Hai “đại gia” thành London đều kết thúc loạt trận vòng bảng đêm qua với kết quả hòa. Trong khi Chelsea bị chủ nhà Racing Genk chia điểm 1-1 thì Arsenal thủ hòa đội khách Marseille 0-0 trong trận đấu mà Robin van Persie chỉ vào sân từ ghế dự bị.

Bảng F: Arsenal 0-0 Marseille

 

Đang thi đấu thăng hoa với mạch 5 trận toàn thắng trên mọi đấu trường và lại có lợi thế sân nhà, Arsenal được đánh giá “rộng cửa” giành trọn 3 điểm trước Marseille, đối thủ mà họ đã đánh bại 1-0 ngay trên đất Pháp ở trận lượt đi. HLV Wenger thậm chí tự tin “cất” Robin van Persie trên băng ghế dự bị với mục đích để anh được dưỡng sức.

 

Arsenal (trái) không thể vượt qua Marseille ngay tại Emirates



Vòng bảng Champions League đêm qua

Bảng E

Valencia 3-1 Leverkusen

Genk 1-1 Chelsea

 

Bảng F

Arsenal 0-0 Marseille

Dortmund 1-0 Olympiakos

 

Bảng G

APOEL Nicosia 2-1 Porto

Zenit 1-0 Shakhtar

 

Bảng H

BATE 1-1 Milan

Viktoria Plzen 0-4 Barcelona

Arsenal đã phải “trả giá” cho điều đó khi bất lực trong việc tìm kiếm mành lưới đại diện đến từ Ligue 1, dù đội chủ nhà nắm ưu thế và tạo được nhiều tình huống hãm thành hơn hẳn. Sự bế tắc của các học trò khiến HLV Wenger vội vàng tung “át chủ bài” Van Persie vào sân ở phút 62 nhưng ngôi sao người Hà Lan cũng không thể tạo nên sự khác biệt.

 

Kết quả hòa 0-0 không ảnh hưởng tới ngôi đầu bảng của Arsenal khi “Pháo thủ” (8 điểm) vẫn hơn Marseille 1 điểm. Do Dortmund hạ Olympiakos 1-0 ở trận đấu cùng giờ để vươn lên vị trí thứ 3 nên nếu Arsenal đánh bại nhà ĐKVĐ Bundesliga ở lượt trận tới, thày trò Arsene Wenger sẽ chính thức vượt qua vòng bảng.

 

Trở lại với diễn biến tại Emirates, sau màn trình diễn khá ấn tượng ở trận đấu với Bolton giữa tuần trước, cầu thủ người Hàn Quốc Park Chu-Young được HLV Wenger trao cơ hội thay thế vị trí van Persie trên hàng công, hỗ trợ anh là bộ 3 Ramsey - Gervinho và Walcott. Ở tuyến dưới, trung vệ người Bỉ Vermaelen trở lại đội hình xuất phát, đá cặp cùng Mertesacker.

 

Phận khách nhưng Marseille là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú đánh gót đầy ngẫu hứng của Jordan Ayew nhưng bóng đi chệch cầu môn. Marseille tỏ rõ ý định chơi tấn công ngay tại Emirates khiến những phút đầu trận đấu diễn ra đầy hứng khởi. Đội chủ nhà có câu trả lời với pha phản công nhanh được khởi xướng bởi Gervinho và kết thúc bằng cú sút quyết đoán của Walcott nhưng thủ thành Mandanda đã kịp cản phá.
 
Van Persie vào sân từ ghế dự bị và không thể mang lại chiến thắng cho Arsenal


Sau những phút đầu có phần bị lép vế, Arsenal đã dần kiểm soát bóng tốt hơn. Đội chủ nhà chủ động cầm bóng và triển khai tấn công dựa trên tốc độ của Gervinho, Walcott ở hai cánh, cùng với những pha băng lên từ tuyến hai của Ramsey. Phút 21, hậu vệ Andre Santos băng lên bên cánh trái rồi căng ngang vào trong nhưng đáng tiếc là Ramsey lại dứt điểm vọt xà.

 

Cơ hội tốt nhất của Arsenal đến ở phút 31, khi Gervinho đi bóng bên cánh trái rồi chuyền bóng rất thuận lợi cho Ramsey. Khi mà hàng phòng ngự Marseille chưa kịp phản ứng, tiền vệ người xứ Wales lại chần chừ không dứt điểm ngay dù trước mặt anh chỉ còn thủ thành Mandanda và cuối cùng để hậu vệ đội khách kịp ập vào ngăn chặn.

 

Thế trận vẫn không có nhiều thay đổi sau giờ nghỉ, khi Arsenal vẫn là đội nắm thế chủ động nhưng thiếu những tình huống đột biến trong tấn công. Sự bế tắc của các học trò buộc HLV Wenger phải “cầu viện” van Persie ở phút 62, thay thế Park. Tiếp đến, Rosicky rồi Arshavin cũng lần lượt được tung vào sân để nhằm tạo nên nét mới trên hàng công “Pháo thủ”.

 

Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Marseille, những điều chỉnh của Arsenal đều không mang lại kết quả. Van Persie đã có cơ hội để phá vỡ thế bế tắc cho đội chủ nhà nhưng anh lại không đánh bại được thủ thành Mandanda trong pha đối mặt ở phút 78 và Arsenal buộc phải chấp nhận rời sân với tỷ số hòa 0-0.

 

Đội hình thi đấu

 

Arsenal: Szczesny, Mertesacker, Vermaelen, Santos, Jenkinson, Arteta, Walcott, Ramsey (Rosicky 66’), Song, Park Chu-Young (Van Persie 62’), Gervinho (Arshavin 76’).

 

Marseille: Mandanda, N'Koulou, Morel, Diawara, Fanni, Diarra, Cheyrou, Valbuena (Gonzalez 74’), Remy (Amalfitano 68’), Andre Ayew, Jordan Ayew (Gignac 84’).
 

Bảng F Champions League

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

BT

BB

1

Arsenal

8

4

2

2

0

4

2

2

Marseille

7

4

2

1

1

4

1

3

Dortmund

4

4

1

1

2

3

7

4

Olympiakos

3

4

1

0

3

4

5

 

Bảng E: Genk 1-1 Chelsea

 

Sau hai thất bại liên tiếp ở Premier League trước QPR và Arsenal, thày trò Villas Boas quyết tìm lại niềm vui tại đấu trường châu lục khi chỉ phải hành quân tới sân của Racing Genk, đối thủ họ từng “vùi dập” 5-0 tại Stamford Bridge ở trận lượt đi.

 

Cú sút penalty không thành công của David Luiz khiến Chelsea đánh mất cơ hội chiến thắng



Chelsea đã khởi đầu thuận lợi với bàn mở tỷ số của Ramires ở phút 25 và tưởng như chiến thắng đã nằm trong tay đội bóng Anh khi họ được hưởng quả penalty ở cuối hiệp một. Tuy nhiên, trung vệ David Luiz lại không mang về bàn thắng nhân đôi cách biệt từ chấm 11m khiến đội khách sau đó phải trả giá khi Vossen ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Genk ở phút 61.

 

Việc để Genk chia điểm khiến Chelsea đánh mất cơ hội sớm lọt vào vòng knock out, dù đội bóng của Villas Boas vẫn giữ ngôi đầu bảng E. Với 2 điểm nhiều hơn đội xếp thứ hai Leverkusen, Chelsea sẽ phải giành chiến thắng trên sân của đối thủ này ở lượt đấu tới nếu muốn sớm hiện thực hóa mục tiêu vượt qua vòng bảng.
 
Bảng E Champions League
TT
Đội
Điểm
Trận
T
H
B
BT
BB
1
Chelsea
8
4
2
2
0
9
2
2
Leverkusen
6
4
2
0
2
5
6
3
Valencia CF
5
4
1
2
1
5
4
4
Racing Genk
2
4
0
2
2
1
8
 
 
                                                         Theo Dantri

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục