Sáng nay (5/9), Lễ Khai mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43 đã được tổ chức trọng thể tại Thủ đô Jakarta, Indonesia.

Khai mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN 43 - Ảnh 1.

Tổng thống nước chủ nhà Indonesia Joko Widodo và Phu nhân đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự hội nghị - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam dự lễ khai mạc và phiên họp toàn thể hội nghị.

Khai mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN 43 - Ảnh 2.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Trưởng đoàn các nước ASEAN tại lễ khai mạc - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Khai mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN 43 - Ảnh 3.

Chuỗi hội nghị thu hút sự tham dự của lãnh đạo các nước thành viên ASEAN - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Chào mừng các đại biểu đến Jakarta dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43, Tổng thống Indonesia Joko Widodo khẳng định tất cả các nước thành viên đều chia sẻ niềm tự hào và tình yêu với đại gia đình ASEAN. Đoàn kết ASEAN là giá trị trân quý mà tất cả các thành viên gia đình trân trọng và giữ gìn. Tuy vậy, đoàn kết ASEAN không phải thiếu vắng những khác biệt, Tổng thống Indonesia cho rằng, trong một khu vực đa dạng về văn hóa, truyền thống, lịch sử và ngôn ngữ, đoàn kết là sự hài hòa các khác biệt, kể cả về quan điểm. Chính sự tôn trọng đa dạng đã nuôi dưỡng giá trị dân chủ, bảo đảm sự bình đẳng giữa các thành viên trong gia đình. 

Khai mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN 43 - Ảnh 4.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo phát biểu khai mạc hội nghị - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Lấy hình ảnh "con thuyền ASEAN" đang tiến ra biển lớn, rộng mở với thế giới, hợp tác với các đối tác vì mục tiêu chung hòa bình, an ninh và ổn định, Tổng thống Widodo khẳng định ASEAN nhất trí và kiên định không biến khu vực thành nơi cọ xát quyền lực, mà là nơi nuôi dưỡng hợp tác và đối thoại vì hòa bình và thịnh vượng. Nơi đại dương rộng lớn không ai có thể đi một mình, ASEAN mong muốn hợp tác cùng có lợi với tất cả các nước, khẳng định vai trò là tâm điểm của tăng trưởng. 

Sau lễ khai mạc, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Lãnh đạo các nước ASEAN đã dự phiên toàn thể Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43.


Theo VTV.vn

Các tin khác


Độc đáo máy bay ''Tomorrowland'' mới với công nghệ thực tế tăng cường

Brussels Airlines vừa giới thiệu phiên bản mới của chiếc máy bay "Amare" mang màu sắc lễ hội Tomorrowland, đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa hãng hàng không Bỉ và lễ hội âm nhạc điện tử nổi tiếng thế giới.

Kế hoạch phòng thủ dân sự của Thụy Điển cho tình huống xung đột lan rộng ở châu Âu

Thụy Điển đang tăng cường phòng thủ dân sự, đặc biệt là kế hoạch đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn khủng hoảng.

Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục