Mặc dù vừa trải qua một mùa giải cực kỳ thành công với chức vô địch La Liga 2011/12 cùng hàng tá những kỷ luc, tuy nhiên Cristiano Ronaldo đã bất ngờ thất bại trước Lionel Messi trong cuộc đua đến danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất La Liga 2011/12.

 
Real Madrid đã giành chức vô địch La Liga 2011/12 một cách không thể thuyết phục hơn khi xô đổ một loạt kỷ lục tại La Liga, đặc biệt là thành tích nhà vô địch tích lũy được nhiều điểm nhất (100 điểm) và đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải (121 bàn). Hai ngôi sao sáng nhất của “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” trong mùa giải lịch sử đó là HLV Jose Mourinho và Cristiano Ronaldo.
 
Mặc dù đã sắp bước sang tuổi 40 nhưng Valenron vẫn là nhạc trưởng trong lối chơi Deportivo
Mặc dù đã sắp bước sang tuổi 40 nhưng Valenron vẫn là "nhạc trưởng" trong lối chơi Deportivo

Tuy nhiên Mourinho và C.Ronaldo đã lần lượt thất bại trước Pep Guardiola và Lionel Messi trong cuộc đua đến danh hiệu HLV xuất sắc nhất và cầu thủ xuất sắc nhất La Liga 2011/12 do ban tổ chức La Liga (LFP) trao tặng. Đây là mùa giải thứ tư liên tiếp bộ đôi này đoạt danh hiệu cao quý này, nhưng khác với 3 năm vô địch La Liga liên tiếp trước, mùa giải vừa qua Barcelona chỉ xếp ở vị trí á quân, một bất ngờ lớn thực sự.

Ngoài ra nhìn chung hai gã khổng lồ Barcelona và Real Madrid tiếp tục chứng tỏ sự vượt trội hoàn toàn tại La Liga khi thâu tóm tất cả các giải thưởng ngoại trừ danh hiệu tài năng trẻ triển vọng nhất thuộc về tiền vệ tấn công đang rất nổi đình nổi đám Isco của Malaga. Ngoài hai danh hiệu của Messi và Guardiola kể trên, Barcelona còn thâu tóm danh hiệu tiền đạo xuất sắc nhất cũng thuộc vệ Messi, tiền vệ tấn công xuất sắc nhất thuộc về Iniesta và cầu thủ Fair Play nhất thuộc về đội trưởng Puyol.

Trong khi đó, ĐKVĐ Real Madrid chỉ có được 3 giải thưởng là thủ môn xuất sắc nhất của Iker Casillas, hậu vệ xuất sắc nhất của Sergio Ramos và tiền vệ xuất sắc nhất của Xabi Alonso. Ngoài các danh hiệu các nhân dành cho các cầu thủ đang chơi bóng tại La Liga, LFP cũng công bố các danh hiệu cá nhân của Segunda División mùa giải vừa qua, trong đó đáng chú ý là danh hiệu cầu thủ xuất được trao cho lão tướng Juan Valeron, tượng đài của Deportivo.

Kết quả bình chọn LFP Award dựa trên các lá phiếu từ chính các cầu thủ và huấn luyện viên đang thi đấu ở hai giải hạng cao nhất của Tây Ban Nha là La Liga và Segunda División.

Danh sách những người chiến thắng tại LFP Award:

Cầu thủ xuất sắc nhất: Messi (Barcelona) / Valerón (Deportivo)
Cầu thủ xuất sắc nhất: Messi (Barcelona) / Valerón (Deportivo)
Tiền đạo xuất sắc nhất: Messi (Barcelona) / Iago Aspas (Celta)
 
HLV xuất sắc nhất: Guardiola (Barcelona) / Oltra (Deportivo)
HLV xuất sắc nhất: Guardiola (Barcelona) / Oltra (Deportivo)
 
Thủ môn xuất sắc nhất: Casillas (Real Madrid) / Aranzubía (Deportivo)
Thủ môn xuất sắc nhất: Casillas (Real Madrid) / Aranzubía (Deportivo)
 
Hậu vệ xuất sắc nhất: Sergio Ramos (Real Madrid) / Bartra (Barcelona B)
Hậu vệ xuất sắc nhất: Sergio Ramos (Real Madrid) / Bartra (Barcelona B)
 
Tiền vệ xuất sắc nhất: Xabi Alonso (R. Madrid) / Álex López (Celta)
Tiền vệ xuất sắc nhất: Xabi Alonso (R. Madrid) / Álex López (Celta)
 
Tiền vệ tấn công xuất sắc nhất: Iniesta (Barcelona) / Guardado (Deportivo)
Tiền vệ tấn công xuất sắc nhất: Iniesta (Barcelona) / Guardado (Deportivo)
 
Tài năng trẻ triển vọng nhất: Isco (Málaga) / Javi Hervás (Córdoba)
Tài năng trẻ triển vọng nhất: Isco (Málaga) / Javi Hervás (Córdoba)
 
Cầu thủ Fair Play: Puyol (Barcelona) / Corona (Almería)
Cầu thủ Fair Play: Puyol (Barcelona) / Corona (Almería)
 
 
                                                                             Theo Dantri
 
 

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục