Mang tới Thụy Điển đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ Roy Hodgson hướng trận giao hữu này là để thử nghiệm các mầm non. Trong khi đó, đêm nay Gerrard cũng sẽ bước vào “ngôi đền mang tên huyền thoại” của người Anh với số trận lên tuyển là 100...

 

Đêm của Steven Gerrard

 

Trong lịch sử bóng đá Anh, không có nhiều các cầu thủ khoác áo trên 100 trận ở đội tuyển quốc gia, tính đến nay mới có 5 cầu thủ vượt qua con số này bao gồm Peter Shilton 125 trận, David Beckham 115 trận, Bobby Moore 108 trận, Bobby Charlton 106 trận, Billy Wright 105 trận. Vậy nên được bước vào “ngôi đền mang tên huyền thoại này” quả là một vinh dự lớn đối với cá nhân Steven Gerrard.
 
Đêm nay là đêm của Gerrard
Đêm nay là đêm của Gerrard

 

Để đạt được số trận đấu mà rất ít người đạt được như vậy, tiền vệ của Liverpool đã có một quá trình cống hiến lâu dài. Gerrard được gọi vào đội tuyển quốc gia năm 2000 và trận đấu đầu tiên anh ra sân dưới màu áo của “Tam sư” là trận đấu với Ukraine (31/5). Từ đó đến nay anh liên tục góp mặt cùng tuyển Anh tại các sân chơi từ châu lục đến thế giới, anh cũng nhằm trong nhóm ít cầu thủ đã tham dự 3 kỳ Euro cùng tuyển Anh (2000, 2004, 2012).

 

Giao hữu quốc tế

Thứ 5, 15/11/2012

Saudi Arabia - Argentina (0h00)

Romania - Bỉ (2h00)

Thổ Nhĩ Kỳ - Đan Mạch

Chile - Serbia

Đức- Hà Lan (2h30)

Thụy Điển - Anh

Hungary - Nauy

Gabon - BĐN

Italia - Pháp (2h50)

Panama - Tây Ban Nha (4h30)

Brazil - Colombia (7h30)

Cũng phải nói thêm rằng ở thế hệ cầu thủ hiện tại của tuyển Anh không có một cầu thủ nào có thành tích này như Gerrard, thậm chí nếu “Tam sư” không bị lỗi hẹn với Euro 2008 chắc hẳn giờ Gerrard sẽ là cầu thủ đầu tiên tham dự 4 kỳ Euro. Việc tham dự các giải đấu lớn suốt 12 năm qua nói nên sự cống hiến bền bỉ của tiền vệ sinh ra và trưởng thành tại vùng Merseyside này cho đội tuyển quốc gia.

 

Và vì thế việc vinh danh anh cũng là một sự tưởng thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực cống hiến hết mình như vậy. Thật tuyệt vời cho Gerrard bởi anh bước vào tốp các cầu thủ có số trận trên 100 khi đang là đội trưởng của “Tam sư”,  có lẽ đó sẽ là động lực để tiền vệ của Liverpool thêm khát khao để vươn tới những cột mốc mới trong màu áo tuyển Anh.
 
Tài năng trẻ mới 17 tuổi, Raheem Sterling đã được Hodgson triệu tập
Tài năng trẻ mới 17 tuổi, Raheem Sterling đã được Hodgson triệu tập

 

Tuy nhiên, như đã nói đêm nay là đêm của sự tôn vinh chứ không phải đêm cống hiến. Đội trưởng của Tam sư đã gặp chấn thương nhẹ sau trận đấu gặp Chelsea cuối tuần qua, rất may anh đã kịp hồi phục để sang Thụy Điển lần này. Điều đó chắc chắn cũng sẽ hạn chế khả năng chơi bóng của Gerrard, bên cạnh đó trận đấu này chỉ là một trận giao hữu và Roy Hodgson đang đặt nặng tính thử nghiệm cho trận đấu này hơn là kết quả sẽ như thế nào.

 

Đêm của những sự thử nghiệm

 

Không có nhiều cầu thủ kinh nghiệm được triệu tập lần này, Rooney, Cole, Lapard… đều vắng mặt do chấn thương. Thậm chí trong lần triệu tập này, Hodgson cho gọi đến 7 cầu thủ mới lần đầu tiên được khoác áo tuyển quốc gia, có những người còn rất trẻ như cầu thủ chạy cánh Zaha (Crystal Palace, 20 tuổi), hay Raheem Sterling (Liverpool, 17 tuổi), cùng với những cầu thể trẻ đã thành danh khách như  Oxlade-Chamberlain, Welbeck và Gibbs, Jenkinson thì trận gặp Thụy Điển là để đầu tư cho tương lai.

 

Ở thời điểm hiện tại, lứa cầu thủ này còn quá trẻ và kinh nghiệm thi đấu quốc tế còn rất non yếu, tuy nhiên nếu họ tiếp tục phát triển tài năng tốt thì chỉ 2 năm nữa thôi, tuyển Anh sẽ có một sự lựa chọn nhân sự phong phú cho đội hình tham dự World Cup 2014. Tất nhiên giải đấu tại Brazil này đội tuyển xứ sương mù còn chưa đoạt được vé tham dự, nhưng rõ ràng các sự chuẩn bị trước sẽ chẳng bao giờ là thừa.

 

Bên cạnh đó, loạt cầu thủ trưởng thành như Ryan Shawcross, Leon Osman, những người chưa từng được gọi hay Tom Huddlestone, người mới có trận thứ 3 trong màu áo tuyển Anh  kể từ lần triệu tập đầu tiên vào năm 2000 thì đây sẽ là cơ hội để họ thể hiện mình. Rõ ràng với sự “lão hóa nhanh” theo thời gian của các vị trí chủ chốt thì tuyển Anh đang cần thêm sự bổ sung mới. Và điều đó cũng là lý do khiến các cầu thủ này được tới Thụy Điển.
 
Thụy Điển không xem trận đấu này để thử nghiệm cầu thủ mới
Thụy Điển không xem trận đấu này để thử nghiệm cầu thủ mới

 

Trái với quan điểm của Hodgson, bên phía Thụy Điển, có lẽ vì là đội chủ nhà trong trận đấu này hoặc HLV Erik Hamren cũng không trông chờ vào việc thử nghiệm các vị trí mới cho nên đội bóng Bắc Âu không có nhiều gương mặt mới ở lần triệu tập này. Rất có thể Thụy Điển sẽ tung ra sân với tuyển Anh đội hình họ như đã thi đấu với Đức và Đảo Fareo ở vòng loại World Cup 2014 cách đây ít lâu.

 

Nếu như đêm nay bên phía tuyển Anh tôn vinh Gerrard thì bên phía đội chủ nhà, nếu ghi được  2 bàn thắng nữa, Ibramovic sẽ san hòa số bàn thắng của Henrik Larsson, người đã có 39 bàn thắng và đang đứng thứ 3 trong danh sách các chân sút ghi bàn xuất sắc nhất cho đội bóng Bắc Âu này. Đó cũng là một cột mốc quan trọng với cá nhân với Ibra và là mục tiêu để anh hướng đến thông qua trận đấu tại Solna đêm nay.

 

Điều quan trọng khi tuyển Anh chơi với một đội hình gồm nhiều gương mặt mới, trẻ thì sự máu lửa là gần như chắc chắn sẽ xảy ra. Và điều đó cũng đồng nghĩa với một thế trận mở, như vậy thì việc trận đấu này cũng hứa hẹn sẽ hấp dẫn, có nhiều bàn thắng như trận đấu giữa hai đội ở vòng bảng Euro 2012 (Anh thắng 3-2) chứ không quá tẻ nhạt như những trận giao hữu chỉ mang tính chất “biểu diễn” thường gặp.
 
Đội hình ra sân dự kiến

 

Thụy Điển: Isaksson; Lustig, Granqvist, J Olsson, Safari; Larsson, Elm, Kallstrom, Kacaniklic; Ibrahimovic, Berg

 

Anh: Hart; Johnson, Cahill, Caulker, Baines; Osman, Gerrard, Cleverley; Sterling, Welbeck, Young

 

 

                                                                                  Theo Dantri

 

 

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục