Real Madrid tiếp tục cho thấy phong độ đáng sợ khi đè bẹp Ajax 3-0 ngay tại Amsterdam Arena để toàn thắng cả 6 trận bảng D Champions League. Các bàn thắng của đội chủ nhà được ghi do công Callejon (2 bàn) và Higuain...

Giới chuyên môn đã mường tượng đến kịch bản Real Madrid sẽ lơi chân trước Ajax nhằm dưỡng quân cho trận "Siêu kinh điển" cuối tuần này, tuy nhiên với một HLV cá tính mạnh như Mourinho thì chiến thắng ở mọi trận đấu luôn có ý nghĩa hết sức đặc biệt.
 
 

Real Madrid đang trải qua giai đoạn thăng hoa nhất mùa giải
 
 
Hành quân đến sân Amsterdam Arena của Ajax, Real Madrid đã chơi đầy quyết tâm và chủ động hơn về thế trận. HLV Frank de Boer có phần chủ quan khi ông để nhiều cầu thủ quan trọng ngồi ngoài sân và đó là lý do Ajax không tận dụng được hết cơ hội dù chơi có phần lấn lướt hơn.
 

Vòng bảng Champions League đêm qua

Ngày 8/12

 

Bảng A

Man City 2-0 Bayern

Villarreal 0-2 Napoli

 

Bảng B

Lille 0-0 Trabzonspor

Inter Milan 1-2 CSKA

 

Bảng C

Basel 2-1 MU

Benfica 1-0 Otelul

 

Bảng D
Dynamo Zagreb 1-7 Lyon

Ajax 0-3 Real Madrid

Khi C. Ronaldo và Oezil vắng mặt, nhiệm vụ mang lại sự sáng tạo ở giữa sân được trao cho Kaka. Nhưng rõ ràng, Callejon mới là cầu thủ chơi nổi bật nhất trên sân với một cú đúp đẹp mắt vào lưới Vermeer, trong khi Higuain ở lần hiếm hoi đá cặp cùng Benzema, cùng để lại dấu ấn với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0.
 
Jose Mourinho đã có 15 trận thắng liên tiếp cùng Real Madrid ở mùa giải này và ông san bằng kỷ lục mà Miguel Munoz, Guardiola từng đạt được trước đây. Nếu "Kền kền trắng" tiếp tục chiến thắng ở trận Siêu kinh điển ngày 10/12 tới, đó sẽ là chuỗi chiến thắng hoàn hảo nhất của Real Madrid kể từ năm 2008 đến nay.
 
Nhờ thắng lợi Ajax, Real Madrid kết thúc vòng bảng Champions League với 6 trận toàn thắng và họ là đội bóng duy nhất lập được kỳ tích này năm nay. Thầy trò Jose Mourinho có được 19 bàn sau vòng bảng, là đội ghi được bàn nhiều thứ 2 sau kình địch ở xứ bò tót Barcelona.
 
 

Nỗi buồn bị loại của các cầu thủ Ajax
 
 
Đội bóng được hưởng nhiều nhất từ thắng lợi của Real Madrid là Lyon. Trước lượt đấu cuối cùng bảng D, Ajax đang hơn Lyon 3 điểm và vượt trội về hiệu số bàn thắng (+3 so với -4). Nhưng nếu như Ajax thua 0-3 thì Lyon lại đánh bại Dynamo Zagreb 7-1, Lyon san bằng về cách biệt điểm số và giành vị trí thứ hai chung cuộc nhờ hơn về hiệu số bàn thắng (+2 so với 0, hai đội đều hòa 0-0 ở hai lần đối đầu trực tiếp).
 
Dù chủ động để các trụ cột nghỉ ngơi, nhưng Jose Mourinho vẫn có những ngôi sao hay nhất để đối diện Ajax. Nuri Sahin cùng Granero đảm nhận việc phân phối bóng ở giữa sân, Kaka và Callejon hoạt động cao hơn hỗ trợ cho cặp tiền đạo Higuain-Benzema, bộ đôi ít khi có cơ hội đá chính cùng nhau.
 
Nhìn một cách tổng thể, khi không có Xabi Alonso và Mesut Oezil, Real Madrid không có được sự áp đảo và vượt trội ở giữa sân (tỷ lệ kiểm soát bóng 41% so với 59% của đối thủ), nhưng thầy trò HLV Jose Mourinho lại được đánh giá cao hơn hẳn về khả năng tận dụng cơ hội.
 
Khi Ajax tỏ ra áp đảo hơn về thế trận thì Real Madrid bất ngờ có được bàn mở tỷ số ở phút 14. Kaka đi bóng đầy táo bạo rồi chuyền vào trong cho Callejon dứt điểm lạnh lùng hạ Vermeer từ cự ly 6m, đưa Real Madrid vượt lên dẫn trước 1-0 và giải tỏa khá nhiều áp lực.
 
 

Real Madrid chiến thắng nhờ tận dụng cơ hội tốt hơn
 
 
Ajax không hề có dấu hiệu mất tự tin, họ vẫn bình tĩnh tạo ra những đường bóng có nét và khi đối diện hàng thủ Real Madrid không phải là mạnh nhất, đội chủ nhà có hai cơ hội rõ rệt từ Van der Wiel và Eriksen, tuy nhiên thủ thành dự bị đã xuất sắc cứu thua.
 
Chơi hay hơn nhưng không ghi được bàn thắng, Ajax phải trả giá ở phút 41 khi Benzema chuyền bóng thông minh cho Higuain và chân sút người Argentina bình tĩnh hạ Vermeer, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0. Sang hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục ép sân nhưng họ tỏ ra vô duyên trong các pha dứt điểm cuối cùng.
 
Real Madrid chơi ung dung để giữ quân và họ còn ghi thêm được bàn thắng nữa ở phút bù giờ cuối cùng hiệp 2. Từ đường chuyền của cầu thủ vào sân thay người Xabi Alonso, Callejon hoàn tất cú đúp sau pha dứt điểm lạnh lùng, ấn định thắng lợi tưng bừng 3-0 cho Real Madrid tại Amsterdam Arena.
 

Đội hình thi đấu

 

Ajax Amsterdam: Vermeer; Van der Wiel, Vertonghen, Anita, Blind; Enoh, Eriksen, Janssen (Klaasen, 76), Lodeiro (Bulykin, 73), Sulejmani, Ebecilio.

 

Real Madrid: Adán; Arebeloa (Pedro Mendes, 67), Albiol, Varane, Fabio Coentrao; Sahin, Granero (Xabi Alonso, 58), Callejón, Kaká; Benzema (Altintop, 54), Higuaín.

 

Bảng D Champions League

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

BT

BB

1

Real Madrid

18

6

6

0

0

19

2

2

Lyon

8

6

2

2

2

9

7

3

Ajax

8

6

2

2

2

6

6

4

D. Zagreb

0

6

0

0

6

3

22

 
 
 
                                                                      Theo Dantri

Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục