Ánh Viên trên đường bơi tự do. (ảnh: Hải Đăng)

Ánh Viên trên đường bơi tự do. (ảnh: Hải Đăng)

Tối nay 10-6, một lần nữa nữ kình ngư trẻ Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên trở thành tâm điểm săn đón của báo chí khu vực khi giành thêm một HCV, phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 400m tự do nữ. Trước đó, Lâm Quang Nhật cũng về nhất ở nội dung 1.500m tự do nam và phá kỷ lục SEA Games.

 

Sau 400m tranh tài ở đường đua xanh, Ánh Viên đã chạm đích trước VĐV về nhì Khoo Cai Lin (Malaysia) tới 9,13 giây. Cụ thể, thành tích của nữ kình ngư trẻ của Việt Nam là 4 phút 8 giây 66, phá kỷ lục SEA Games được lập bởi chính Khoo Cai Lin năm 2009 tại Lào.

Đây là chiếc HCV thứ bảy và kỷ lục SEA Games thứ tám của Ánh Viên tại SEA Games lần này.

* Trước đó ít phút, Lâm Quang Nhật cũng đã xuất sắc về nhất ở nội dung 1.500m tự do nam. Đặc biệt, thành tích 15 phút 31 giây 03 của Quang Nhật cũng đã phá kỷ lục SEA Games, do Arabejo Ryan (Philippines) lập năm 2009 tại Lào.

     

Lâm Quang Nhật với chiếc HCV SEA Games 28 ở nội dung 1.500m tự do nam. (ảnh: Hải Đăng).

 

 

                                                                              Theo Báo ND

 

 

 

 

Các tin khác

Một pha tranh bóng trong trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Philippines. (ảnh: CNA)
Các tay chèo nữ Việt Nam đã khép lại ngày thi đấu cuối cùng ở SEA Games 28 với một HCV và hai HCĐ. (ảnh: Hải Đăng)
Các cầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng bàn thắng trong trận đấu. (ảnh: Tuổi Trẻ)
Màn trình diễn pháo hoa trong Lễ khai mạc SEA Games 28 tối 5-6. (ảnh: Ban tổ chức SEA Games 28).

Hứa hẹn một kỳ đại hội nhiều niềm vui và sự bất ngờ

Tối nay 5-6, trên Sân vận động quốc gia Xin-ga-po, Đại hội thể thao Đông - Nam Á lần thứ 28 - năm 2015 (SEA Games 28) với khẩu hiệu "Tôn vinh sự phi thường" chính thức khai mạc với màn trình diễn nghệ thuật chào mừng hoành tráng nhất từ trước đến nay trong lịch sử tổ chức các sự kiện thể thao tại Quốc đảo Sư tử.

Tân Lạc phát huy thế mạnh môn bơi

(HBĐT) - Giới thể thao Hòa Bình không ai là không biết đến “kình ngư” Bùi Thị Mùi đã từng tham gia thi đấu giải bơi toàn quốc từ những năm còn ngồi trên ghế nhà trường. Sau hơn 30 năm thi đấu ở các giải bơi từ cấp huyện đến quốc gia, bộ sưu tập huy chương của cô là niềm mơ ước của bất kỳ VĐV nào. Đến nay, đã ở tuổi U 50, nhưng cô vẫn tiếp tục thi đấu, tranh tài cùng các VĐV trẻ. Hiện nay, song song với thi đấu, cô được Trung tâm VH -TT huyện Tân Lạc mời là người trợ giảng và trực tiếp đứng lớp tham gia giảng dạy cho lớp bơi nghiệp dư của huyện.

ĐT U23 Việt Nam thắng đậm ĐT U23 Malaysia với tỷ số 5-1

Tối 2-6, ĐT U23 Việt Nam đã xuất sắc đá bại đối thủ U23 Malaysia với tỷ số đậm 5-1, qua đó giành thêm năm điểm để vươn lên dẫn đầu bảng B môn bóng đá nam tại SEA Games 28.

Sẽ có “cơn mưa vàng” cho Thể dục dụng cụ Việt Nam?

Trong số 18 môn đặt chỉ tiêu có HCV, nhiệm vụ của các VĐV Thể dục dụng cụ (TDDC) khá “nặng”: Đoạt từ 8 - 10 HCV tại SEA Games 2015. Để biến mong muốn thành sự thật, thời gian qua, thầy và trò đội tuyển đã nỗ lực tập luyện, quyết tâm đạt thành tích cao tại giải lần này.

Lạc Thủy phát triển phong trào TDTT

(HBĐT) - Những năm qua, tập luyện TD-TT ở huyện Lạc Thủy trở thành phong trào sôi nổi được các cấp, ngành quan tâm và đông đảo nhân dân tham gia hưởng ứng. Đến nay, toàn huyện có 17.050 người tập TD -TT thường xuyên, 5.560 người đạt tiêu chuẩn rèn luyện thể thao, 3.440 hộ gia đình thể thao thường xuyên...

ĐT U23 Việt Nam tự tin trước trận ra quân

Trước trận đấu đầu tiên tại SEA Games 28 với ĐT U23 Brunei, HLV Toshiya Miura tỏ ra thoải mái và tự tin khi cho rằng, ông và các học trò đã hoàn toàn sẵn sàng với mọi thử thách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục