2 kỳ HKPĐ cấp tỉnh liên tiếp, thầy giáo Nguyễn Trung Dũng (phải ảnh) đã tham gia có hiệu quả công tác huấn luyện không chỉ cho đội tuyển trường mà cả các đội tuyển bóng đá của ngành GD&ĐT.

2 kỳ HKPĐ cấp tỉnh liên tiếp, thầy giáo Nguyễn Trung Dũng (phải ảnh) đã tham gia có hiệu quả công tác huấn luyện không chỉ cho đội tuyển trường mà cả các đội tuyển bóng đá của ngành GD&ĐT.

(HBĐT) - Nhiều năm lại đây, mỗi buổi chiều, tại sân trường THPT Lạc Long Quân, có hình ảnh các đội tuyển điền kinh, võ thuật, bóng bàn... là các em học sinh đang say mê tập luyện. HLV cũng là các thầy, cô giáo dạy thể dục của trường. Không phải là trường năng khiếu TD-TT, không sân vận động, không nhà đa năng, đường chạy lát gạch...nhưng nhiệt tình của thầy, trò đã vượt qua tất cả những khó khăn, thiếu thốn đó. Nhìn nhận lại giai đoạn công tác GD thể chất (2008-2012) và phong trào HKPĐ năm 2011-2012, trường có nhiều điều để tự hào khi vươn lên vị trí dẫn đầu các trường THPT toàn tỉnh.

    

Cùng với việc giữ vững phong trào thi đua “Dạy tốt-học tốt”, trường đã thấm nhuần quan điểm của Đảng, Nhà nước về công tác GD thể chất và phong trào TD-TT trong trường học nên đã dành cho hoạt động này sự quan tâm, đầu tư đúng hướng, nhất là khi CVĐ “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” được phát động sâu rộng trong giáo viên, học sinh, trường có nhiều động lực để thực hiện. Ban giám hiệu nhà trường đã phát huy tốt vai trò của đội ngũ giáo viên thể dục, tổ chức công đoàn và đoàn thanh niên khi huy động lực lượng học sinh tham gia các hoạt động thể thao học đường. Cùng với việc duy trì, nâng cao chất lượng các giờ dạy và học môn thể dục theo chương trình do Bộ GD&ĐT ban hành, trường đã xây dựng kế hoạch thành lập các đội tuyển thể thao sẵn sàng tham gia các giải thể thao do ngành và tỉnh tổ chức hàng năm. Vào đầu mỗi năm học, trường chú trọng tuyển chọn VĐV có năng khiếu, thông qua các giải thi đấu cấp trường; thành lập các đội tuyển với phương án tập luyện phù hợp. Trong huấn luyện, Ban văn thể nhà trường căn cứ chuyên môn đào tạo, khả năng giảng dạy của các giáo viên để phân công tham gia huấn luyện và thực hiện công tác ngoại khoá, đội tuyển. Vì vậy, các giáo viên đã phát huy được tính tự giác tích cực, sáng tạo, khả năng vận dụng linh hoạt trong huấn luyện. Bên cạnh đó, trường có những giải pháp tốt  nhằm tăng cường đầu tư cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu tập luyện của đội tuyển; tổ chức và tạo điều kiện cho các đội tuyển được thi đấu, giao lưu, cọ xát nâng cao trình đội. Đội ngũ giáo viên làm công tác huấn luyện thường xuyên trau dồi, học tập, nghiên cứu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chủ động trong bồi dưỡng, huấn luyện, vì thế, trường luôn có các dàn VĐV mạnh sẵn sàng tham gia các giải thể thao do ngành tổ chức: giải điền kinh học sinh, giải bóng bàn, cầu lông, võ thuật…, hay ở các giải có uy tin như Giải việt dã truyền thống cúp Báo Hoà Bình, giải bơi, giải điền kinh học sinh toàn quốc…

 

Tham dự HKPĐ toàn tỉnh lần thứ VI năm 2011, trường đã tham gia 13/14 môn với lực lượng đông đảo (156 VĐV) với những quyết tâm thực sự bao gồm: bóng đá (nam, nữ), điền kinh, Taekwondo, Karate, bơi, cờ vua, bóng bàn, bóng chuyền, cầu lông, thể dục Aerobic, đá cầu, bắn nỏ, đẩy gậy. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng ý chí phấn đấu các em học sinh từng đội tuyển đã góp sức làm nên thành tích chung cho nhà trường. Vượt qua nhiều trường THPT từng có truyền thống về giáo dục thể chất và kết quả HKPĐ của những kỳ HKPĐ trước, trường đã vươn lên xếp thứ nhất trong số 38 trường THPT toàn tỉnh với tổng số điểm đạt được 968 điểm và tổng số huy chương: 68 huy chương các loại. Trong đó có  23 huy chương vàng, 15 huy chương bạc và 30 huy chương đồng. Nhiều đội tuyển, nhiều VĐV đã chứng tỏ được sức trẻ, sự vươn lên trong tập luyện và thi đấu; khẳng định được mình bằng những thành tích xuất sắc như em  Nguyễn Văn Toàn (lớp 12A3), đoạt 4 huy chương vàng môn điền kinh các nội dung chạy 400 m, 800 m, 1500 m, tiếp sức 4x400 m. Em Nguyễn Thị Thúy (12A7), đoạt 3 huy chương vàng môn điền kinh các nội dung chạy 200 m, 400 m, tiếp sức 4x100 m. Em Bùi Thùy Ngân (11A6) đoạt 2 huy chương vàng môn cầu lông nội dung đôi nữ, đôi nam nữ. Em  Đinh Văn Tuấn (lớp 11A4), đoạt 02 huy chương vàng, 1 huy chương bạc môn bơi lội các nội dung 50 m ếch, 100m ếch, tiếp sức 4x100 m. Em Nguyễn Thị Trang (lớp 11A5):  2 huy chương vàng môn bơi lội các nội dung 50 m ngửa, 100 m ngửa. Phía sau thành tích của các em, các thầy, cô giáo như Nguyễn Lục Cung, Nguyễn Trung Dũng, Trần Thanh Hải, Trần Thị Hoài Thư âm thầm xây dựng kế hoạch; chuẩn bị giáo án, nhiệt tình trong mỗi giờ tập luyện, khơi dậy được sức mạnh nội lực của từng em để làm nên những thành tích xuất sắc trong cuộc HKPĐ toàn tỉnh vừa qua. Thành tích của nhà trường đã được ghi nhận xứng đáng, trường được UBND tỉnh và Bộ GD&ĐT tỉnh tặng bằng khen vì những kết quả tốt trong GD thể chất nói chung và trong HKPĐ toàn tỉnh nói riêng. Một số cá nhân cũng được Giám đốc Sở GD&ĐT tặng giấy khen. Thành tích của đoàn Lạc Long Quân đã góp phần vào thành công chung của Hoà Bình tại kỳ HKPĐ cấp tỉnh và toàn quốc./.

                                                                                   

 

 

                                                              Bùi Huy

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục