Danh tiếng và lịch sử có thể dễ dàng bóp méo hình ảnh thực sự của một con người. Khía cạnh đời thường và đôi khi là khía cạnh xấu của những nhân vật nổi tiếng, đã qua đời có thể bị lãng quên. Những thông tin dưới đây giúp bạn biết góc đời thường của những nhân vật rất đặc biệt.

Giết mèo lúc rảnh 

 

 

Johannes Brahms (1833-1897), nhà soạn nhạc, nghệ sĩ piano nổi tiếng của Đức, có trò tiêu khiển khá kinh khủng trong thời gian rảnh rỗi. Ông thường ngồi bên cửa sổ mở rộng, dùng cung tên và mũi tên tự chế bắn những con mèo không may đi ngang qua. Brahms mau chóng trở thành thiện xạ.

Hay luyên thuyên 

 

 

Benjamin Franklin (1706-1790), một trong những người sáng lập nước Mỹ, bị cơ quan lập pháp coi là mối đe dọa về an ninh.

Khi nhà lãnh đạo này có chuyến công du Philadelphia từ 5/9 tới 26/10/1774, ba vệ sĩ có vũ trang được phái đi kèm. Nhiệm vụ của những người này không phải để bảo vệ Franklin khỏi đám đông mà họ đi theo ông này để bảo vệ những thông tin mật của Quốc hội khỏi bị thoát ra công chúng qua miệng hớ hênh của Franklin.

Đội ngũ giữ mồm giữ miệng cho Franklin được triển khai từ việc ông thường thích lang thang ở các quán bar ở California và nói lảm nhảm một mình. Sau này, các vệ sĩ của Franklin nói, ông hay gây lộn xộn sau khi uống 10 cốc rượu.

Vị Thánh thích đùi gà rán, móng lợn 

 

 

Thánh Francis, Assisi (c. 1181-1266) là một vị thánh bảo hộ, người bảo vệ súc vật ở Italia. Ông từng thuyết giảng cho một bầy chim. Có vô số những truyền thuyết kỳ lạ về ông, gồm cả việc ông có 4 dấu thánh giống của Chúa Jesus (chỉ có Jesus mới có 5 vết thương do bị đóng đinh trên thập tự).

Thời trẻ, thánh Francis - với tư cách là một tu sĩ đã chu du khắp nơi. Ông từng cứu thành phố Gubbio khỏi một con sói luôn rình rập bắt người và gia súc bằng cách đưa con sói vào thành phố rồi rửa tội cho nó. Từ đó về sau, con sói không làm phiền bất cứ ai nữa.

Theo truyền thuyết, khi sắp chết, Francis đã cảm ơn con lừa chở ông đi lại khắp nơi và con lừa đã khóc. Thánh Francis không chỉ là vị thánh sống mà cũng là một con người hết sức khiêm nhường. Ông từ chối trở thành linh mục mà chỉ làm một tu sĩ suốt đời, lý do là ông nghĩ mình chưa xứng đáng.

Tuy nhiên, bạn biết món ưa thích của thánh Francis là gì không? Đùi gà rán, móng lợn.

84 tuổi vẫn còn trong trắng 

 

Sir Isaac Newton.

Đúng vậy. Sir Isaac Newton (1643-1727) chưa bao giờ quan hệ tình dục. Trong bất kỳ một tiểu sử nào về ông thì đều có rất ít thông tin về quan hệ tình cảm của ông với phụ nữ, ngoại trừ mẹ và cháu gái 8 tuổi.

Newton là một con chiên Tin lành ngoan đạo, vốn không bao giờ quan hệ nếu chưa kết hôn. Tuy nhiên, Newton quá bận rộn với toán học, tôn giáo và nhiều thứ khác nên chẳng bận tâm cưới vợ.

Thói quen gọi mọi người là "cưng" 

 

 
 

Tổng thống Mỹ đương nhiệm Barack Obama từng phải xin lỗi một phóng viên đài truyền hình Michigan sau khi gọi cô này là "cưng" và lẩn tránh một câu hỏi về các nhân viên làm ở những nhà máy sản xuất ô tô.

Phóng viên Peggy Agar đã đặt câu hỏi cho Obama, khi đó là ứng viên tổng thống đảng Dân chủ khi ông xuất hiện tại nhà máy của Chrysler rằng "ông sẽ làm gì để giúp các công nhân". Obama lúc đó nói: "Chờ một chút cưng ơi" rồi sau đó lờ câu hỏi.

Về sau, đài truyền hình Michigan đã cho phát một mẩu tin thoại mà Obama để lại cho Agar. Trong đó, Obama xin lỗi không trả lời câu hỏi của cô. Obama cũng nói với cô rằng, ông có thói xấu khi gọi mọi người là "cưng".

 

                                                                                          Theo VNN

Các tin khác


Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

ASEAN tăng cường hợp tác về sở hữu trí tuệ

Ngày 22/4, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC 72) và các sự kiện bên lề. Hoạt động nhằm thực hiện nghĩa vụ của nước thành viên ASEAN trong hợp tác ASEAN về sở hữu trí tuệ.

Tương lai không còn ''ô nhiễm trắng''

"Ngay trong ngôi nhà của mình, bạn có thể thấy rất nhiều thứ, từ vỏ bọc thực phẩm, chậu hoa cho đến các loại dụng cụ, đều bằng nhựa. Nhựa sẽ đi đâu sau khi không được sử dụng nữa? Chúng không bị phân hủy. Kể cả khi được chôn lấp, nhựa vẫn tồn tại hàng trăm năm và các hạt vi nhựa sẽ làm ô nhiễm hệ sinh thái xung quanh".

Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục