Các VĐV đã sẵn sàng cho cuộc tranh tài tại SEA Games 26 - Ảnh: Hiếu Minh

Các VĐV đã sẵn sàng cho cuộc tranh tài tại SEA Games 26 - Ảnh: Hiếu Minh

Tính đến thời điểm này, dù danh sách bóng đá nam, futsal và quần vợt vẫn chưa chốt, nhưng về cơ bản các đội tuyển còn lại sẽ không có thay đổi. Như vậy, lần đầu tiên tranh tài trên đất khách, TTVN tham dự với số lượng thành viên lên tới gần 900.

Theo danh sách gửi lên Bộ VH – TT-DL, đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN)đã chốt danh sách sơ bộ gồm 1 trưởng đoàn (Phó Tổng cục trưởng TC TDTT Lâm quang Thành) và 6 phó đoàn, gần 270 cán bộ, HLV, 593 VĐV tham gia tranh tài ở 36 môn gồm 42 đội tuyển, trong đó có 6 môn đi theo chương trình xã hội hóa. Tổng kinh phí mà đoàn TTVN dự SEA Games dự kiến là khoảng 700.000 USD, trong thời gian thi đấu tại SEA Games mỗi VĐV sẽ được hưởng chế độ 50 USD/ngày.
 

Sau những rắc rối liên quan đến kiện cáo thời gian qua ở môn quần vợt, danh sách cuối cùng vẫn chưa được chốt lại. Hạn cuối cùng để các đoàn chốt với BTC SEA Games là trước ngày 25/10 nên khả năng môn quần vợt sẽ được giải quyết dứt điểm trong thời gian sớm nhất.

 

Tại SEA Games lần này, đoàn TTVN sẽ phải chia thành 2 “cánh quân” tham dự tại 2 địa điểm thi đấu chính. Tại Jakarta, TTVN sẽ tham dự 16 môn (19 đội tuyển) thi đấu tại Jakarta gồm: Bắn cung, Cầu lông, Canoeing, Xe đạp đường trường, Xe đạp địa hình, Kiếm, Bóng đá nam, Futsal, Judo, Karatedo, Pencaksilat, Rowing, Bóng chày, Taekwondo, Vovinam, Wushu, Shorinji Kempo, Golf.

 

Trong khi đó tại Palembang, có 14 môn (17 đội tuyển) thi đấu tại Palembang gồm: Điền kinh, Bơi lội, Nhảy cầu, Bi a, Cờ Vua, Boxing, Lặn, Thể dục dụng cụ, Eropic, Bi sắt, Cầu mây, Bắn súng, Quần vợt, Bóng chuyền, Bóng chuyền bãi biển, Cử tạ, Vật. Ngoài ra, có 6 môn (6 đội tuyển) xã hội hóa gồm: Bơi nghệ thuật, Bóng chày, Leo tường, Bóng rổ, Dù lượn và Roller Sport.

 

Trong số các đội tuyển, ngoài bóng đá, môn có số lượng VĐV đông nhất là điền kinh (41 VĐV), kế tiếp là bơi, bắn súng, vật...Mục tiêu phấn đấu của TTVN như lời thừa nhận của ông Lâm Quang Thành, Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games sắp tới là phấn đấu đạt 70 HCV trở lên và nằm trong tốp đầu của khu vực.

 

Từ SEA Games 22 trên sân nhà đến nay, TTVN luôn duy trì được một vị trí trong top 3 tại các kỳ SEA Games. Với việc tham dự với số lượng VĐV đông kỷ lục, cùng việc có nhiều môn thế mạnh, việc hoàn thành chỉ tiêu là nằm trong khả năng của đoàn TTVN. Theo đánh giá, “mỏ vàng” của Việt Nam sẽ tập trung ở các môn võ, vật, điền kinh, bắn súng.
 
 Thể thao Việt Nam tự tin hướng đến SEA Games 26 - Ảnh: Hiếu Minh
 

Trong cuộc họp của Ban chỉ đạo SEA Games mới đây được tổ chức tại Tổng cục TDTT, tưởng Ban chỉ đạo SEA Games 26 Lâm Quang Thành đã giao nhiệm vụ tới từng Vụ, đơn vị tham gia công tác chuẩn bị cho Đoàn TTVN đồng thời yêu cầu lãnh đạo các Vụ, đơn vị nắm bắt rõ những nhiệm vụ được giao để triển khai có hiệu quả. Đặc biệt, trong vấn đề lựa chọn, chốt danh sách VĐV tham dự SEA Games 26 các nhà chuyên môn cần cân nhắc lựa chọn những gương mặt xuất sắc nhất. Tuy vậy, vẫn phải đảm bảo yêu cầu tiết kiệm ngân sách của nhà nước.

 

Ban chỉ đạo cũng yêu cầu các bộ phận cần sớm đưa ra kế hoạch cụ thể về điểm đi, đến, nơi ăn ở, trang phục cho các VĐV, thành viên đoàn khi tham dự SEA Games 26... Để mỗi đơn vị có kế hoạch chuẩn bị chu đáo và nắm bắt được thông tin tốt nhất.

 

Liên quan đến việc tăng chế độ ăn đặc biệt cho các HLV, VĐV, quỹ thời gian chuẩn bị SEA Games 26 ngày một cạn dần, nhưng chuyện tăng tiền ăn vẫn chưa có thay đổi. Cụ thể, mức ăn cũ 200.000 đồng/ngày/người cho HLV, VĐV thuộc ĐTQG hiện đang tập luyện tại các trung tâm huấn luyện vẫn đang được áp dụng.

 

Đây là mức tiền đã phần nào giúp các trung tâm thoát khỏi cảnh “thắt lưng buộc bụng” trong thời buổi bão giá, nhưng để tạo thành sức bật cho thành tích ở giai đoạn nước rút, chưa phải là mức tiền hợp lý. Trước đó Tổng cục TDTT đã có đề xuất tăng tiền ăn lên 350.000đồng/người/ngày cho VĐV trong 3 tháng chuẩn bị SEA Games 26, nhưng nay vẫn chưa được duyệt.

 

Chưa có tiền ăn đặc biệt nhưng các VĐV cũng bớt buồn khi mới đây, toàn bộ số thuốc bổ đã được chuyển tới các đội tuyển hiện đang tập luyện tại các trung tâm trên cả nước theo đúng số lượng yêu cầu.

 

Để động viên tinh thần và tiếp thêm sức mạnh quyết thắng cho Đoàn TTVN trước khi lên đường tham dự SEA Games 26, hai chương trình lớn đó là: Lễ xuất quân dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 30/10 tại Nhà hát lớn Hà Nội và Chương trình niềm tin chiến thắng tại TP.HCM vào ngày 4/11.

 

 

                                                                  Theo Dantri

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục