Theo Roi-tơ và TTXVN, ngày 1-7, hải quân Li-bi ra tuyên bố cáo buộc một tàu thuộc tổ chức phi chính phủ của Tây Ban Nha đã làm gián đoạn hoạt động tuần tra, khi lực lượng bảo vệ bờ biển Li-bi đang giải cứu hàng trăm người di cư. Tuyên bố nêu rõ, một tàu của tổ chức nêu trên đã điều hai thuyền cao-su theo sau lực lượng tuần tra bờ biển một cách khiêu khích hôm 24-6.



Tàu chở người di cư được cứu trên Ðịa Trung Hải.

Cùng ngày, Hải quân Li-bi xác nhận, đã giải cứu 335 người di cư bất hợp pháp trong ba chiến dịch ở vùng biển miền tây nước này. Trong số đó, có 115 người di cư đến từ nhiều nước châu Phi khác nhau trên một thuyền cao-su ngoài khơi thành phố Xu-man và 105 người khác ở ngoài khơi thành phố Xa-bra-tha. Tổ chức Di trú quốc tế (IOM) cho biết, cuối tuần qua, đã có khoảng 204 người di cư chết trên vùng biển ngoài khơi Li-bi, nâng tổng số người di cư chết tại Ðịa Trung Hải từ đầu năm đến nay lên hơn 1.000 người.

* Ngày 1-7, tàu Open Arms chở 59 người di cư vừa được giải cứu ngoài khơi Li-bi đã hướng đến thành phố Bác-xê-lô-na (Tây Ban Nha) sau khi I-ta-li-a và Man-ta từ chối cho cập cảng. Tàu này đã chỉ trích chính sách đóng cửa các cảng của I-ta-li-a và Man-ta, đồng thời xác nhận sẽ tới Bác-xê-lô-na vào ngày 4-7 tới.

Trong khi đó, nguồn tin từ đảng Liên minh Xã hội Cơ đốc giáo (CSU) của Ðức ngày 1-7 cho biết, Bộ trưởng Nội vụ kiêm Chủ tịch đảng CSU H.Xi-hốp-phơ xin từ chức trong một cuộc họp kín, trong bối cảnh giữa ông Xi-hốp-phơ và Thủ tướng Ðức A.Méc-ken bất đồng sâu sắc về chính sách tị nạn.

* Tổng thống Pháp E.Ma-crông ngày 1-7 chỉ định Ðại sứ mới tại Hung-ga-ri thay thế ông E.Phuốc-ni-ê sau khi quan chức này để lộ thông tin nội bộ ca ngợi chính sách về người di cư của Thủ tướng Hung-ga-ri. Ông Ma-crông từng có nhiều tranh cãi với Thủ tướng Hung-ga-ri và một số nhà lãnh đạo Ðông Âu về chính sách di cư.


Theo Nhandan

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục