13 quốc gia khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang tiến hành cuộc diễn tập hải quân chung ở khu vực ngoài khơi quần đảo Andaman Nicobar thuộc miền Đông Ấn Độ, nhằm tăng cường khả năng phối hợp trên biển và các hoạt động hỗ trợ nhân đạo.

Báo chí Ấn Độ đưa tin cuộc diễn tập mang tên Milan 2010, diễn ra từ ngày 5 đến 8/2. Hải quân Ấn Độ huy động 5 tàu chiến, trong đó kể cả tàu xe tăng đổ bộ, tàu tấn công cao tốc.
 
Tám nước gồm Australia, Bangladesh, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Singapore, Sri Lanka và Thailand lần lượt cử 9 tàu chiến tham gia.
 
Bốn nước Việt Nam, Brunei, Philippines và New Zealand cử đại diện hải quân tham gia với tư cách quan sát viên.
 
Hãng tin IANS dẫn lời đô đốc Nirmal Verma, chỉ huy lực lượng Hải quân Ấn Độ, nói: “Sự kiện này như một diễn đàn, nơi chúng ta có thể tụ họp các lực lượng an ninh và chống lại các thảm họa thiên nhiên cũng như thảm họa do con người gây ra”.
 
Đô đốc Verma cũng khẳng định sáng kiến của Hải quân Ấn Độ mời các nước khác đến tham gia cuộc diễn tập không phải là mưu toan tạo thế bá chủ trong khu vực, mà chỉ là vì mục đích cứu trợ thiên tai.
 
Cuộc diễn tập hải quân này diễn ra hai năm một lần và được tổ chức lần đầu tiên năm 1995, với sự tham gia của 4 nước.
 
                                                                                  Theo Dantri

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Hình ảnh khu vực Thái Lan, Campuchia trên Google Earth

Thái Lan: Máy bay hạ cánh khẩn vì động cơ bốc cháy

Chiều qua, một chiếc Boeing 747-400 chở 330 hành khách của hãng hàng không Thai Airways đang từ Bangkok đến thành phố Chiang Mai đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Suvarnabhumi sau khi động cơ đột nhiên bốc cháy.

Mỹ bất chấp phản ứng của Trung Quốc

Bỏ qua sự phản đối từ Trung Quốc, Chính phủ Mỹ vừa cho biết sẽ tiếp nhà sư Tây Tạng lưu vong Dalai Lama ngay trong tháng 2.

Châu Á tưng bừng chờ đón năm Canh Dần

Chỉ còn hơn một tuần nữa Châu Á sẽ tưng bừng chào đón năm mới Canh Dần. Ngay từ thời điểm này nhiều thành phố ở Châu Á đã chăng đèn kết hoa và có nhiều hoạt động chuẩn bị cho ngày lễ này.

Mỹ, Pháp đề xuất trừng phạt Iran

Mỹ và Pháp đang đề xuất các biện pháp mới để trừng phạt Iran dù chính quyền Tehran vừa tuyên bố sẵn sàng chuyển uranium ra nước ngoài làm giàu.

Trung Quốc “ăn miếng trả miếng” Mỹ

Một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama cam kết có quan điểm cứng rắn với Trung Quốc về vấn đề tiền tệ và thương mại, Trung Quốc đã có lời hồi đáp.

Romania sẽ “tiếp” tấm chắn tên lửa Mỹ

Tổng thống Romania cho hay đã đồng ý cho phép Mỹ đặt các thiết bị đánh chặn tên lửa trên lãnh thổ nước này. Đây là một phần trong kế hoạch lá chắn tên lửa mới của Washington, thay thế cho kế hoạch trước đây của chính quyền ông Bush.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục