Chiều nay trên sân Pleiku, U21 Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết giải U21 quốc tế gặp Iran. Mong là sẽ không có thủy chiến để trận đấu diễn ra đỡ tốn sức hơn cho các cầu thủ chủ nhà. Trận đấu sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 18h trên VTV2.

Sáng nay Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã có mặt ở phố núi Pleiku và đến thăm, động viên đội U23 tại Trung tâm thể thao Hàm Rồng. Cả Bộ trưởng và đội U23 chiều nay sẽ tới sân vận động Pleiku để cổ vũ cho các đàn em U21 trong trận chung kết gặp Iran giải U21 quốc tế báo Thanh niên.

Điều kiện thời tiết là một trong những chủ đề được khán giả bàn tán nhiều trước trận đấu tranh chức vô địch. Những ngày này ở Pleiku mưa nhiều khiến các cầu thủ Việt Nam thi đấu trên mặt sân sũng nước bị tốn khá nhiều sức. Mặc dù trước mỗi trận đấu, Ban tổ chức đã huy động một đội nhân viên xuống sân múc nước ở những chỗ bị trũng, nhưng giải pháp thủ công này không thấm vào đâu so với sức mưa của ông trời. Vì thế nếu chiều nay trời tạnh ráo thì đây sẽ là điều kiện thi đấu tốt cho cả hai đội, nhất là U21 Việt Nam với thể hình nhỏ hơn so với U21 Iran.

Để lọt được vào trận đấu cuối cùng chiều nay, U21 Việt Nam đã có ba chiến thắng và vượt qua hai thử thách lớn là Học viện Aspire và U21 Thái Lan. Tuy nhiên, càng đi sâu thử thách càng lớn. U21 Iran là đối thủ được đánh giá mạnh nhất ở giải lần này và được coi là ứng cử viên cho ngôi vô địch.

Lợi thế của đội khách là thể hình cao to với nền tảng thể lực tốt. Đây là lợi thế chung của các đội bóng vùng Tây Á so với khu vực Đông Nam Á. Họ cũng sở hữu một đội hình đồng đều ở các tuyến.

Điểm mạnh của U21 Việt Nam là khả năng ứng phó với các đối thủ mạnh được rèn luyện qua từng trận. Ở tuyến giữa Nhật Nam đang ngày một chững chạc trong vai trò cầm trịch và tổ chức bóng. Từ đây, sự kết nối giữa hai tuyến công và thủ của U21 Việt Nam đã được thiết lập. Điều quan trọng nữa là tinh thần thi đấu của toàn đội cho tới thời điểm này thể hiện khá tốt.

Trong quá khứ, Việt Nam từng tạo được bất ngờ trước đối thủ mạnh vùng Tây Á này. Năm ngoái, tại Eximbank Cup 2010 tại TP HCM, Olympic Iran đã bất ngờ thua U23 Việt Nam với tỷ số 0-2. Chiến tích cũ này sẽ là động lực tinh thần để các cầu thủ trẻ U21 bước vào trận tranh ngôi vô địch.

18h chiều nay, trận đấu cuối cùng xác định ngôi vô địch sẽ được tiến hành. Sau màn cống hiến trước đội tuyển Thái Lan, người hâm mộ hy vọng tiếp tục được theo dõi một trận đấu hay của U21 Việt Nam. Trước đó, vào lúc 15h30 sẽ diễn ra trận đấu tranh hạng ba giữa Học viện Aspire và U21 Thái Lan.

 

                                                               Theo Vnexpress

Các tin khác


Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục