Các phương tiện thông tin đại chúng Nhật Bản chỉ trích gay gắt chủ tịch Tập đoàn Toyota hôm 6-2 vì đã đưa ra lời giải thích chậm trễ và thiếu thuyết phục về hành động thu hồi xe đại trà

Theo hãng tin AP, cuối ngày 5-2, ông Akio Toyoda, cháu nội nhà sáng lập hãng Toyota, được chỉ định lãnh đạo hãng này hồi tháng 6 năm ngoái, đã lên tiếng xin lỗi và phê bình công ty đã giải quyết không tốt cuộc khủng hoảng về vấn đề chân ga bị kẹt. Tuy nhiên, ông đã chấm dứt đột ngột lệnh thu hồi dòng xe Prius vì những trục trặc về hệ thống thắng.


Sau đó, sự việc ông Toyoda tiếp xúc giới báo chí ở Nagoya xuất hiện trên trang nhất các báo hàng đầu của Nhật Bản. Báo Nikkei bình luận: “Lời nói suông không đủ”. Bên cạnh đó, báo Asahi nhận định: “Hoàn toàn quá trễ. Cả thế giới đang quan sát xem Toyota có thể học tập được gì từ một loạt thất bại gần đây để chế tạo xe an toàn”.


Ông Akio Toyoda tại cuộc họp báo ngày 5-2. Ảnh: AP




Ông Toyoda là vị chủ tịch Toyota thứ hai xin lỗi vì những khuyết điểm của ô tô. Trước đây, năm 2006, ông Katsuaki Watanabe đã gây sốc tại cuộc họp báo khi cúi người thật sâu trước khi hứa cải thiện chất lượng.


Chuyện về hãng Toyota được đăng trên trang nhất các báo ra ngày 6-2. Thế nhưng, hầu hết báo chí cả nước Nhật đều dành vị trí nổi bật cho thông tin thời sự như việc triển khai quân đội đến Haiti, xì-căng-đan về việc gây quỹ chính trị, tình trạng thâm hụt ngân sách của chính phủ và hiện tượng nóng lên toàn cầu.

 

                                                                                  Theo Báo NLĐ

Các tin khác

Không có hình ảnh
Hình ảnh khu vực Thái Lan, Campuchia trên Google Earth
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Châu Á tưng bừng chờ đón năm Canh Dần

Chỉ còn hơn một tuần nữa Châu Á sẽ tưng bừng chào đón năm mới Canh Dần. Ngay từ thời điểm này nhiều thành phố ở Châu Á đã chăng đèn kết hoa và có nhiều hoạt động chuẩn bị cho ngày lễ này.

Mỹ, Pháp đề xuất trừng phạt Iran

Mỹ và Pháp đang đề xuất các biện pháp mới để trừng phạt Iran dù chính quyền Tehran vừa tuyên bố sẵn sàng chuyển uranium ra nước ngoài làm giàu.

Trung Quốc “ăn miếng trả miếng” Mỹ

Một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama cam kết có quan điểm cứng rắn với Trung Quốc về vấn đề tiền tệ và thương mại, Trung Quốc đã có lời hồi đáp.

Romania sẽ “tiếp” tấm chắn tên lửa Mỹ

Tổng thống Romania cho hay đã đồng ý cho phép Mỹ đặt các thiết bị đánh chặn tên lửa trên lãnh thổ nước này. Đây là một phần trong kế hoạch lá chắn tên lửa mới của Washington, thay thế cho kế hoạch trước đây của chính quyền ông Bush.

Nga-Mỹ sẽ ký START mới vào tháng 3 hoặc tháng 4

Một cố vấn của Tổng thống Nga – ông Sergei Prikhodko, hôm 3/2 cho biết, Nga và Mỹ có thể sẽ ký kết hiệp ước cắt giảm vũ khí mới, thay thế START-I vào tháng 3 hoặc tháng 4 tới.

Động đất lớn sắp xảy ra ở Haiti

Các nhà khoa học Mỹ hôm 3-2 cho biết, những thông số khoa học ghi nhận được cho thấy Haiti sắp phải hứng chịu một số trận động đất lớn nữa trong tương lai gần. Các nhà khoa học Mỹ hôm 3-2 cho biết, những thông số khoa học ghi nhận được cho thấy Haiti sắp phải hứng chịu một số trận động đất lớn nữa trong tương lai gần.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục