Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 13-2 đã lên án vụ phóng tên lửa của CHDCND Triều Tiên hồi cuối tuần qua, hối thúc các thành viên “tăng gấp đôi nỗ lực” để thực thi các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên.

 

Hình ảnh về vụ phóng thử tên lửa Pukguksong-2 của CHDCND Triều Tiên do hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA công bố. (Ảnh: KNCA/Reuters)
Thông cáo của Hội đồng Bảo an cho biết: “Các thành viên của Hội đồng Bảo an lấy làm tiếc về tất cả các hoạt động liên quan đến tên lửa đạn đạo của CHDCND Triều Tiên, trong đó có các vụ phóng tên lửa”.

Thông cáo “kêu gọi tất cả các quốc gia thành viên tăng gấp đôi nỗ lực để thực thi đầy đủ các biện pháp trừng phạt do Hội đồng Bảo an áp đặt đối với CHDCND Triều Tiên”.

Hội đồng Bảo an không đề cập rõ những bước đi nào có thể thực hiện ngoài các biện pháp trừng phạt được Liên hợp quốc ủng hộ đối với Triều Tiên từ năm 2006 liên quan đến các vụ thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo của nước này.

Cũng trong ngày 13-2, các quan chức Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc họp trực tuyến trong đó các quan chức đã lên án vụ phóng tên lửa là “hành động vi phạm trắng trợn” nhiều nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Lầu năm góc cho biết, Mỹ “tái khẳng định các cam kết an ninh mạnh mẽ của nước này” đối với Hàn Quốc, Nhật Bản.

Cuối ngày 13-2, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, Mỹ và Hàn Quốc sẽ triển khai các vũ khí và trang thiết bị chiến lược trong cuộc tập trận chung hằng năm.

Trong khi đó, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nói, ông hy vọng chính quyền của Tổng thống Trump sẽ thực thi lập trường cứng rắn hơn đối với Triều Tiên.

Triều Tiên từng tuyên bố bất cứ biện pháp trừng phạt nào chống lại các chương trình tên lửa hay nhạt nhân của Triều Tiên là vi phạm chủ quyền và quyền tự vệ của nước này.

 

                                                     TheoNhandan

Các tin khác


LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục