Kênh CNN và tờ The Wall Street Journal của Mỹ dẫn các nguồn tin thân cận với Chính phủ Mỹ cho biết trong ngày 1/3 (giờ địa phương), Tổng thống Joe Biden sẽ thông báo lệnh cấm máy bay của Nga bay vào không phận nước này.

Chú thích ảnh Người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki. Ảnh: AFP/TTXVN

Trước đó, khi giới truyền thông hỏi về khả năng này, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết số lượng các chuyến bay của Mỹ bay qua Nga để tới châu Á và các khu vực khác trên thế giới đóng một vai trò lớn trong quyết định về vấn đề này.

Bộ Ngoại giao Mỹ gần đây đã kêu gọi người dân nước này đang sống tại Nga cân nhắc rời khỏi Nga ngay lập tức trong khi các chuyến bay thương mại vẫn còn hoạt động.

Liên tiếp những ngày qua, hàng loạt quốc gia châu Âu, trong đó có Đức, Tây Ban Nha, Pháp, Anh cùng các nước Bắc Âu và Baltic, thông báo đóng cửa không phận với máy bay Nga. Đây là động thái chưa từng có tiền lệ nhằm gây sức ép với Moskva sau khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở miền Đông Ukraine.

Trước đó, ngày 28/2, Cơ quan Hàng không LB Nga cũng thông báo đóng cửa không phận đối với 36 nước, trong đó có Canada và nhiều nước châu Âu như Anh, Đức, Pháp, Italy. Quyết định đóng cửa không phận của Nga được đưa ra sau khi Liên minh châu Âu (EU) cấm các hãng hàng không Nga vào không phận của họ.

Cơ quan Vận tải hàng không và Cơ quan Lữ hành LB Nga hôm 27/2 cho biết họ đang phối hợp với Bộ Ngoại giao Nga để tổ chức sơ tán công dân của mình tại các nước châu Âu, trong bối cảnh ngày càng nhiều nước phương Tây đóng cửa không phận với máy bay Nga.


Theo Báo Tin tức

Các tin khác


Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Vụ tấn công tại Moskva: Nghi phạm khai nhận được hứa trả 1 triệu ruble để xả súng

Theo hãng tin Sputnik của Nga, một trong những nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố ở tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moskva của Nga tối 22/3 khai nhận được thuê để giết người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục