Theo nguồn tin cảnh sát Philippines, sáng 14/3, lực lượng chức năng nước này đã đột kích một trung tâm lừa đảo trực tuyến, giải cứu hàng trăm người buộc phải làm việc tại đây, trong đó có nhiều người Việt Nam. Cảnh sát Philippines cũng đã bắt giữ 8 đối tượng liên quan.


Cảnh sát đặc nhiệm Philippines. Ảnh tư liệu (minh họa): THX/TTXVN

Chiến dịch được triển khai theo lời khai của một nạn nhân được cho là đã trốn thoát khỏi trung tâm lừa đảo này, là một khu phức hợp rộng lớn ở phía bắc thủ đô Manila. Theo ông Gilberto Cruz, Giám đốc điều hành lực lượng đặc nhiệm chống tội phạm dẫn đầu cuộc đột kích, những người được giải cứu cho biết trung tâm này thực hiện các vụ lừa đảo tình cảm, lừa đảo tiền điện tử và các hoạt động lừa đảo khác. Các nạn nhân bị kiểm soát bằng cách tịch thu hộ chiếu nên họ không thể rời đi. 

Theo cảnh sát, khu phức hợp rộng 10 ha ở Bamban này được ngụy trang thành một công ty trò chơi Internet. Trên khắp Đông Nam Á, các trung tâm lừa đảo đang xuất hiện ngày càng nhiều với các tổ chức tội phạm dụ dỗ, bắt cóc hoặc ép buộc công nhân tham gia các hoạt động trực tuyến lừa đảo.

Theo Văn phòng Ma túy và Tội phạm Liên hợp quốc, ngành lừa đảo đang thu về lợi nhuận bất chính hàng tỷ USD. Năm ngoái, cảnh sát Philippines đã bắt giữ gần 3.300 người trong hai cuộc đột kích quy mô lớn vào những nơi được cho là các trung tâm lừa đảo ở Manila.


Theo TTXVN

Các tin khác


Độc đáo máy bay ''Tomorrowland'' mới với công nghệ thực tế tăng cường

Brussels Airlines vừa giới thiệu phiên bản mới của chiếc máy bay "Amare" mang màu sắc lễ hội Tomorrowland, đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa hãng hàng không Bỉ và lễ hội âm nhạc điện tử nổi tiếng thế giới.

Kế hoạch phòng thủ dân sự của Thụy Điển cho tình huống xung đột lan rộng ở châu Âu

Thụy Điển đang tăng cường phòng thủ dân sự, đặc biệt là kế hoạch đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn khủng hoảng.

Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục