Ít nhất bảy người, trong đó có năm lính cứu hỏa, đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn xảy ra tối 28-4, tại một khu công nghiệp ở TP Đào Viên (Taoyuan), phía bắc Đài Loan (Trung Quốc).



Các lực lượng khẩn cấp có mặt tại hiện trường đám cháy ở TP Đào Viên, Đài Loan (Trung Quốc). (Ảnh: Reuters)

Theo giới chức địa phương, lửa lớn đã bao trùm tòa nhà tám tầng của một nhà máy sản xuất linh kiện điện tử, khiến công tác cứu hỏa gặp nhiều khó khăn. Bảy lính cứu hỏa đã bị mắc kẹt bên trong tòa nhà khi đang nỗ lực dập lửa và cứu người. Những lính cứu hỏa này được giải cứu vào sáng 29-4 nhưng chỉ có hai người sống sót. Trong khi đó, hai nạn nhân thiệt mạng còn lại là các công nhân người Thái-lan. Vụ việc cũng khiến bảy lính cứu hỏa khác bị thương, trong đó có năm người bị bỏng.

Theo thông tin từ Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, chưa ghi nhận có lao động người Việt Nam bị tác động do vụ hỏa hoạn. Hiện, Văn phòng đang tiếp tục phối hợp chính quyền thành phố và các tổ chức liên quan tới nắm thông tin, thăm hỏi người lao động, giúp người lao động ổn định nơi ăn ở.

Thời gian gần đây tại Đài Loan (Trung Quốc) liên tiếp xảy ra các vụ cháy nhà xưởng, làm dấy lên quan ngại về các tiêu chuẩn an toàn. Hồi tháng 1 vừa qua, cũng tại TP Đào Viên đã xảy ra hỏa hoạn tại một nhà máy lọc dầu song may mắn không gây thương vong. Trước đó, tháng 12-2017, sáu công nhân Việt Nam đã thiệt mạng trong vụ cháy nhà xưởng vào nửa đêm.

 

                         Theo Nhandan

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục