Tay vợt số 1 nước Anh đã có danh hiệu đơn thứ 3 ở mùa này sau khi đánh bại Donald Young để lên ngôi vô địch giải Thái Lan mở rộng. Cũng tại châu Á, tay vợt Ba Lan Radwanska bất ngờ vượt qua Zvonareva để đăng quang ở giải Pan Pacific Open, Tokyo.

Chỉ mất 48 phút với một thế trận hoàn toàn áp đảo, Andy Murray đã “giải quyết” chóng vánh trận chung kết với tỷ số 6-2, 6-0. Dù gây bất ngờ khi loại hạt giống số 2 người Pháp Gael Monfils tại bán kết nhưng trước Andy Murray, tay vợt đến từ Mỹ Donald Young hoàn toàn bị khuất phục trong lần đầu tiên được góp mặt ở trận chung kết của một giải thuộc hệ thống ATP.

 

“Anh ấy thi đấu quá tốt. Tôi đã nỗ lực hết sức nhưng chẳng thể làm gì hơn. Bảng tỷ số đã cho thấy cục diện trận đấu. Dù sao đây cũng là lần đầu tiên tôi được hiện diện ở một trận chung kết ATP và tôi hài lòng với những gì mình làm được ở giải này”, Young chia sẻ sau trận chung kết.

 

Murray dễ dàng chiến thắng tại Thái Lan mở rộng



Dường như có chút hồi hộp nên Donald Young khởi đầu trận đấu không được như ý. Anh thua liền 4 game đầu tiên của set thứ nhất. Nỗ lực của tay vợt người Mỹ chỉ giúp anh thắng 2 game danh dự và chịu thất bại cách biệt 2-6. Những tưởng set hai sẽ mang tới một cục diện “đỡ lệch” hơn nhưng mọi chuyện thậm chí trở nên dễ dàng hơn nhiều với Murray. Anh không để Young thắng một game nào và lên ngôi vô địch chỉ sau 48 phút.

 

Ở giải Pan Pacific Open diễn ra tại Tokyo dành cho các tay vợt nữ, bất ngờ đã xảy ra ở trận chung kết khi tay vợt hạt giống số 9 người Ba Lan xuất sắc đánh bại hạt giống số 4 Vera Zvonareva 6-3, 6-2.

 

Sau cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Kvitova ở bán kết, Zvonareva được đánh giá ở “cửa trên” so với Radwanska và tay vợt người Nga đã khởi đầu trận đấu đầy tự tin, nhanh chóng giành break để vượt lên dẫn 2-0. Vậy nhưng, bằng lối chơi hợp lý và tâm lý thoải mái, Radwanska đã thắng liền một mạch 5 game tiếp theo để kết thúc set này với tỷ số 6-3.

 

Trên đà hưng phấn, tay vợt người Ba Lan tiếp tục chiếm thế chủ động ở set hai, trong khi Zvonareva tỏ ra mất bình tĩnh ở những tình huống đôi công. Radwanska dễ dàng giành chiến thắng 6-2 để lên ngôi vô địch đầy xứng đáng. Về phần mình, Zvonareva phải tự trách mình khi đánh hỏng quá nhiều (22 lỗi) và để mất thế trận vào tay đối thủ.

 

Radwanska lên ngôi vô địch Pan Pacific Open đầy bất ngờ nhưng xứng đáng



Tại giải Malaysia mở rộng, tay vợt Serbia Janko Tipsarevic đã giành danh hiệu đơn đầu tiên trong sự nghiệp khi đánh bại Marcos Baghdatis 6-4, 7-5 trong trận chung kết. Từng lọt vào 4 trận chung kết ATP trước đó nhưng Tipsarevic đều thất bại và tới lần thử sức thứ 5 này, anh mới được hưởng niềm vui.

 

Dù bị dẫn trước 0-3 ở set đầu nhưng tay vợt Serbia đã quật khởi lấy lại thế chủ động, giành 2 break liên tiếp để thắng lại 6-4. Sang set hai, tới lượt Tipsarevic bỏ lỡ cơ hội kết thúc sớm trận đấu khi dẫn 4-1 nhưng để Baghdatis gỡ hòa 5-5. Tuy nhiên, cuối cùng tay vợt hạng 17 thế giới đã chứng tỏ được bản lĩnh đúng lúc để thắng 7-5 ở set này và giành chiến thắng chung cuộc.

 

 

                                                                           Theo Dantri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục