Đài NHK đưa tin, ngày 9-7, các nhân viên cứu hộ Nhật Bản tiếp tục tìm kiếm nạn nhân của những cơn mưa bất thường gây lũ lụt và lở đất ở phía tây nam nước này. Đến nay, ít nhất 18 người thiệt mạng và hàng trăm người phải sơ tán do mưa lũ và sạt lở.



Cảnh sát dọn dẹp đống đổ nát tại Asakura, Nhật Bản, ngày 9-7. (Ảnh: Reuters)

Bất chấp mưa lớn, khoảng 1.900 nhân viên cảnh sát, binh sĩ cùng với các thiết bị máy móc đang vật lộn với những mảnh vỡ trôi dạt và bùn đất nằm ngổn ngang trên nhiều con đường và tràn vào các ngôi nhà để tìm kiếm các nạn nhân.

Giới chức Nhật Bản cảnh báo mưa lớn có thể tiếp tục xuất hiện trong đêm muộn 9-7 và kéo theo nguy cơ sạt lở. Tại hai khu vực chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi đợt mưa lũ lần này là Fukuoka và Oita. Tại đây, 18 người đã thiệt mạng và 14 người bị thương, trong khi 570 người khác đang trong tình trạng cô lập, đài NHK cho biết.

Ông Kiyoharu Kawano thuộc Lực lượng tự vệ mặt đất cho biết: "Nghĩ đến cảm giác của những người đang lạc mất gia đình, tôi muốn tiến hành cứu hộ, tìm kiếm nhanh nhất có thể”.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết, kể từ khi mưa bắt đầu xuất hiện vào ngày 5-7, lượng mưa tại TP Asakura đã lên tới hơn 600 mm và tại TP Hita là gần 450 mm. Dự báo, lượng mưa tại khu vực phía bắc Kyushu sẽ là 120 mm vào trưa 10-7 và tại khu vực cân lận Chugoku là 100 mm, thời tiết này sẽ gây ảnh hưởng tới sản lượng nông nghiệp.

* Trạm cung cấp điện của TP Los Angeles và cũng là trạm cung cấp điện công lớn nhất nước Mỹ đã phát nổ, khiến 140 nghìn người dân phải sống trong cảnh mất điện. Theo thông báo của trạm cung cấp điện này, vụ nổ xảy ra vào chiều tối 8-7. Lực lượng cứu hỏa nhanh chóng được triển khai để dập lửa. Hiện chưa có thông tin về thương vong.

* Ngày 9-7, tỉnh British Columbia (Canada) đã ban bố tình trạng khẩn cấp khi phải đối mặt với hơn 180 vụ cháy rừng. Chính quyền liên bang cho biết đang theo dõi tình hình chặt chẽ và sẵn sàng hỗ trợ theo yêu cầu. Kênh CBC News đưa tin, ước tính khoảng 7.000 người đã phải di dời do cháy rừng. Đám cháy đe dọa một số cộng đồng tại khu vực trung tâm tỉnh British Columbia. Tuy nhiên, chưa có người bị thương hay thiệt mạng do đám cháy.

Theo Cơ quan phòng chống cháy rừng tỉnh British Columbia, chớp, gió mạnh và nhiệt độ cao là những nguyên nhân dẫn khiến ngọn lửa lan rộng hàng trăm kilometer. Dự báo, nhiệt độ trong cuối tuần này vẫn tiếp tục ở mức cao.

 

                                      TheoNhandan

Các tin khác


Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Vụ tấn công tại Moskva: Nghi phạm khai nhận được hứa trả 1 triệu ruble để xả súng

Theo hãng tin Sputnik của Nga, một trong những nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố ở tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moskva của Nga tối 22/3 khai nhận được thuê để giết người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục