Bão nhiệt đới Tembin tại Philpppines làm hơn 200 người chết và hàng nghìn người mất nhà cửa.

Các lực lượng cứu hộ Philippines ngày 24/12 tiếp tục tìm kiếm những người còn sống sốt tại miền Nam nước này sau khi bão nhiệt đới Tembin đổ bộ đã cướp đi sinh mạng của hơn 200 người và khiến hàng chục nghìn người rơi vào cảnh mất nhà cửa.


Người dân ngồi trên một chiếc xe đã ngập gần hết ở thành phố Cagayan de Oro của Philippines - (Ảnh: REUTERS)

Philippinesthường phải hứng chịu khoảng 20 cơn bão mỗi năm và dù cảnh báo đã được đưa ra trước đó, song người dân trên đảo Mindanao, miền Nam Philippinesvẫn bị bất ngờ bởi mức độ tàn phá của bão nhiệt đới Tembin.

Không chỉ thế, ngày hôm qua, trên đảo Mindanao, đã xảy ra đám cháy lớn tại một trong những trung tâm thương mại lớn nhất trên đảo. Các số liệu thống kê ban đầu cho thấy, đã có 37 người chết do đám cháy này.

Trong khi đó những thiệt hại do bão Tembin dự báo còn tiếp tục tăng lên khi vẫn còn khoảng 159 người mất tích. Khoảng 70.000 người buộc phải rời khỏi nhà của mình.

Theo chính quyền địa phương, nhiều dân làng không ý thức được mức độ nghiêm trọng của các cảnh báo yêu cầu người dân rời khỏi các khu vực ven biển hay gần các nguồn nước. Rất nhiều người đã bị vùi lấp trong lũ bùn và lở đất xảy đến bất ngờ.Liên hợp quốc đã đề nghị hỗ trợ Philippineskhắc phục hậu quả của bão.

Bão Tembin đổ bộ vào Philippineschưa đầy 1 tuần sau bão Kai Tak làm 46 người chết. Năm 2013, siêu bão Haiyan đã làm gần 8.000 người chết và 200.000 người mất nhà cửa./.

TheoVOV.VN

Các tin khác


Ông Putin cảm ơn ông Trump giúp phá âm mưu khủng bố

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17/12 gọi điện để cảm ơn người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã giúp ngăn chặn một vụ tấn công khủng bố ở St. Petersburg, Điện Kremlin cho biết.

Truyền hình Triều Tiên để lộ ảnh bom hạt nhân

Bức ảnh xuất hiện trong một đoạn phim của truyền hình Triều Tiên dường như cho thấy, cố Chủ tịch Kim Jong Il đang kiểm tra một trong những quả bom nguyên tử đầu tiên của nước này.

Ngoại trưởng Mỹ tuyên bố sẵn sàng đối thoại với Triều Tiên

Ngày 12-12, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tuyên bố Washington sẵn sàng bắt đầu đối thoại với CHDCND Triều Tiên mà "không kèm theo điều kiện tiên quyết".

EU nhất trí nối lại quan hệ chính trị với Thái-lan

Liên hiệp châu Âu (EU) nhất trí nối lại các cuộc tiếp xúc chính trị ở tất cả các cấp với Thái-lan, mở đường cho tiến trình đàm phán Hiệp định thương mại tự do còn dang dở giữa hai bên.

Hàn Quốc nhấn mạnh cần thiết có các kênh liên lạc hiệu quả với Triều Tiên

Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung-wha ngày 11-12 nhấn mạnh sự cần thiết có các kênh liên lạc hiệu quả với CHDCND Triều Tiên sau vụ phóng thử tên lửa đạn đạo hồi cuối tháng trước của nước này.

Tổng thống Putin lệnh rút quân đội Nga khỏi Syria

Ngày 11-12, Tổng tư lệnh tối cao các lực lượng vũ trang Liên bang Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh bắt đầu chiến dịch rút quân đội nước này khỏi Syria về các đơn vị đồn trú trên lãnh thổ Nga.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục