Cặp trung vệ Thiago Silva và David Luiz lập công giúp Brazil nhọc nhằn đánh bại Colombia 2-1, giành quyền vào bán kết chạm trán Đức

Thiago Silva mở tỉ số cho Brazil từ rất sớm
Thiago Silva mở tỉ số cho Brazil từ rất sớm

Trong một ngày mà Neymar thi đấu mờ nhạt và dính chấn thương nặng phải rời sân bằng cáng ở cuối trận, Brazil vẫn đánh bại được Colombia nhờ màn trình diễn xuất sắc của cặp trung vệ Thiago Silva và David Luiz.

Sức ép của khán giả chen kín sân Estadio castelao đã kích thích tinh thần thi đấu các cầu thủ Brazil. Đội bóng áo vàng xanh lao lên dồn ép Colombia ngay từ những phút đầu tiên và chính điều đó đã khiến trận đấu có bàn thắng từ rất sớm. Phút thứ 7, Neymar đá phạt góc chính xác, loại toàn bộ hàng thủ chơi thiếu tập trung của Colombia để trung vệ đội trưởng Thiago Silva băng vào đệm bóng bằng đầu gối, mở tỉ số trận đấu cho Brazil trong niềm hân hoan tột độ của các CĐV chủ nhà.

David Luiz nhân đôi cách biệt cho Brazil với một pha sút phạt cực kỳ đẳng cấp
David Luiz nhân đôi cách biệt cho Brazil với một pha sút phạt cực kỳ đẳng cấp

Bàn thắng sớm của Silva đã đẩy tốc độ trận đấu lên rất cao khi cả hai đội đều đá đôi công. Trong lúc Colombia vùng lên, liên tục chuyền bóng cho chân sút hay nhất đội là James Rodriguez nhằm tìm bàn gỡ hòa thì phía Brazil cũng liên tiếp có được những cơ hội phản công nhanh để tiếp cận khung thành thủ môn David Ospina. Tuy nhiên, sự thiếu chính xác của các chân sút hai đội đã khiến hiệp 1 khép lại chỉ với 1 bàn thắng.

Sau giờ giải lao, Brazil không còn tấn công ào ạt như trong hiệp 1 mà thi đấu chắc chắn bên phần sân nhà và chờ đợi Colombia nôn nóng dâng cao để tìm cách phản công. Lối chơi này đã gây rất nhiều khó khăn cho các cầu thủ đội khách vì Brazil đá khá rắn và hạn chế từ xa những tình huống tấn công trung lộ của Colombia.

Tuy nhiên chấn thương của Neymar và việc Rodriguez rút ngắn tỉ số 1-2 từ chấm 11 mét ở phút 80 khiến Brazil có 15 phút cuối thi đấu trong tâm trạng lo lắng
Tuy nhiên chấn thương của Neymar và việc Rodriguez rút ngắn tỉ số 1-2 từ chấm 11 mét ở phút 80 khiến Brazil có 15 phút cuối thi đấu trong tâm trạng lo lắng

Không tấn công nhiều nhưng Brazil vẫn tìm được thêm bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 68. Người lập công cho đội chủ nhà vẫn là một trung vệ, khi David Luiz có pha sút phạt đẳng cấp từ khoảng cách 25 mét, giúp Brazil dẫn trước 2-0.

Không còn gì để mất, Colombia dồn lên tấn công dữ dội và đó chính là thời điểm, các học trò HLV Jose Pekerman thi đấu hay nhất. Họ tìm được bàn rút ngắn tỉ số 1-2 ở phút 80 và khiến trận đấu trở nên căng thẳng trong những phút cuối. Bàn rút ngắn cách biệt của Colombia đến từ pha phạm lỗi của thủ thành Cesar với chính James Rodriguez, sau khi anh này đi bóng qua David Luiz và đối mặt với Cesar. Cesar đã phải nhận thẻ vàng trong tình huống cản phá này dù thực tế, trọng tài hoàn toàn có thể rút thẻ đỏ.

Dù sao, thầy trò HLV Felipe Scolari cũng đã bảo toàn được chiến thắng ấn tượng để giành quyền vào bán kết gặp Đức
Dù sao, thầy trò HLV Felipe Scolari cũng đã bảo toàn được chiến thắng ấn tượng để giành quyền vào bán kết gặp Đức

Sau bàn thắng của tài năng trẻ Rodriguez, người nhiều khả năng sẽ giành chiếc giày vàng khi đã ghi được 6 bàn thắng, thì 15 phút cuối trận là màn tra tấn thần kinh các CĐV Brazil khi đội khách liên tục dồn ép các học trò HLV Scolari. Tuy nhiên, bản lĩnh của một đội bóng lớn đã giúp đội bóng áo vàng xanh bảo toàn được tỉ số chung cuộc 2-1, giành quyền vào bán kết World Cup 2014 gặp tuyển Đức.

Tài năng trẻ Rodriguez bật khóc dù được các cầu thủ Brazil an ủi vì màn trình diễn ấn tượng trong trận
Tài năng trẻ Rodriguez bật khóc dù được các cầu thủ Brazil an ủi vì màn trình diễn ấn tượng trong trận

 

                                                        Theo Báo NLĐ

 

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục