Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, trận bán kết 2 của giải diễn ra với ưu thế nghiêng về ứng viên vô địch số 1 Iran, để rồi Iran vượt qua Học viện Aspire (Qatar) với tỷ số 1-0, giành quyền vào chung kết gặp Việt Nam…

Trận đấu khởi đi với tốc độ không cao, do Học viện Aspire tỏ ra khá thận trọng trước sức mạnh của nhà vô địch cách nay vài năm là U21 Iran. Ngoài ra, cũng phải nói thêm rằng mặt sân khá xấu vì trời mưa và vì đã bị cày nát bởi trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan trước đó đã ảnh hưởng lớn đến chất lượng kỹ thuật của đôi bên.
 
 Iran (áo đỏ) là đối thủ xứng tầm cho U21 Việt Nam - Ảnh: Thục Linh
 

Sự thận trọng của Học viện Aspire không phải là thừa khi Iran luôn kiểm soát bóng khá tốt, đồng thời nhiều lần mang bóng đến sát khung thành của đối phương. Cũng trong nửa thời gian thi đấu đầu tiên, Iran một lần đưa được bóng vào lưới đối phương, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng, vì cho rằng Ali Reza của Iran đã rơi vào thế việt vị trước khi tung cú sút tung lưới đối phương.

 

Ngược lại, phía bên kia chiến tuyến, Aspire cũng một lần khiến Iran phải hú vía, khi pha dứt điểm của Adamu từ cự ly gần đúng ngày vào vị trí của thủ môn đội Iran.

 

Sự kém cỏi của các chân sút trong hiệp 1 khiến 2 bên phải chấp nhận kết quả hòa 0-0 ở nửa thời gian thi đấu đầu, dù cơ hội ghi bàn không phải là không có.

 

Mãi cho đến hiệp 2, tốc độ mới được đẩy cao, khi những đôi chân bắt đầu “nóng máy:, và vì 2 bên không muốn phải kéo dài trận đấu đến loạt sút luân lưu đầy may rủi. Phút 54, nhận đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, Ali Reza khôn khéo phá bẫy việt vị, vượt qua hàng phòng ngự của đối phương, trước khi dứt điểm hạ thủ môn đội Aspire, ghi ban đưa Iran vượt lên dẫn 1-0.

 

Bàn thua buộc các cầu thủ Học viện Aspire phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ hòa. Nhưng phần vì do nôn nóng, phần vì thiếu tinh tế trong các pha dứt điểm, nên họ không thể nào làm được điều cần làm là chọc thủng lưới đối phương.

 

Thậm chí, khi Iran chỉ còn chơi với 10 người trong những phút cuối trận, do Masoud bị truất quyền thi đấu, Học viện Aspire vẫn không tài nào tận dụng ưu thế hơn người để gỡ hòa, đành chấp nhận thất bại 0-1.

 

Chiến thắng trước Học viện Aspire đưa Iran vào chung kết gặp Việt Nam vào chiều 4/10. Trước trận chung kết sẽ là trận tranh hạng 3 giữa Học viện Aspire và Thái Lan.

 

 

                                                                            Theo Dantri

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục