Công tác cứu hộ vẫn được nỗ lực triển khai.

Công tác cứu hộ vẫn được nỗ lực triển khai.

Con số chính thức của Chính phủ Trung Quốc công bố ngày 16.4 cho biết, số nạn nhân do động đất ở Ngọc Thụ, tỉnh Thanh Hải, đã lên tới ít nhất 791 người chết, gần 11.477 người bị thương, 100 nghìn người mất nhà cửa.

Số người thiệt mạng có thể còn tăng lên vì vẫn còn tới 294 người mất tích. Thương tâm nhất là trong số những người chết có tới hơn 100 em học sinh và 12 giáo viên của các trường học trong vùng.

Gerlai Tenzing, một nhà sư ở Ngọc Thụ (Yushu) ước tính gần 1.000 thi thể đã được đưa tới một ngọn đồi dưới bóng thiền viện của ông. Ông cho biết, con số chính xác người chết khó mà đếm được, vì các thi thể vẫn tiếp tục được đưa đến, hoặc một số khác lại được thân nhân họ chuyển đi.

Các nhà sư ở đây tham gia rất tích cực vào việc cứu hộ, từ phân phát đồ ăn thức uống cho người sống sót, vận chuyển hoặc cầu nguyện cho người đã chết. Chính phủ vẫn đưa các thiết bị tìm kiếm tới đây, trong đó có những máy cảm ứng  nhiệt độ cơ thể người, máy ảnh nhỏ có thể đưa vào các đống đổ nát, máy cảm ứng cử động...

Thủ tướng Ôn Gia Bảo đã tới Ngọc Thụ tối 16.4 để gặp gỡ những người sống sót. Ông phát biểu: “Chừng nào mà còn một tia hy vọng mong manh, chúng ta còn nỗ lực và không bao giờ đầu hàng.” Chủ tịch Hồ Cẩm Đào đang ở thăm Brazil sau khi tới Washington, cũng đã hoãn chuyến thăm dự định tới Venezuela và Peru để trở về nước.

Về chuyện những
bầy rắn xuất hiện ở một làng nhỏ thuộc huyện Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông đầu tuần qua, mà nhiều người cho là dấu hiệu của động đất, chính quyền Quảng Đông đã tổ chức cho dân làng giết hoặc bắt lại tới 400 con rắn.

Họ cũng mở cuộc điều tra và phát hiện ra, đây thực ra là trò của hai anh em Guo Gongwei và Guo Gongtian. Hai anh em nhà này đã mua 500 con rắn các loại dùng làm đồ ăn hoặc làm thuốc ở một khu chợ, rồi đem thả gần nhà trưởng làng tên Song là để trả thù vì mâu thuẫn cá nhân. Lũ rắn không cắn người nào. Hai anh em họ Guo đã bị bắt và bị buộc tội gây hại an ninh công cộng.

Trước động đất ở tỉnh Thanh Hải, rắn xuất hiện thành bầy khiến dân chúng Quảng Đông đã rất sợ hãi khi thấy dường như hiện tượng này lặp lại. 

                                                                               Theo Báo Laodong

Các tin khác


G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

ASEAN tăng cường hợp tác về sở hữu trí tuệ

Ngày 22/4, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC 72) và các sự kiện bên lề. Hoạt động nhằm thực hiện nghĩa vụ của nước thành viên ASEAN trong hợp tác ASEAN về sở hữu trí tuệ.

Tương lai không còn ''ô nhiễm trắng''

"Ngay trong ngôi nhà của mình, bạn có thể thấy rất nhiều thứ, từ vỏ bọc thực phẩm, chậu hoa cho đến các loại dụng cụ, đều bằng nhựa. Nhựa sẽ đi đâu sau khi không được sử dụng nữa? Chúng không bị phân hủy. Kể cả khi được chôn lấp, nhựa vẫn tồn tại hàng trăm năm và các hạt vi nhựa sẽ làm ô nhiễm hệ sinh thái xung quanh".

Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Nổ súng vào đám đông dự tiệc ở Mỹ, ít nhất 2 người thiệt mạng

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ nổ súng tại một bữa tiệc đường phố ở thành phố Memphis, bang Tennessee của Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục