Ngày 26-9, Tòa án cấp cao Tokyo đã bắt đầu phiên phúc thẩm xét xử bị cáo Yasumasa Shibuya, 48 tuổi, kẻ đã tàn nhẫn sát hại bé gái mang quốc tịch Việt Nam Lê Thị Nhật Linh hồi tháng 3-2017.


Anh Lê Anh Hào nói với các phóng viên Nhật Bản trước Tòa án cấp cao Tokyo (Ảnh: JapanTimes)

Căn cứ vào các chứng cứ của Viện kiểm sát, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 6-7-2018, Chánh án Tòa án tỉnh Chiba, Nhật Bản, đã tuyên án tù chung thân đối với bị cáo Shibuya. Tuy nhiên, các công tố viên đã kháng cáo lên tòa phúc thẩm theo nguyện vọng của gia đình nạn nhân. Anh Lê Anh Hào, cha của bé Nhật Linh, đã không đồng ý với phán quyết của tòa sơ thẩm.

Các công tố viên cho rằng bị cáo Shibuya, vốn là Chủ tịch Hội phụ huynh của trường bé Nhật Linh theo học, có nhiệm vụ bảo vệ bé Nhật Linh là học sinh của trường. Tuy nhiên, bị cáo đã lợi dụng vai trò của mình, có ác ý, lừa gạt và sát hại cháu. Đây là hành vi cực kỳ tàn nhẫn. Vì vậy, phán quyết của tòa sơ thẩm với mức tù chung thân đối với bị cáo là không phù hợp.

Trước khi phiên tòa bắt đầu, anh Lê Anh Hào nói: "Nếu Linh vẫn còn sống, con sẽ là học sinh lớp sáu. Con có thể đã thực hiện được nhiều kế hoạch khác nhau cho tương lai của mình”.

Trong hơn hai năm qua, anh Hào đã thu thập được chữ ký từ 1,34 triệu người ủng hộ kết án tử hình với Shibuya.

Sau phiên tòa hôm nay, anh Lê Anh Hào nói tại một cuộc họp báo ở Tokyo rằng anh hy vọng vào công lý và phán quyết ủng hộ hình phạt tử hình.

Anh Hào chia sẻ: "Tôi chỉ hy vọng tòa án sẽ sớm đưa ra phán quyết tử hình”.

Bé gái Lê Thị Nhật Linh mất tích ngày 24-3-2017, trên đường đến trường tiểu học Mutsumi Daini ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba. Sau đó hai ngày, cơ quan chức năng tìm thấy thi thể em tại mương nước cách nhà 10 km. Viện Kiểm sát khẳng định ADN của nạn nhân và bị cáo Shibuya đã tìm thấy trong các vật chứng vụ án là trùng khớp và kết luận bị cáo chính là thủ phạm sát hại bé Nhật Linh.

Theo kế hoạch, phiên xét xử phúc thẩm diễn ra ba lần vào ngày 26-9, ngày 29-11 và ngày 31-1-2020.


TheoNhanDan

 

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục