Theo Tổng thống Putin, giới lãnh đạo Ukraine không sẵn sàng thực thi thỏa thuận Minsk và đang kiếm cớ để không thực hiện thỏa thuận này.

 

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 2/2 cáo buộc Chính phủ Ukraine châm ngòi cho cuộc giao tranh ở miền Đông nước này, đồng thời cho rằng, đây là chiêu trò nhằm giành được sự ủng hộ của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump.

 

 

Xe tăng xuất hiện trên đường phố Avdiyivka, khu vực miền Đông Ukraine. (Ảnh: Reuters)

Phát biểu với các phóng viên sau cuộc gặp với Thủ tướng Hungary Viktor Orban tại thủ đô Budapest, Tổng thống Nga Putin nói: “Tôi nghĩ rằng, giới lãnh đạo hiện nay của Ukraine không sẵn sàng thực thi thỏa thuận Minsk và đang kiếm cớ để không thực hiện thỏa thuận này.

Tôi thực sự hy vọng Ukraine và những quốc gia quan tâm đến việc giải quyết cuộc xung đột thông qua các biện pháp chính trị sẽ không để tình hình ở miền đông Ukraine diễn biến theo kịch bản tồi tệ nhất, mà ngược lại nên sử dụng quyền hạn để thực thi các điều khoản của thỏa thuận Minsk”.

Giao tranh bùng phát ở miền đông Ukraine trong những ngày gần đây đã gây thương vong cao và đẩy hàng nghìn gia đình ở vùng giới tuyến vào cảnh mất điện, nước. Quân đội Ukraine và phe đối lập cáo buộc lẫn nhau mở các cuộc tấn công tại thị trấn công nghiệp Avdiyivka, nã pháo hạng nặng, bất chấp thỏa thuận ngừng bắn Minsk ký cách đây 2 năm./.

 

 

                                                                  TheoVOV

Các tin khác


Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Tình hình kinh tế đáng lo ngại ở đất nước có lạm phát cao nhất thế giới

Ngày 12/4, Viện Thống kê và Điều tra quốc gia Argentina (INDEC) cho biết, tỷ lệ lạm phát tại nước này trong tháng 3/2024 đứng ở mức 11% so với tháng trước đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục