Hy vọng về tiến triển trong cuộc đàm phán tại Thượng Hải là thấp, vì thế các quan chức và doanh nhân đang hy vọng rằng Washington và Bắc Kinh có thể ít nhất cụ thể hóa các cam kết hành động.


Sản phẩm hạnh nhân đóng gói nhập khẩu Mỹ được bày bán tại siêu thị ở Bắc Kinh, Trung Quốc. (Ảnh: EPA/TTXVN).

Theo Reuters, các nhà đàm phán thương mại của Mỹ và Trung Quốc tuần này sẽ chuyển tới Thượng Hải để tiến hành các cuộc đàm phán trực tiếp đầu tiên kể từ thời điểm đình trệ tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu (G20) trong tháng Sáu.

Việc thay đổi địa điểm của hai bên nhằm nỗ lực khắc phục những bất đồng sâu sắc về cách thức chấm dứt cuộc chiến tranh thương mại kéo dài này.

Hy vọng về tiến triển trong cuộc đàm phán kéo dài hai ngày tại Thượng Hải là thấp, vì thế các quan chức và doanh nhân đang hy vọng rằng Washington và Bắc Kinh có thể ít nhất cụ thể hóa các cam kết hành động "thiện chí" và làm rõ lộ trình cho các cuộc đàm phán trong tương lai. 

Điều này bao gồm việc Trung Quốc mua các mặt hàng nông sản của Mỹ và Washington cho phép các doanh nghiệp khôi phục việc bán hàng cho tập đoàn công nghệ khổng lồ Huawei của Bắc Kinh./.

Theo TTXVN

Các tin khác


Nắng nóng hoành hành tại châu Âu

(HBĐT) - Các nước châu Âu đang phải đối mặt với đợt nóng kỷ lục trong mùa hè năm nay. Các nhà khí tượng học cảnh báo, nhiệt độ tại khu vực này thậm chí sẽ cao hơn trong vài ngày tới.

Venezuela khôi phục dần hệ thống điện trên cả nước

Ngày 23-7,Tập đoàn điện lực quốc gia Venezulea cho biết, điện đã được khôi phục hoàn toàn tại thủ đô Caracas, nhưng mới được khôi phục một phần tại các bang Barinas, Merida và Trujillo tới khu vực phía tây, từ Aragua tới khu vực phía bắc, một ngày sau khi diễn ra tình trạng mất điện trên diện rộng.

Đảng của Tổng thống Ukraine giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Quốc hội trước thời hạn

Ngày 23-7, theo số liệu sơ bộ mà Ủy ban Bầu cử Trung ương Ukraine công bố sau khi kiểm được 93% tổng số phiếu bầu, đảng Đầy tớ nhân dân của Tổng thống Vladimir Zelensky đã giành được chiến thắng áp đảo với 43.13% phiếu ủng hộ trong cuộc bầu cử Quốc hội trước thời hạn.

Nắng nóng trở lại Pháp, 81 tỉnh báo động da cam

Theo Cơ quan Khí tượng thủy văn Pháp (Météo-France) cho biết, ngày 23-7, đã có 81 trong số 96 tỉnh của Pháp báo động nắng nóng ở mức da cam. Đỉnh điểm của nắng nóng xảy ra vào các ngày 24 và 25-7, nhiệt độ ở một số tỉnh có thể lên tới 45oC.

Hong Kong: Biểu tình cực đoan tại Văn phòng Liên lạc của Trung Quốc

Chính quyền Hong Kong lo ngại một nhóm nhỏ những đối tượng cực đoan có thể đã kích động tổ chức các cuộc tuần hành quy mô lớn, có tổ chức, đe dọa pháp trị và tấn công Văn phòng liên lạc của chính phủ.  

Thương vong tăng cao trong các vụ không kích ở Tây Bắc Syria

37 người đã thiệt mạng trong các cuộc không kích nhằm vào một khu chợ bán rau ở thị trấn Maaret al-Numan, trong khi sáu người cũng thiệt mạng trong các vụ không kích ở thị trấn lân cận Sarqib.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục