Sau trận hòa lượt đi tại vòng 3 (3/9), tối nay Quang Liêm lại có một trận đấu lượt về không thành công nữa trước Bruzon. Tuy nhiên, một kết hòa trong nhiều tình huống tưởng thua đối với Liêm thực sự là điều may mắn.

Cách đây vài phút, trận đấu lượt về vòng 3 giữa Quang Liêm và Bruzon đã kết thúc với kết quả hòa. Trận này, Quang Liêm đã thể hiện không đúng lắm với năng lực của mình. Theo diễn biến của trận đấu, hầu như Quang Liêm luôn bị ép và nhiều lúc nếu Bruzon đánh chính xác thì Quang Liêm có lẽ đã dừng bước tại vòng 3.
Quang Liêm đang trải qua những trận đấu rất khó khăn

Khai cuộc Sicilian (hệ thống Byrn) từ lâu Liêm đã không chơi kể từ khi Liêm trở thành đại kiến tướng. Thường Liêm hay dùng Caro-Kann trong những trận như thế này.

Ngay từ những nước đi đầu tiên, Bruzon đã thể hiện sự chắc chắn của mình, còn Quang Liêm tư tưởng dường như muốn tiếp tục chơi chiến thuật với Bruzon. Ở nước thứ 7, Bruzon đi nước Nf3 rất chắc chắn. Thường các đại kiện tướng nổi tiếng thường chơi Nb3 (quyết ăn thua). Với nước Nf3 này, Bruzon đã không chơi theo ý của Quang Liêm.

Sau nước Nf3 của Bruzon, Quang Liêm đi nước Qc7. Đây có thể xem là biến mới. Theo như đại kiện tướng Bùi Vinh, thường người ta hay đi Be7. Tuy nhiên, sau nước Qc7 này thì cờ lại khá bình ổn.

Thế nhưng, tiếp theo đó sau khi 2 bên nhập thành vua thì Liêm bắt đầu chơi dưới sức mình. Và như trận đấu cho thấy, Liêm luôn bị ép và nhiều tình huống Liêm có thể thua nếu như đối thủ của mình đi chính xác.

Về giai đoạn tàn cuộc, Liêm đã “hồi tỉnh” lại và rất xuất sắc đỡ hòa trước Bruzon để tiếp tục con đường chinh phục danh hiệu cao quý.

Như vậy, vào tối mai (5/9), Quang Liêm sẽ bướt vào loạt đấu Tiebreak cờ nhanh với Bruzon. Hy vọng, Quang Liêm sẽ đủ bản lĩnh để vượt qua chướng ngại đầy khó khăn này.

 

                                                                                    Theo Dantri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục