Misha Zilberman chơi cố gắng hơn nhưng cũng nhanh chóng gác vợt với tỷ số 14/21, chung cuộc Tiến Minh thắng 2-0 đi tiếp vào vòng 2.

 

Một khởi đầu rất suôn sẻ cho Tiến Minh nhưng rõ ràng Misha Zilberman chưa đủ khả năng để có thể gây ra khó khăn cho tay vợt người Việt Nam. Chướng ngại vật với Tiến Minh chỉ đến ở vòng 2, khi có thể sẽ gặp tay vợt Kashyap Parupalli (Ấn Độ - hạng 28 thế giới), người sẽ khả năng có chiến thắng trước Dieter Domke (Đức - hạng 85 thế giới) ở trận đấu diễn ra vào lúc 11g tối nay (giờ Việt Nam).

 

Kashyap không hề xa lạ với Tiến Minh khi từng là bại tướng của anh tại Giải Mỹ mở rộng 2011. Còn trước đó Kashyap  từng 2 lần vượt qua Tiến Minh tại giải Singapore mở rộng 2010 và vô địch châu Á 2009.

 

Cơ hội chiến thắng vẫn nghiêng về phía tay vợt người Việt Nam và nếu vào vòng 3, Tiến Minh khả năng sẽ gặp đối thủ khó chơi, hạt giống số 10 Boonsak Ponsana (Thái Lan).

 

Nếu tiến vào tứ kết, thách thức thực sự mới đến khi nhiều khả năng Tiến Minh sẽ đối mặt cùng Peter Hoeg Gade (Đan Mạch), cây vợt số 2 thế giới, cây vợt mà kể từ năm 2005 đến nay, trong 6 lần từng đối mặt, Tiến Minh chưa hề có nổi chiến thắng.

 

Xét theo nhánh thi đấu, nếu Tiến Minh đạt được mục tiêu lọt vào vòng tứ kết cũng là 1 thành công. Khi đó, Tiến Minh sẽ được cộng số điểm không nhỏ là 6.600 điểm để tiếp tục giữ vững vị trí trong tốp 10 thế giới.

 

Cũng ở giải đấu này năm ngoái diễn ra tại Pháp, Tiến Minh đã không thể vào tứ kết khi phải gác vợt 0 – 2 trước đối thủ người Hàn Quốc, Park Sung Hwan. Hy vọng với bản lĩnh và phong độ ổn định thời gian gần đây, Tiến Minh sẽ hoàn thành xuất sắc mục tiêu của mình, cũng là bước chuẩn bị cho SEA Games 26 và xa hơn là Olympic London 2012.

 

 

Trong ngày khai mạc trước đó (8/8), bất ngờ lớn nhất là việc tay vợt số 5 thế giới Long Chen của Trung Quốc đã thất thủ 1 - 2 trước Cordon Kevin của Guatemala hạng 36 thế giới. Còn trong ngày hôm nay, một bất ngờ khác là tay vợt hạt giống số 15 người Nhật Bản Tago bị loại bởi tay vợt không tên tuổi người Ấn Độ.

 

Trong khi đó, các tay vợt hàng đầu khác như Lee Chong Wei (hạt giống số 1), Hidatyat Taufik (hạt giống số 4); Park Sung Hwan (hạt giống số 9)… và đương kim vô địch Jin Chen, đồng thời là hạt giống số 6 đều giành quyền đi tiếp.

 

Tại giải này năm ngoái, cầu lông Trung Quốc đã thống trị khi giành toàn bộ các ngôi vô địch ở 5 nội dung. Năm nay, các cường quốc cầu lông như Malaysia, Malaysia, Hàn Quốc...đang muốn lật đổ sự thống trị của Trung Quốc nên giải hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

 

Giải cầu lông BWF vô địch thế giới (World Badminton Championship) năm nay diễn ra tại Thủ đô Lon Don của Anh từ 8-14/8. Đây là giải đấu không có tiền thưởng nhưng lại có điểm thưởng cao nhất trong hệ thống thi đấu Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF). Nếu vô địch giải này, các tay vợt sẽ được cộng tới 12.000 điểm thưởng.

 

 

                                                                                         Theo Dantri

Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục