Văn phòng nhân đạo của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 1-8 cho biết sẵn sàng giúp đỡ các quốc gia Đông - Nam Á đang bị ngập lụt nghiêm trọng do mưa gây ra.



Lũ quét nhấn chìm một số cộng đồng dân cư tại tỉnh Ubon Ratchathani, đông bắc Thái-lan.

Theo Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của LHQ (OCHA) có trụ sở tại New York, kể từ ngày 9-7 vừa qua, 148 nghìn người tại Myanmar đã phải di dời do ngập lụt, rất cần sự hỗ trợ của một số cơ quan LHQ và các tổ chức phi chính phủ trong việc cung cấp viện trợ và đánh giá các nhu cầu tiếp theo.

OCHA cho biết, tại Campuchia, lũ lụt đã gây ảnh hưởng đến hơn 4.700 gia đình và khiến ít nhất hai người thiệt mạng. Nước lũ dâng cao trên sông Mê Công cũng làm gia tăng mức độ rủi ro, mực nước sông này tăng lên đã tác động đến năm trong số 76 tỉnh của Thái-lan.

Theo Tân Hoa xã, Chính phủ Thái-lan đã yêu cầu giới chức các tỉnh phía bắc nước này chuẩn bị di dời dân khi mực nước trên sông Mê Công tiếp tục dâng. Gần trưa 31-7, nước sông Mê Công đã tràn bờ và chảy vào các khu vực ven sông tại tỉnh Mukdahan phía đông bắc Thái-lan.

OCHA cho hay, những cơn mưa gây ra sự cố vỡ đập tại tỉnh Attapeu của Lào chưa giảm, các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn vẫn diễn ra với sự hỗ trợ của LHQ, Hiệp hội các quốc gia Đông - Nam Á (ASEAN), nhiều quốc gia khác và khu vực tư nhân.

Trước tình hình này, LHQ đang phối hợp chặt chẽ với chính phủ các nước nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng của đợt mưa lũ và cung cấp những hỗ trợ cần thiết. Khi mưa lớn vẫn tiếp diễn tại nhiều khu vực thì nguy cơ ngập lụt vẫn còn cao, LHQ sẵn sàng hỗ trợ những cộng đồng cần được giúp đỡ.

Theo Nhandan

Các tin khác


EU thông qua ''hiến chương điện mặt trời''

Theo phóng viên TTXVN tại Bỉ, trong khuôn khổ hội nghị không chính thức các Bộ trưởng Năng lượng Liên minh châu Âu (EU) diễn ra hôm 15-16/4 ở Brussels, đại diện 23 quốc gia thành viên EU, Ủy ban châu Âu (EC) và các doanh nghiệp ngành công nghiệp điện mặt trời châu Âu đã ký một bản hiến chương nhằm bảo vệ và khuyến khích loại hình năng lượng tái tạo này.

Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục