Phần đuôi tàu được vớt lên hôm qua

Phần đuôi tàu được vớt lên hôm qua

Hàn Quốc hôm qua đã trục vớt được phần đuôi tuần dương hạm 12.000 tấn Cheonan bị chìm tháng trước và tìm thấy thi thể 25 binh sĩ mất tích ở phần này. Bộ Quốc phòng đã xác nhận danh tính của 7 thi thể thủy thủ.

Trước chiến dịch hôm qua, 44 thủy thủ đã được liệt tên trong danh sách mất tích, 2 người được phát hiện đã chết và 58 thủy thủ được cứu sống.

Vào khoảng 9 giờ 30 phút sáng, phần boong của đuôi tàu đã được cẩu lên trên mặt biển. Sau đó, bắt đầu quá trình rút nước ra khỏi tàu và đưa vào 1 xà lan phía Nam đảo Baengyeong trên biển Tây.

Sau việc rút hết nước là việc đảm bảo an toàn đối với số vũ khí còn lại trên tàu. Công việc tìm kiếm thủy thủ mất tích bắt đầu vào 3 giờ 15 phút chiều cùng ngày.

Trước khi chiến dịch trục vớt bắt đầu vào 9 giờ sáng, đại diện các gia đình thủy thủ mất tích đã tổ chức 1 nghi lễ cầu nguyện trên 1 con tàu ở gần đó.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Won Tae-jae nói rằng nhiều khả năng tất cả các thủy thủ mất tích đã chết bởi các khoang chứa khí ở phía sau của con tàu đều ngập nước.

Tổng thống Lee Myung-bak bày tỏ sự tiếc thương với những binh sĩ này. “Đây là điều rất đáng tiếc, vì tôi đã không từ bỏ hy vọng rằng sẽ còn dù chỉ một người sống sót”, ông nói trong cuộc họp khẩn cấp các quan chức cấp cao. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác điều tra tìm ra nguyên nhân vụ đắm tàu.

Tuần dương hạm Cheonan của Hàn Quốc với 104 thủy thủ đã bị chìm dưới biển Tây hôm 26/3 sau 1 tiếng nổ chưa rõ nguyên nhân đã xẻ con tàu này làm đôi. Phần mũi tàu vẫn nằm dưới đáy biển chưa được trục vớt.

Cùng ngày hôm qua, nhóm điều tra hỗn hợp, gồm 26 quan chức quốc phòng, 10 chuyên gia dân sự và 2 chuyên gia từ phía Mỹ, đã bắt tay ngay vào việc làm rõ nguyên nhân tàu chìm khi đuôi tàu vừa được trục vớt.

3 chuyên gia từ Australia cũng đã tới hiện trường để hỗ trợ công tác điều tra. Ngoài ra, Thụy Điển cũng đã quyết định cử 4 chuyên gia về tai nạn tàu thuyền, cứu hộ và rạn nứt tàu trong khi Anh dự kiến sẽ thảo luận với Bộ Quốc phòng để cử chuyên gia tới Hàn Quốc.

 

                                                                            Theo DanTri

Các tin khác


Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Tình hình kinh tế đáng lo ngại ở đất nước có lạm phát cao nhất thế giới

Ngày 12/4, Viện Thống kê và Điều tra quốc gia Argentina (INDEC) cho biết, tỷ lệ lạm phát tại nước này trong tháng 3/2024 đứng ở mức 11% so với tháng trước đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục