Moritz Leitner chỉ là một cầu thủ trẻ, mùa trước thi đấu ở giải hạng Nhì, lúc trong màu áo Augsburg, lúc ở TSV 1860 Munich. Mùa này, tiền vệ trụ 19 tuổi ấy tuy đã gia nhập Dortmund, nhưng chẳng có bao nhiêu tham vọng trong hàng ngũ đội ĐKVĐ. Cũng ở tuổi 19 như Leitner, David Alaba bên phía Bayern Munich càng ít có dịp ra sân, và đấy là điều không phải giải thích.

 

Moritz Leitner (trái) trong màu áo Dortmund.

Vậy mà lạ thay, cuộc đụng độ thượng đỉnh giữa Bayern và Dortmund ở Bundesliga cuối tuần này rất có thể sẽ bao gồm một cuộc so tài ít ai nghĩ ra, ở ngay khu vực trung tâm: Alaba đại chiến Leitner, trong khi khối ngôi sao đàn anh của họ có thể phải làm khán giả, từ ghế dự bị hoặc thậm chí là trên khán đài. Chi tiết nực cười đầu tiên: người ta thường đánh giá cao cuộc chiến giữa sân, nơi có thể gây ảnh hưởng quan trọng đến kết quả cuối cùng, trong những trận đấu lớn. Vậy thì, Leitner hay Alaba sẽ là nhân vật có tiếng nói quyết định trong trận Bayern - Dortmund?

Ở vòng vừa qua, thủ lĩnh giữa sân Bastian Schweinsteiger của Bayern không thể thi đấu vì chấn thương. Thay vì chọn hảo thủ Brazil Gustavo Luiz đá thay Schweinsteiger, HLV Jupp Heynckes bất ngờ đưa Alaba vào giữa hàng tiền vệ, để anh chơi cặp với Anatoliy Tymoschuk.

Heynckes giải thích: Gustavo và Tymoschuk có lối chơi giống nhau nên ông không để họ đá cặp. Bây giờ, Tymoschuk lại bị treo giò trong khi Schweinsteiger vẫn đang chấn thương dài hạn. Còn ai khác để Heynckes trông cậy nếu ông không tạo cơ hội lần nữa cho Alaba? Tuy không tỏa sáng, nhưng những gì Alaba thể hiện trong vòng đấu vừa qua hoàn toàn có thể khiến HLV Heynckes hài lòng. Đáng chú ý ở chỗ: lối chơi công nhiều hơn thủ của Alaba có thể sẽ “ra vấn đề” nếu anh được thi đấu thường xuyên.

So với Alaba của Bayern, Leitner cũng chẳng thua sút chỗ nào, khi anh bất ngờ được đá chính trong đội hình Dortmund ở vòng đấu gần đây nhất tại Bundesliga. Ban đầu, HLV Juergen Klopp hy vọng ngôi sao mới Ilkay Guendogan sẽ thay thế Nuri Sahin một cách thành công, sau khi Sahin bỏ sang Real Madrid trong mùa hè. Nhưng Guendogan lại gây thất vọng từ khi được HLV Joachim Loew gọi vào đội tuyển Đức. Cơ hội mở ra cho cựu thủ quân Sebastian Kehl. Nhưng HLV Klopp cũng có cái nhìn tương tự đồng nghiệp Heynckes ở Bayern.

Theo ông, cả Kehl lẫn tiền vệ trụ số 1 của Dortmund hiện nay là Sven Bender đều có lối chơi thiên về phòng ngự. Ông để Leitner đá cặp với Bender trong đội hình chính ở 2 trận đấu gần đây, và đấy đều là các trận thành công. Dortmund thắng Olympiakos ở Champions League trước khi đè bẹp Wolfsburg 5-1 ở Bundesliga.

Khác biệt giữa Leitner và Alaba ở chỗ: trong khi Alaba gần như yên tâm về suất đá chính trong đội hình Bayern, thì Leitner vẫn phải hồi hộp về khả năng được ra sân trong đội hình Dortmund. Dù sao đi nữa, anh vẫn có nhiều hy vọng, dựa vào thành công trong 2 trận đấu vừa qua.

Đầu mùa, ai cũng cho rằng Dortmund và Bayern sẽ là hai thế lực chính trong cuộc đua giành chức vô địch Bundesliga mùa này. Nhưng chẳng ai có thể tiên đoán về cuộc so tài giữa 2 cầu thủ 19 tuổi Alaba và Leitner ở khu giữa sân, khi Bayern quyết chiến với Dortmund.

                                                      Theo SGGP

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục