Màn trình diễn pháo hoa trong Lễ khai mạc SEA Games 28 tối 5-6. (ảnh: Ban tổ chức SEA Games 28).

Màn trình diễn pháo hoa trong Lễ khai mạc SEA Games 28 tối 5-6. (ảnh: Ban tổ chức SEA Games 28).

Đúng như những gì đã tuyên bố, tối nay 5-6, nước chủ nhà Singapore đã tổ chức lễ khai mạc SEA Games 28 hoành tráng và ấn tượng bậc nhất trong lịch sử các kỳ Đại hội Thể thao Đông - Nam Á. Trong gần hai tiếng đồng hồ, hơn 50 nghìn khán giả, trong đó có nhiều quan chức, lãnh đạo cấp cao, VĐV… đến từ 11 quốc gia trong khu vực ASEAN đã được thưởng thức những màn trình diễn hiện đại, đặc sắc và đầy ý nghĩa.

 

Mở đầu buổi lễ, Ban tổ chức đã cho trình chiếu hình ảnh của tất cả các kỳ Đại hội Thể thao Đông - Nam Á từng được tổ chức tại đảo quốc sư tử. Sau khi quốc ca nước chủ nhà được cất lên, là màn trình diễn văn nghệ, giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của đất nước Singapore.

Theo thông tin từ ban tổ chức, màn trình diễn, diễu hành nghệ thuật này có sự góp mặt của hơn 1.000 nghệ sĩ, với mục đích mang tới cho khán giả một cảm giác thư thái như đang “dạo chơi” trong một khu vườn thượng yển đầy hoa lá, chim muông… Điểm nhấn của màn trình diễn này là sự xuất hiện từ không trung của chú sư tử Nila - linh vật của SEA Games 28.


Sân vận động quốc gia Singapore khoác lên mình tấm áo đầy màu sắc trong buổi lễ khai mạc SEA Games 28. (ảnh: CNA).


Một tiết mục mở màn buổi lễ. (ảnh: CNA).

Khi Nila mở lời chào mừng tới tất cả các khán giả, cũng là lúc 11 Đoàn thể thao của 11 quốc gia tham dự SEA Games 28 lần lượt tiến vào SVĐ trong sự chào đón nhiệt liệt. Với 120 VĐV có mặt trong Đoàn diễu hành trên tổng số 594 VĐV sang Singapore dự Đại hội, Đoàn thể thao Việt Nam tiến vào SVĐ ở vị trí thứ mười, ngay trước chủ nhà Singapore. Cầm cờ cho Đoàn thể thao Việt Nam là VĐV điền kinh Quách Công Lịch, anh ruột nữ VĐV điền kinh Quách Thị Lan - cũng có mặt tại Đại hội lần này.

Sau bài phát biểu khai mạc Đại hội của ông Lawrence Wong, Chủ tịch Ủy ban tổ chức SEA Games 28, ông Tony Trần Khánh Viêm, Tổng thống Singapore tuyên bố khai mạc kỳ Đại hội Thể thao Đông - Nam Á lần thứ 28. Kết thúc phần nghi lễ này là những lời tuyên thệ của Micky Lin, đội trưởng ĐT bóng lưới Singapore.

“Thay mặt toàn thể các VĐV Singapore, tôi xin tuyên thệ thi đấu trung thực, không sử dụng chất kích thích, tôn trọng tình hữu nghị với các quốc gia tham dự Đại hội, đồng thời nỗ lực hết sức mình vì vinh quang nước nhà”, Micky Lin nói.

Chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội được bắt đầu ngay sau đó với năm chương: ADN, Sự tưởng tượng, Sự thể hiện của tuổi trẻ, Thể thao và thành phố, Singapore trong sân vận động. Mỗi chương mang một ý nghĩa sâu sắc, thể hiện rõ khát khao chiến thắng, tình yêu thể thao, và quan trọng nhất là thông điệp hữu nghị, chào đón nhiệt liệt Đoàn thể thao các nước - những “vị khách quý” của chủ nhà Singapore. Tất cả những hoạt động này được hỗ trợ bởi bởi công nghệ hiện đại, ấn tượng khiến người xem luôn ngỡ ngàng vào hào hứng.


Một tiết mục nghệ thuật trong phần "Sự tưởng tượng". (ảnh: CNA).


Màn trình diễn ánh sáng đặc sắc tại SVĐ quốc gia Singapore. (ảnh: CNA).

Ở phần cuối cùng của buổi lễ, ngọn đuốc SEA Games 28 được các VĐV Singapore rước vào từ phía biển trên một đoàn thuyền. Điểm nhấn của màn rước đuốc này là sự góp mặt của các cặp VĐV cha - con, trong đó có huyền thoại bóng đá Fandi Ahmad cùng con trai Irfan Fandi. Đúng 22 giờ tối (giờ Singapore), ngọn lửa SEA Games 28 đã được thắp sáng, đánh dấu một kỳ Đại hội nữa đã chính thức khởi tranh.


Ngọn đuốc SEA Games 28 đã được thắp lên, báo hiệu cho kỳ Đại hội Thể thao Đông - Nam Á 2015 chính thức khởi tranh. (ảnh: CNA).

 

 

                                                           Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục