Cựu số 1 thế giới Ana Ivanovic tái hiện phong độ đỉnh cao ngày nào khi hạ gục hạt giống số 3 Vera Zvonareva 6-2, 6-1 ở vòng 3 giải Trung Quốc mở rộng. Cùng có niềm vui chiến thắng ngày hôm qua còn có hai hạt giống hàng đầu Wozniacki và Azarenka.

Kể từ sau khi đăng quang tại giải Pháp mở rộng 2008 và lên ngôi số 1 thế giới ít lâu sau đó, Ivanovic đã sa sút khá nhiều và không còn giành được những danh hiệu lớn do có liên tục bị ảnh hưởng bởi chấn thương.

 

Ivanovic có chiến thắng đầu tiên trước một tay vợt trong Top 5 kể từ năm 2008



Trước cuộc đọ sức với Vera Zvonareva tại giải Trung Quốc mở rộng, kiều nữ người Serbia chưa một lần giành chiến thắng trong những lần chạm trán các tay vợt thuộc Top 5 WTA từ sau khi cô đánh bại người đồng hương Jelena Jankovic để bước lên ngôi vô địch Pháp mở rộng cách đây 3 năm.

 

Tuy nhiên, Ivanovic đã biến trận đấu với Zvonareva thành “show diễn” của riêng cô khi áp đảo đối thủ người Nga từ đầu đến cuối trận. Tay vợt số 3 thế giới Zvonareva không thể hóa giải được các cú đánh chính xác và biến hóa từ Ivanovic. Trong một ngày thăng hoa, những cú thuận tay và trái tay của Ivanovic đều cực kỳ hiệu quả và dù Zvonareva đã nỗ lực hơn trong set hai nhưng cục diện vẫn không được cải thiện là bao.

 

“Tôi có phần hơi ngạc nhiên trước phong độ của Zvonareva ở trận đấu này. Cô ấy đã chơi rất tốt ở những trận trước đó. Tôi đã gây được áp lực tốt lên Zvonareva và thực sự hài lòng với phong độ của mình. Chiến thắng trước một tay vợt xuất sắc như Zvonareva là kết quả tuyệt vời”.

 

Zvonareva bất lực trước đối thủ bên kia lưới



Đối thủ ở vòng sau của Ivanovic sẽ là thử thách không hề đơn giản, hạt giống số 11 Agnieszka Radwanska. Tay vợt người Ba Lan vừa giành chức vô địch giải Nhật Bản mở rộng cuối tuần trước tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi hạ gục đại diện nước chủ nhà Zheng Jie 6-1 6-4.

 

Hạt giống số 2 Victoria Azarenka cũng đã ghi tên mình vào vòng sau với chiến thắng 7-6 6-3 trước đối thủ người Slovakia Polona Hercog. Trong khi đó, hạt giống số 1 Wozniacki có trận đấu dễ dàng trước tay vợt ít tên tuổi Jarmila Gajdosova để giành chiến thắng 6-2 6-3. Ở vòng tới, Wozniacki sẽ chạm trán tay vợt người Estonia Kaia Kanepi.

 

Andy Murray có chiến thắng khá chật vật tại Nhật Bản mở rộng



Ở giải Nhật Bản mở rộng dành cho các tay vợt nam, hạt giống số 2 Andy Murray đã phải khá chật vật mới loại được đối thủ người đảo Síp Marcos Baghdatis 7-6 2-6 6-4 để tiến vào vòng 3. Đây là lần đầu tiên Murray trở lại Nhật Bản kể từ năm 2006 và anh đã phải rất nỗ lực trước một Bagdatis chơi đầy kiên cường. Đối thủ tiếp theo của Murray, người vừa giành chức vô địch Thái Lan mở rộng, là tay vợt Mỹ Alex Bogomolov.

 

Vừa đăng quang tại giải Malaysia mở rộng, tay vợt Serbia Tipsarevic đã bị “kéo tuột xuống mặt đất” khi chịu gác vợt 7-6 6-7 7-5 trước Dmitry Tursunov (Nga). Ngày mai, hạt giống số 1 của giải, Rafael Nadal mới xung trận, gặp Milos Raonic của Canada.

 

 

                                                                              Theo Dantri

Các tin khác


Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục