Theo Reuters, Tân Hoa xã và TTXVN, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin, thảo luận về tiến trình giải quyết chính trị cho cuộc khủng hoảng ở Syria. Cuộc gặp diễn ra tại thành phố Sochi, trong khuôn khổ chuyến thăm Nga của nhà lãnh đạo Syria.


Quân đội Syria mừng chiến thắng IS tại thành phố al-Bukamal. (Ảnh: Tân Hoa xã)

Tổng thống Nga Putin đánh giá, các nỗ lực quân sự chống khủng bố chung tại Syria đang đi đến hồi kết, điều quan trọng nhất hiện nay là thực hiện một tiến trình chính trị tại Syria. Tổng thống al-Assad hy vọng sự ủng hộ của Nga nhằm bảo đảm không có sự can thiệp của bên ngoài vào tiến trình chính trị; khẳng định sẵn sàng đối thoại với tất cả những bên quan tâm giải pháp chính trị cho Syria.

* Theo kế hoạch, hôm nay (22-11), các nhà lãnh đạo Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiến hành cuộc họp cấp cao ba bên tại Nga để thảo luận về tiến trình hòa bình Syria. Ðây là cuộc gặp cấp cao ba bên đầu tiên về tình hình Syria, diễn ra trong bối cảnh ba nước đang đẩy mạnh hợp tác nhằm chấm dứt cuộc nội chiến kéo dài hơn sáu năm qua tại Syria. Cuộc gặp diễn ra trước thềm đối thoại về Syria do Liên hợp quốc bảo trợ, dự kiến sẽ diễn ra tại Geneva, Thụy Sĩ, vào ngày 28-11 tới.

* Ðại sứ quán Trung Quốc tại Syria cho biết, Trung Quốc đã phân phát 1.000 tấn gạo viện trợ tới tỉnh Latakia, tây-bắc Syria. Ðây là một phần trong tổng cộng 5.404 tấn gạo mà Trung Quốc cam kết sẽ viện trợ cho Syria, dự kiến sẽ được phân phối trong thời gian tới.

* Người đứng đầu chính quyền tỉnh Homs của Syria T.Ba-ra-di cho biết, khoảng 20 nghìn người đã trở về quê nhà trong năm 2016-2017. Tính đến nay, một nửa trong số dân thường Syria phải bỏ nhà lánh nạn đã trở về nhà sau khi quân đội Chính phủ và các tay súng đối lập đạt được thỏa thuận hòa giải.


Theo Báo Nhân Dân


Các tin khác


Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Vụ tấn công tại Moskva: Nghi phạm khai nhận được hứa trả 1 triệu ruble để xả súng

Theo hãng tin Sputnik của Nga, một trong những nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố ở tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moskva của Nga tối 22/3 khai nhận được thuê để giết người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục