Các nhân viên cứu hộ tìm kiếm người bị nạn trong vụ đánh bom ở trung tâm Thủ đô Baghdad

Các nhân viên cứu hộ tìm kiếm người bị nạn trong vụ đánh bom ở trung tâm Thủ đô Baghdad

Theo AFP và AP, ngày 26-1, tại Thủ đô Baghdad của Iraq xảy ra vụ đánh bom xe liều chết làm ít nhất 17 người chết và hơn 80 người bị thương.

Trước đó, chiều 25-1, ngay tại trung tâm Thủ đô Baghdad xảy ra liên tiếp ba vụ đánh bom xe liều chết nhằm vào ba khách sạn lớn làm ít nhất 41 người chết và hơn 100 người bị thương. Những khách sạn bị đánh bom là địa điểm thường xuyên lui tới của giới doanh nghiệp và truyền thông phương Tây. Các vụ đánh bom đẫm máu này diễn ra trong bối cảnh Iraq đang hướng tới cuộc tổng tuyển cử vào đầu tháng 3 tới.


Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon và lãnh đạo nhiều nước trên thế giới đã lên án các vụ tiến công đẫm máu này, đồng thời kêu gọi người dân Iraq tiếp tục chuẩn bị cho cuộc bầu cử vào tháng 3 tới.
 
 
                                                                                  Theo ND

Các tin khác

Người dân thành phố Guatemala tham gia sự kiện “Giờ Trái đất” vào ngày 28-3-2009
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Tăng trưởng kinh tế của Lào đứng thứ hai Ðông Á

Theo Ngân hàng thế giới (WB), bất chấp tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế tài chính toàn cầu, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Lào năm 2009 đã đạt 6,4%, chỉ đứng sau Trung Quốc tại khu vực Ðông Á.

Afghanistan hoãn bầu cử quốc hội vì lo ngại bạo lực

Ủy ban bầu cử độc lập Afghanistan xác nhận sẽ hoãn cuộc bầu cử quốc hội lại 4 tháng vì thiếu ngân quỹ và có những mối quan ngại về an ninh.

Iran: Máy bay cháy khi hạ cánh, 46 người bị thương

Một chiếc máy bay chở khách Tupolev 154 của hãng hàng không Iran Taban Airline đã bốc cháy khi đáp khẩn cấp xuống sân bay Mashhad ở Đông Bắc Iran vào sáng 24-1, khiến 46 người bị thương

Trùm khủng bố Osama Bin Laden nhận trách nhiệm về vụ đánh bom máy bay bất thành trong ngày Giáng sinh vừa qua

Trong một đoạn băng ghi âm được kênh truyền hình độc lập bằng tiếng Arập Al-Jazeera phát ngày 24-1, trùm khủng bố quốc tế Osama Bin Laden đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công bất thành nhằm vào một máy bay Mỹ trong dịp Giáng sinh 25-12 vừa qua, đồng thời đe dọa sẽ tiếp tục tấn công nhằm vào các mục tiêu của Mỹ.

Thái, Campuchia đọ súng gần ngôi đền tranh chấp

Quân đội Thái và Campuchia hôm 24/1 đã đọ súng gần ngôi đền tranh chấp. Đây là vụ mới nhất trong hàng loạt vụ đấu súng giữa hai nước kể từ năm ngoái, quan chức quân sự Campuchia nói.

Khủng bố vẫn là nỗi lo

Tính đến thời điểm đoàn nhà báo Việt Nam tháp tùng Chủ tịch nước tham dự khóa họp lần thứ 64 Đại hội đồng Liên hợp quốc, nước Mỹ đã trải qua 9 năm kể từ khi xảy ra vụ khủng bố vào tòa tháp đôi ở thành phố New York và trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ ở Washington D.C làm chết và bị thương hơn 3.000 người và san phẳng tòa tháp đôi một thời được coi là niềm kiêu hãnh của nước Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục