Theo Roi-tơ và TTXVN, tại cuộc họp bất thường ở thủ đô Cai-rô của Ai Cập, Bộ trưởng Ngoại giao các nước Liên đoàn A-rập (AL) đã lên án I-ran gây mất ổn định khu vực và hối thúc Liên hợp quốc (LHQ) ngăn chặn các hành động gây bất ổn. Tổng Thư ký AL A.Ghết nhấn mạnh rằng, vụ bắn tên lửa gần đây từ Y-ê-men sang lãnh thổ A-rập Xê-út là hành động thù địch nhằm vào tất cả các nước A-rập. Trong tuyên bố chung sau cuộc họp, Bộ trưởng Ngoại giao các nước A-rập đã quyết định cử một phái đoàn tới LHQ để đề nghị Hội đồng Bảo an LHQ giải quyết cáo buộc I-ran vi phạm Nghị quyết 2231 của cơ quan này khi phát triển tên lửa đạn đạo.


                Bộ trưởng Ngoại giao các nước AL nhóm họp tại Cai-rô (Ai Cập). Ảnh: ROI-TƠ

* Bộ trưởng Ngoại giao A-rập Xê-út A.Giu-be-ia tuyên bố nước này sẽ bảo vệ an ninh đất nước trước sự gây hấn của I-ran, đồng thời kêu gọi tất cả các nước A-rập có lập trường cứng rắn nhằm bảo vệ an ninh quốc gia, an toàn và thịnh vượng của khối A-rập. Còn Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập X.Su-kri khẳng định Cai-rô phản đối bất cứ hành động can thiệp từ bên ngoài hay âm mưu phá hoại sự ổn định và hòa bình ở các nước A-rập, cũng như kêu gọi tháo ngòi nổ cho những căng thẳng hiện nay trong khu vực.

* Bộ trưởng Ngoại giao I-ran M.Da-ríp tố cáo A-rập Xê-út gây mất ổn định khu vực khi chính quyền Ri-i-át tiếp tục tạo ra khủng hoảng ở một số nước. Tuyên bố của Bộ trưởng Ngoại giao I-ran đưa ra sau cuộc họp ba bên giữa Bộ trưởng Ngoại giao Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và I-ran tại Thổ Nhĩ Kỳ.


Theo Báo Nhân Dân

Các tin khác


WHO kêu gọi Israel dừng kế hoạch tấn công Rafah

Người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus ngày 16/3 đã kêu gọi Israel "nhân danh con người” không tiến hành một cuộc tấn công vào Rafah, nơi phần lớn dân số Gaza đang trú ẩn.

EU thông qua dự luật về cắt giảm rác thải bao bì và cấm đồ nhựa dùng một lần

Chính phủ các nước thành viên Liên minh châu Âu vừa thông qua một dự luật mới của khối về cắt giảm rác thải bao bì và cấm đồ nhựa dùng một lần.

Cuộc cạnh tranh săn hàng giảm giá của giới trẻ Trung Quốc

Trong bối cảnh kinh tế không thuận lợi và tìm việc khó khăn, người trẻ Trung Quốc đang thận trọng trong chi tiêu và có xu hướng tiết kiệm tiền nhiều hơn.

Máy bay Boeing tiếp tục gặp ‘vận đen’

Một máy bay Boeing 737-800 của hàng hàng không United Airlines (Mỹ) đã mất một tấm panel bên ngoài sau khi hạ cánh an toàn tại Sân bay Quốc tế Rogue Valley Medford ở bang Oregon, Tây Bắc nước này.

Gần 64 triệu người vùng Sừng châu Phi cần viện trợ khẩn cấp

Phóng viên TTXVN tại châu Phi dẫn thông báo của Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) cho biết có tới gần 64 triệu người ở vùng Sừng châu Phi cần được nhận viện trợ khẩn cấp trong năm 2024.

Nước Nga bước vào cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 8

Phóng viên TTXVN tại Nga đưa tin vào lúc 8h, giờ địa phương ngày 15/3 (3h cùng ngày theo giờ Hà Nội), các điểm bó phiếu đầu tiên tại Vùng Kamchatka của nước Nga đã mở cửa để người dân đến bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 8.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục