Lượt cuối vòng loại Euro 2012 diễn ra đêm nay và rạng sáng mai sẽ được chứng kiến những trận cầu "sinh tử," khi các ông lớn sẽ phải đối đầu nhau ở trận "chung kết" để giành những chiếc vé trực tiếp đến Ba Lan và Ukraine vào mùa Hè năm sau.

 

Tâm điểm của lượt trận cuối cùng sẽ là hai trận "chung kết," giữa Đan Mạch và Bồ Đào Nha ở Copenhagen, giữa Pháp và Bosnia tại Stade de France, trong khi các đội Nga, Hy Lạp và Thụy Điển đều coi như đã đặt một chân tới vòng chung kết.

Tại bảng H, Đan Mạch và Bồ Đào Nha đang cùng có được 16 điểm và ngự trị ngôi đầu bảng, hơn đội đứng thứ 3 Na Uy đến 3 điểm, đồng nghĩa chiếc vé chính thức sẽ rơi vào tay một trong hai đội bóng này.

Hiện tại, Bồ Đào Nha lại đang có lợi thế hơn so với đội chủ nhà Đan Mạch khi họ có thành tích đối đầu tốt hơn. Như vậy,  Ronaldo và các đồng đội chủ cần hòa đội bóng đến từ bán đảo Iberia chắc chắn sẽ giành quyền đi tiếp, còn Đan Mạch sẽ vớt vát bằng chiếc vé play-off.

Còn nếu điều ngược lại xảy ra, đội tuyển Đan Mạch sẽ thẳng tiến đến Ba Lan và Ukraine, còn Bồ Đào Nha có nguy cơ bị tụt xuống thứ ba (đồng nghĩa mất hết), bởi đội tuyển Na Uy gần như chắc chắn sẽ thắng Síp.

Trong khi đó, tại bảng D, đội tuyển Pháp đang tỏ ra chiếm ưu thế hơn trong trận "chung kết" với Bosnia, khi có nhiều hơn 1 điểm và được thi đấu trên sân nhà Stade de France. Điều đó đồng nghĩa với việc thầy trò huấn luyện viên Laurent Blanc cũng chỉ cần hòa là đủ để giành quyền đi tiếp.

Tuy nhiên, điều này không phải là nhiệm vụ dễ dàng bơi Pháp đang phải đối mặt cơn bão chấn thương, khi mà những trụ cột như Benzema, Ribery, Kevin Gameiro và Matuidi đều không thể ra sân.

Trong khi đó, Bosnia đang tỏ ra quyết tâm chiến thắng rất cao, và hoàn toàn có thể gây nên bất ngờ giống như những gì mà Edin Dzeko đã phát biểu trước thềm trận đấu là “phép lạ luôn tồn tại và hoàn toàn có thể xảy ra ở trận đấu này."

Bên cạnh hai trận đấu này, lượt trận cuối cùng của vòng loại còn chứng kiến những đội bóng lớn khác của bóng đá châu Âu là Nga, Thụy Điển và Hy Lạp có thể tận dụng cơ hội để thẳng tiến, cũng như những đội bóng "hạt tiêu" như Armenia, Estonia có thể giành quyền vào vòng play-off.

Với 3 điểm nhiều hơn Cộng hòa Ireland, đội tuyển Nga gần như nắm chắc cơ hội đến Ba Lan và Ukraine, khi đối thủ của họ ở lượt cuối chỉ là Andorra - đội bóng đã phải đón nhận đến 9 trận thua và chỉ mới ghi được 1 bàn thắng.

Trong khi đó, Hy Lạp đã gây tiếng vang lớn khi đánh bại Croatia 2-0 để soán ngôi đầu bảng F từ chính đối thủ này với 2 điểm nhiều hơn. Một kết quả hòa trên sân Gruzia là đủ để Hy Lạp giành vé chính thức, trong khi Croatia ít nhất cũng cầm chắc suất đá play-off.

Còn ở bảng E, Thụy Điển cũng có cơ hội giành vé chính thức với tư cách đội nhì xuất sắc nhất vòng loại nếu như giành chiến thắng trước Hà Lan - đội bóng đã đi tiếp từ trước đó. Tuy nhiên, nếu không thắng, Thụy Điển có nguy cơ mất đi cơ hội đó bởi Đan Mạch và Croatia cũng đang là những đội bóng cạnh tranh cho vị trí đội nhì xuất sắc nhất.


 (Theo Vietnam+)

Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục