Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva hôm qua lên tiếng trấn an dư luận sau 4 vụ tấn công bằng chất nổ vào các chi nhánh của Ngân hàng Bangkok (BBL) đêm 27.2.

Hai quả bom nhỏ phát nổ gây hư hại nhẹ cho các chi nhánh của BBL trong khi lực lượng an ninh kịp thời vô hiệu hóa hai quả bom còn lại. Không có thương vong trong các vụ nổ này. Các vụ tấn công xảy ra chỉ một ngày sau khi Tòa án Tối cao Thái Lan tuyên án tịch thu 1,4 tỉ trong số 2,3 tỉ USD của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra. Cho đến nay, giới chức Thái Lan vẫn chưa thể xác định được thủ phạm và an ninh tại thủ đô sẽ được thắt chặt hơn nữa.

Lực lượng áo đỏ ủng hộ ông Thaksin cáo buộc BBL có liên hệ với Chủ tịch Hội đồng cơ mật Prem Tinsulanonda, nhân vật mà họ cho rằng đứng sau cuộc đảo chính lật đổ ông Thaksin vào năm 2006.

                                                                         Theo Báo Thanhnien

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Thái Lan báo động an ninh trước “ngày phán quyết”

Hơn 20.000 binh lính và cảnh sát đã được đặt trong tình trạng áo động cao trên khắp Thái Lan, khi Tòa án Tối cao nước này hôm nay ra phán quyết về khối tài sản trị giá hơn 2 tỷ USD của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra.

"Trình làng" tàu năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới

Chiếc tàu chạy bằng năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới vừa mới được "trình làng" tại Kiel, Đức, với chiều dài lên tới hơn 30m và chiều rộng gần 16m, được phủ bằng gần 500m2 những tấm pin mặt trời.

Ông Viktor Yanukovich nhậm chức tổng thống Ukraine

Địa chỉ chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Yanukovich sẽ là Brussels (Bỉ)Tổng thống (TT) mới đắc cử Viktor Yanukovich đã tuyên thệ nhậm chức trong một buổi lễ được tổ chức tại trụ sở Quốc hội Ukraine ở Kiev hôm 25-2 như dự kiến, trong lúc đối thủ của ông là Thủ tướng Yulia Tymoshenko vẫn bất đồng với kết quả bầu cử.

Người Trung Quốc yêu tiền nhất thế giới

Một cuộc thăm dò công bố trên trang huanqiu cho thấy, 85% người bản địa được hỏi đều tin rằng, người Trung Quốc tôn thờ đồng tiền hơn bất cứ dân ở nước nào.

Bộ quy tắc đạo đức cho đảng viên Trung Quốc

Bộ quy tắc liệt kê 52 hành vi bị cấm đối với đảng viên nhằm làm trong sạch đảng và phòng chống tham nhũng

Lở đất ở Indonesia, 70 người có thể đã chết

Các nhóm cứu hộ đã sử dụng thiết bị đào bới để tìm nạn nhân bị vùi lấp do lở đất tại làng Tenjoljaya, thuộc tỉnh Tây Java của Indonesia hôm 24-2. Theo đài BBC, khoảng 70 người có thể đã chết trong khi 17 thi thể đã được tìm thấy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục