Đồng chí Đinh Văn Ổn, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình trao Cúp vô địch toàn đoàn cho đội TPHB.

Đồng chí Đinh Văn Ổn, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình trao Cúp vô địch toàn đoàn cho đội TPHB.

(HBĐT) - Sáng 10/11, tại đường Trần Hưng Đạo (TPHB), Báo Hòa Bình, Sở VH-TT&DL, Sở GD&ĐT và Tỉnh Đoàn thanh niên đã phối hợp tổ chức Giải việt dã truyền thống Cúp Báo Hoà Bình lần thứ XXI năm 2012. Tới dự và động viên giải có các đồng chí: Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; UBND thành phố Hòa Bình, đại diện các nhà tài trợ Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam cùng đông đảo các cổ động viên trên địa bàn TPHB.

 

Dự giải năm nay có 158 VĐV của 25 đoàn gồm: 11 huyện, thành phố; 14 trường THPT, TTGDTX trên địa bàn tỉnh. Các VĐV đua tài ở các nội dung: nữ trẻ (3 km), nam trẻ, nữ chính (5 km), nam chính (7 km), nữ THPT và sinh viên (4 km), nam THPT và sinh viên (6 km).  

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, đoàn thể và hội viên CLB Hưu trí TP.Hòa Bình tham gia chạy biểu dương lực lượng.

 

  Các VĐV nam chính xuất phát. 

Sau đợt chạy biểu dương lực lượng của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, đoàn thể, BTC giải và các hội viên CLB hưu trí TPHB là cuộc đua tài của các VĐV nam chính, nam THPT và nam trẻ. Trong đó, tâm điểm là cuộc đọ sức của VĐV Đinh Thanh Huệ (Đà Bắc), đương kim vô địch nam chính năm 2011 với các VĐV của Lương Sơn như Bùi Văn Đà, Nguyễn Văn Huy. Đây là những VĐV từng có HCV, bạc ở nhiều mùa giải trước đó. Không có đồng đội chạy hỗ trợ về chiến thuật, một mình Đinh Thanh Huệ vẫn làm chủ đường chạy, tốc độ và dẫn đầu suốt cuộc đua để lần thứ 2 liên tiếp, VĐV này vươn lên đoạt chức vô địch nam chính. Điều bất ngờ nhất chính là các VĐV của huyện Lạc Thuỷ đã về đích thứ 2, thứ 3 và đoạt chức vô địch đồng đội nam chính. ở mỗi mùa giải, cuộc đua chức vô địch toàn đoàn (năm nay có 5 đoàn) luôn được người hâm mộ quan tâm với sự vào cuộc của những đoàn như Lương Sơn, TPHB, Kim Bôi và Lạc Sơn. Trong đó, Lương Sơn từng 16 lần vô địch, TPHB, Kim Bôi cũng đã có lần vô địch toàn đoàn, nhưng đã cách đây 17-19 mùa giải. Vì thế, ít ai ngờ các VĐV TPHB mạnh đều ở 3/4 nội dung nữ chính, nữ trẻ và nam trẻ để qua mặt Lương Sơn dày dặn truyền thống và bền bỉ ở cả các nội dung. Thực tế, cả 4 đội nam chính, nữ chính, nam trẻ và nữ trẻ của đoàn Lương Sơn đều đứng thứ 2 đồng đội, nhưng khoảng cách, chênh lệch của các vị trí cá nhân quá xa với đoàn TPHB nên đã về vị trí thứ 2 toàn đoàn sau 16 lần đoạt cúp vô địch. Đoàn huyện Lạc Sơn có nhiều nỗ lực khi bảo toàn được kết quả hạng 3 toàn đoàn cùng 3 giải ba ở nội dung cá nhân và đồng đội. ? giải học sinh THPT, đánh dấu tinh thần thi đấu và kết quả khá ổn định của các trường THPT Mường Chiềng, Lũng Vân và THPT Lạc Sơn, bên cạnh sự vươn lên mạnh mẽ của đoàn TTGDTX TPHB, khi đoạt cả 3 thứ hạng đầu của nam và nữ, cùng cú đúp vô địch đồng đội nam, nữ.   

Kết quả chung cuộc như sau: giải cá nhân nam chính, nhất: Đinh Thanh Huệ (Đà Bắc),  nhì: Nguyễn Duy Long (Lạc Thuỷ), ba: Phạm Văn Ngọc (Lạc Thuỷ ); nữ chính, nhất: Bùi Thị Yến (TPHB), nhì: Bùi Thị Quỳnh (TPHB), ba: Bùi Thị Hoè (Lạc Sơn). Nội dung nam trẻ, nhất: Hà Văn Ky, nhì: Trần Anh Tuấn và ba: Ngô Văn Tuấn, đều của TPHB; nữ trẻ, nhất: Bùi Thị Hà; nhì: Nguyễn Thị Bích; ba: Lê Tú Anh đều đoàn TPHB .Nội dung nữ THPT nhất: Hà Thị Đôi, nhì: Xa Thị Hợp, ba: Nguyễn Thị Lan Anh, đều thuộc đoàn TTGDTX TPHB; nhất nam THPT: Lê Văn Mạnh, nhì: Bùi Văn Tuấn và ba: Đinh Công Trung, đều thuộc đoàn TTGDTX TPHB. Giải đồng đội nam chính, nhất: Lạc Thuỷ, nhì: Lương Sơn, ba: Cao Phong; nữ chính, nhất: TPHB, nhì: Lương Sơn, ba: Lạc Sơn. Nam trẻ, nhất: TPHB, nhì: Lương Sơn, ba: Lạc Sơn; nữ trẻ, nhất: TPHB, nhì: Lương Sơn và ba: Yên Thuỷ. Nam THPT, nhất: TTGDTX TPHB, nhì: THPT Mường Chiềng, ba: THPT Lũng Vân; nữ THPT nhất: TTGDTX TPHB, nhì: THPT Mường Chiềng, ba: THPT Lạc Sơn. Giải toàn đoàn, nhất: TPHB (78 điểm), nhì: huyện Lương Sơn (81 điểm), ba: huyện Lạc Sơn (136 điểm).  

 Ban tổ chức đã trao trao huy chương cho 3 VĐV có thứ hạng cao nhất và phần thưởng cho các VĐV từ hạng 1 đến hạng 7; trao cờ, huy chương cho các đội đoạt giải; trao cờ nhất, nhì, ba toàn đoàn cho 3 đoàn có thứ hạng cao nhất; trao cúp vô địch toàn đoàn cho đoàn TPHB. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải VĐV nam trẻ nhất cho VĐV Bùi Văn Anh (Kim Bôi); nữ trẻ nhất cho VĐV Bùi Thị Lam (Lạc Sơn); HLV xuất sắc nhất cho Nguyễn Khắc Trung (TPHB); giải phong trào việt dã năm 2012 cho huyện Lương Sơn; giải phong cách TD-TT XHCN cho huyện Lạc Sơn; giải phong trào việt dã THPT cho trường THPT Mường Chiềng.  

Giải việt dã truyền thống cúp Báo Hoà Bình năm 2012 đã thành công về nhiều mặt; các vấn đề về an ninh, trật tự, an toàn trên đường đua, sức khoẻ VĐV đều được bảo đảm; không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra. Từ kết quả giải, ngành chức năng có sơ sở để tuyển chọn được các VĐV xuất sắc, sẵn sàng cho các giải việt dã khu vực và toàn quốc năm 2013.

Đồng chí Quách Thế Ngọc, Bí thư Tỉnh đoàn, trao giải nhất, nhì, ba nội dung nam trẻ cho các VĐV.

Đồng chí Đinh Danh Hạnh, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL trao cờ nhất, nhì, ba toàn đoàn cho các đội.

 

 Đồng chí Đặng Quang Ngàn, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT trao giải nhất, nhì, ba nội dung đồng đội nữ THPT cho các VĐV.  

 

 

 

Đồng chí Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Phát triển kinh doanh khu vực đường 6 (Công ty Bảo hiểm nhân thọ  Prudential Việt Nam) trao giải nhất, nhì, ba nội dung nữ THPT cho các VĐV.

 

 

Đông đảo nhân dân TP Hoà Bình cổ vũ cho các VĐV. 

 

 

VĐV Bùi Thị Hà (TPHB) cán đích đầu tiên nội dung nữ trẻ.

 

 

VĐV Đinh Thanh Huệ (Đà Bắc) cán đích đầu tiên nội dung nam chính.

 

 

                                                                   Văn Tưởng - Đinh Hoà

 

Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục