Lịch sử bóng đá Pháp - Italia luôn có những duyên nợ đặc biệt, không ai muốn làm kẻ thất bại trong những cuộc so tài đỉnh cao này. Dù chỉ là trận giao hữu, tuy nhiên đại chiến Italia-Pháp đêm nay tại Tardini hứa hẹn vô cùng gay cấn.

 
Người Italia chắc hẳn không được nỗi đau ở tứ kết World Cup 1998, khi họ gục ngã trước Pháp trên chấm luân lưu định mệnh và nhìn đối thủ lên ngôi vô địch thế giới. Đúng 1 năm sau, người Italia tưởng như đã lên ngôi vô địch châu Âu khi dẫn bàn đến những phút cuối cùng.
 
Lịch sử đối đầu Italia-Pháp ẩn chứa nhiều hận thù
Lịch sử đối đầu Italia-Pháp ẩn chứa nhiều hận thù

Nhưng sau khi Del Piero bỏ lỡ liên tiếp hai cơ hội ngon ăn, Trezeguet và Wiltord đã tung hai nhất kiếm chí mạng khiến người Italia gục ngã. Đó là những năm hoàng kim rực rỡ của bóng đá Pháp và ký ức đẹp đẽ đó luôn gắn liên với chiến thắng oai hùng trước đội quân áo thiên thanh.

Tuy nhiên, Italia đã phục hận thành công với chiến thắng nghẹt thở tại Berlin trong đêm chung kết World Cup 2006 bằng những loạt đá luân lưu định mệnh. Đó cũng là trận chung kết đáng nhớ nhất thế giới với scandal cú húc đầu lịch sử của Zinedine Zidane với Marco Materazzi.

Đến Eurp 2008, Italia đánh bại Pháp 2-0 tại vòng bảng trong trận đấu người Pháp bị mất người khá sớm. Les Bleus bị loại sớm và mở ra một chu kỳ thất bại của nền bóng đá nước này, trong khi Italia đang dần tìm lại được thời đỉnh cao với thành công chói lọi là ngôi á quân Euro 2012.

Hơn 4 năm, hai nền bóng đá này sẽ lại tái ngộ nhau trong một trận giao hữu tại Tardini. Cả Pháp và Italia có thể nói là đang thi đấu đầy thành công tại vòng loại World Cup 2014 và cuộc chiến này được coi là cuộc thử nghiệm lực lượng của hai đội trước khi chiến dịch này trở lại vào đầu tháng 12.
 
Bóng đá Italia đang có nhiều thành công thời gian qua
Bóng đá Italia đang có nhiều thành công thời gian qua

Italia sẽ đưa ra nhiều thay đổi ở đội hình ra sân khi HLV Prandelli quyết định để Pirlo được nghỉ ngơi, trong khi De Rossi bị loại vì vi phạm kỷ luật. ĐT Pháp cũng sẽ thiếu bắng Benzema do chấn thương và Deschamps cũng coi đây là cơ hội để thử thách các cầu thủ trẻ.

Prandelli không đưa bất kỳ thay đổi nào ở hàng thủ và bộ tứ giàu kinh nghiệm Maggio, Barzagli, Chiellini, Balzaretti sẽ mang lại sự yên tâm ở tuyến hậu phương. Marchisio sẽ sắm vai nhạc trưởng ở khu vực giữa sân bên cạnh Candreva, Verratti, trong khi Montolivo chơi cao nhất hàng tiền vệ.

Sau những ngày tháng tai tiếng ở Man City, Balotelli chờ đợi sẽ có cơ hội tỏa sáng ở ĐT Italia trong trận đấu nhiều khả năng anh sẽ được đá chính. Tiền đạo El Shaarawy cũng xuất trận ở đội hình chính thức đêm nay nhờ phong độ tích cực thể hiện được trong màu áo AC Milan.

Không có Benzema, vai trò mũi nhọn ở ĐT Pháp được trao cho Giroud, Ribery và Menez hỗ trợ ở hai cánh. Tiền vệ gốc Việt Cabaye sẽ dẫn dắt lối chơi ở giữa sân. Deschamps cũng coi đây là cơ hội để thử nghiệm những cầu thủ vẫn bị coi là non nớt kinh nghiệm như Capoue, Matuidi, Sakho…
 
Pháp vừa tạo tiếng vang với trận hòa thành công TBN tại Vòng loại World Cup 2014
Pháp vừa tạo tiếng vang với trận hòa thành công TBN tại Vòng loại World Cup 2014

Phong cách của hai đội đã thay đổi khá nhiều thời gian qua, khi Pháp từ bỏ lối chơi tấn công quyến rũ để hướng đến sự thực dụng. Người Italia không còn phòng ngự quá tiêu cực mà họ chơi cống hiến hơn và lúc cần, Azzurri có thể phô diễn được lối chơi tấn công đậm chất Latin.

Italia có nhiều lợi thế hơn để giành chiến thắng, tuy nhiên ĐT Pháp không bao giờ chấp nhận một thất bại trước kình địch, dù chỉ là trận giao hữu. Cuộc chiến tại Tardini hứa hẹn sẽ vô cùng nảy lửa giữa hai nền bóng đá có quá nhiều hận thù trong quá khứ.

Đội hình thi đấu

Italia: Sirigu, Maggio, Barzagli, Chiellini, Balzaretti, Candreva, Verratti, Marchisio, Montolivo, Balotelli, El Shaarawy

Pháp: Lloris, Debuchy, Yanga-Mbiwa, Sakho, Evra, Cabaye, Capoue, Matuidi, Menez, Giroud, Ribery

 

                                                                                Theo Dantri

 

 

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục