Brandao ghi bàn quyết định ở phút 90 dập tắt mọi hy vọng của Inter

Brandao ghi bàn quyết định ở phút 90 dập tắt mọi hy vọng của Inter

Inter Milan đã lột xác bằng lối chơi áp đảo, nhưng họ chỉ giành được thắng lợi 2-1 trước Marseille tại Meazza. Dù hòa với tổng tỷ số 2-2, tuy nhiên Inter Milan đã phải dừng bước trước ngưỡng cửa tứ kết Champions League một cách cay đắng...

 
Inter vừa lấy lại tinh thần sau chiến thắng 2-0 trước Chievo và HLV Ranieri không đưa ra bất kỳ thay đổi nào trong cuộc tiếp đón Marseille tại Meazza nhằm giữ được cái duyên chiến thắng. Tuy nhiên, đấu trường Champions League luôn ẩn chứa những nghiệt ngã và quá sức với một Nerazzurri đang khủng hoảng.
 
 

Inter thắp lên hy vọng cho Inter sau bàn thắng mở tỷ số ở phút 75
 
Bị dẫn 1 bàn ở lượt đi, Inter hạ quyết tâm lật ngược thế cờ nhưng họ vấp phải một Marseille chơi đầy kiên cường và chặt chẽ. Đại diện nước Pháp thậm chí còn áp đảo hơn trong hiệp 1 và nếu may mắn, họ đã có thể sớm giải quyết được trận đấu.
 

Lượt về vòng knock-out

Champions League

Thứ 4, 7/3/2012

Arsenal 3-0 AC Milan (3-4)

Benfica 2-0 Zenit (3-2)

 

Thứ 5, 8/3/2012

Barca 7-1Leverkusen (10-2)

Apoel Nicosia 1-1 Lyon (2-2)

 

Thứ 4,14/3/2012          

Inter 2-1 Marseille (2-2)

Bayern Munich 7-0 Basel (7-1)

 

Thứ 5, 15/3/2012

Chelsea - Napoli (2h45)

Real Madrid - CSKA

Mãi đến phút 75, Inter may mắn có được bàn thắng sau khoảnh khắc xuất thần của Diego Milito. Nhưng đúng phút cuối cùng, cầu thủ mới vào sân thay người Brandao tỏa sáng mang về bàn thắng gỡ hòa. Trận đấu được bù giờ 7 phút, Inter chỉ có thể ghi được một bàn nhờ công Pazzini, nhưng chừng đó không đủ để Inter bước tiếp.
 
Đoàn quân HLV Ranieri bị loại đầy cay đắng bởi luật bàn thắng sân khách sau khi hai đội hòa 2-2 sau hai lượt trận. Một mùa giải trắng tay chính thức hiện hữu trước mắt Nerazzurri, trong khi Marseille cho thấy họ xứng đáng có mặt ở tứ kết sau khi đã chơi đầy quả cảm sau hai lượt trận.
 
Inter Milan nhập cuộc với sơ đồ 4-3-1-2 quen thuộc, bộ ba Stankovic-Poli-Zanetti án ngữ ở khu vực giữa sân, Sneijder đá khiến thiết hỗ trợ cho cặp tiền đạo Forlan-Pazzini. Bên phía Marseille, HLV Deschamps chỉ đạo học trò chơi thận trọng và chỉ cắm duy nhất trung phong Remy ở trên.
 
Marseille là đội chơi chủ động hơn và ngay phút đầu tiên, Valbuena tung cú sút buộc Julio Cesar phải vất vả cản phá. Inter cũng có cơ hội, nhưng các chân sút của họ đã bỏ lỡ khá vô duyên, điển hình là tình huống ở phút thứ 8, Zanetti căng ngang khiến Mandanda cản phá, bóng đến chân Sneijder nhưng ngôi sao người Hà Lan lại đá ra ngoài ở tình thế thuận lợi.
 
3 phút sau, Mandanda lại xuất sắc với pha đổ người cản phá cú dứt điểm ở cự ly gần của Milito. Cả hai đội chơi ăn miếng trả miếng và ở phút 17, Remy bật cao đánh đầu đưa bóng đi sạt xà ngang, Inter vẫn cho thấy sự bất ổn ở khâu phòng ngự cũng như các tình huống kèm người.
 
Phút 37, Moral tung cú sút táo bạo bên ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc. Những phút cuối hiệp 1, Inter chơi khá rối rắm, họ không tìm được đường vào khung thành Marseille, trong khi đội khách nếu may mắn hơn có thể cụ thể hóa được ở các tình huống phản công nhanh.
 
Sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi, Inter vẫn áp đảo nhưng Marseille mới là đội có được những đường lên bóng sắc sảo hơn. Trong một tình huống cố định ở phút 70, Diarra bật cao đánh đầu khá căng, tuy nhiên Julio Cesar đã xuất sắc cứu thua cho Inter.
 
 

Nỗi buồn bại trận của các cầu thủ Inter Milan
 
Trong thế trận này, Inter bất ngờ có đươc bàn thắng ở phút 75. Cambiasso đá phạt khó chịu, bóng tìm đúng vị trí Pazzini và cầu thủ này đá nối không thành công, mặc dù vậy Diego Milito đã có mặt kịp thời đá bồi, mở tỷ số 1-0 cho Inter.
 
Liên tiếp sau đó, Inter tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm với các cú sút của Maicon và Cambiasso. Không tận dụng được cơ hội, Inter phải trả giá ở phút 90 khi cầu thủ vào san thay người Brandao vượt qua cả Lucio lẫn Samuel trước khi hạ Julio Cesar, gỡ hòa 1-1 cho Marseille.
 
Inter thực sự suy sụp bởi ghi 2 bàn thắng là điều không tưởng và ở phút bù giờ thứ 3, Mandanda phạm lỗi với Pazzini trong vòng cấm, đội chủ nhà được hưởng quả 11m. Pazzini không mắc sai lầm nào giúp Inter dẫn 2-1, nhưng khoảng thời gian còn lại là quá ít để CLB thành Milan lật ngược thế cờ và chấp nhận bị loại đầy cay đắng.
 

Đội hình thi đấu

 

Inter Milan: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Nagatomo; Zanetti, Stankovic, Poli (Cambiasso 74); Sneijder (Obi 58); Forlan (Pazzini 58), Milito.

 

Olympique Marseille: Mandanda; Azpilicueta, Diawara, N’Koulou, Morel; Diarra, Mbia; Amalfitano, Valbuena (Cheyrou 76), A Ayew (Bracigliano 95); Remy (Brandao 87).

 

 

                                                                      Theo DanTri

 

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục