Theo Tổng thống Putin, giới lãnh đạo Ukraine không sẵn sàng thực thi thỏa thuận Minsk và đang kiếm cớ để không thực hiện thỏa thuận này.

 

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 2/2 cáo buộc Chính phủ Ukraine châm ngòi cho cuộc giao tranh ở miền Đông nước này, đồng thời cho rằng, đây là chiêu trò nhằm giành được sự ủng hộ của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump.

 

 

Xe tăng xuất hiện trên đường phố Avdiyivka, khu vực miền Đông Ukraine. (Ảnh: Reuters)

Phát biểu với các phóng viên sau cuộc gặp với Thủ tướng Hungary Viktor Orban tại thủ đô Budapest, Tổng thống Nga Putin nói: “Tôi nghĩ rằng, giới lãnh đạo hiện nay của Ukraine không sẵn sàng thực thi thỏa thuận Minsk và đang kiếm cớ để không thực hiện thỏa thuận này.

Tôi thực sự hy vọng Ukraine và những quốc gia quan tâm đến việc giải quyết cuộc xung đột thông qua các biện pháp chính trị sẽ không để tình hình ở miền đông Ukraine diễn biến theo kịch bản tồi tệ nhất, mà ngược lại nên sử dụng quyền hạn để thực thi các điều khoản của thỏa thuận Minsk”.

Giao tranh bùng phát ở miền đông Ukraine trong những ngày gần đây đã gây thương vong cao và đẩy hàng nghìn gia đình ở vùng giới tuyến vào cảnh mất điện, nước. Quân đội Ukraine và phe đối lập cáo buộc lẫn nhau mở các cuộc tấn công tại thị trấn công nghiệp Avdiyivka, nã pháo hạng nặng, bất chấp thỏa thuận ngừng bắn Minsk ký cách đây 2 năm./.

 

 

                                                                  TheoVOV

Các tin khác


Mỹ và Cuba ký hiệp định phân định biên giới tại Vịnh Mexico

Chính phủ Mỹ và Cuba vừa ký kết hiệp định song phương phân định biên giới trên biển tại phần phía đông Vịnh Mexico, Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 18-1 thông báo.

Chiến lược Brexit: Vấp nhiều rào cản

Sau những phát biểu cứng rắn của Thủ tướng Anh Theresa May về việc nước này rời Liên minh châu Âu (EU) hay còn gọi Brexit, chỉ số chứng khoán Mỹ đồng loạt giảm cho thấy giới đầu tư bất an với chiến lược đàm phán Brexit.

Philippines quan ngại việc Trung Quốc triển khai vũ khí tại biển Đông

Theo Reuters, ngày 17-1, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana cho biết việc Trung Quốc triển khai vũ khí trong thời gian gần đây tại các đảo nhân tạo ở khu vực biển Đông là “rất đáng quan ngại”.

Phó Thủ tướng Kyrgyzstan: Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ rơi có thể do lỗi của phi công

Phó Thủ tướng Kyrgyzstan Mukhammetkaly Abulgaziyev, ngày 16-1 cho biết, lỗi của phi công có thể là nguyên nhân khiến máy bay của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ bị rơi gần sân bay Manas, bên ngoài Thủ đô Bishkek của Kyrgyzstan. Theo số liệu mới nhất, số người thiệt mạng trong vụ tai nạn này là 37 người.

Philippines đảm nhận cương vị Chủ tịch luân phiên ASEAN

 

* Philippines có thể áp đặt thiết quân luật

 Ngày 15-1, Philippines tổ chức buổi lễ đánh dấu chính thức đảm nhiệm cương vị Chủ tịch luân phiên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) năm 2017, trong bối cảnh hiệp hội hướng tới kỷ niệm 50 năm thành lập (tháng 8-1967).

Ông Donald Trump tổ chức họp báo lần đầu tiên sau khi đắc cử Tổng thống Mỹ

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump ngày 11-1 đã tổ chức cuộc họp báo đầu tiên kể từ sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục