Các nguồn tin y tế và tình nguyện viên tại Sudan cho biết có ít nhất 40 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong một cuộc không kích nhằm vào một khu chợ ở phía Nam thủ đô Khartoum ngày 10/9.


Khói bốc lên trong giao tranh tại Bahri, Khartoum, Sudan, ngày 14/7/2023. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Đây là vụ việc gây thương vong dân thường nhiều nhất kể từ khi bùng phát xung đột hồi tháng 4 năm nay giữa quân đội Sudan và nhóm bán quân sự Lực lượng Hỗ trợ nhanh (RSF). 

Một nguồn tin địa phương cho biết, số người thiệt mạng có thể còn tăng do nhiều trường hợp thương vong vẫn tiếp tục được đưa vào bệnh viện Bashair gần đó. Bệnh viện này đã gửi đi thông báo khẩn cấp kêu gọi tất cả những người làm nghề y tới hỗ trợ khi số người bị thương nhập viện không ngừng tăng. 

Theo một báo cáo, đã có gần 7.500 thiệt mạng tại Sudan kể từ khi bùng phát xung đột giữa quân đội và RSF ngày 15/4 vừa qua. Số người thiệt mạng thực tế có thể còn cao hơn do có nhiều nạn nhân không được đưa đến bệnh viện. 

Trong khi đó, một báo cáo của Liên hợp quốc cho thấy hơn 5 triệu người tại Sudan đã phải rời bỏ nhà cửa do xung đột, trong đó 1 triệu người vượt biên giới sang các nước láng giềng lánh nạn. Trong những tháng đầu xảy ra xung đột, các thỏa thuận ngừng bắn do Mỹ và Saudi Arabia làm trung gian đã bị vi phạm trước khi hai bên hòa giải này hoãn các cuộc đàm phán vào tháng 6.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Kế hoạch phòng thủ dân sự của Thụy Điển cho tình huống xung đột lan rộng ở châu Âu

Thụy Điển đang tăng cường phòng thủ dân sự, đặc biệt là kế hoạch đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn khủng hoảng.

Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục