Hạn chót chính phủ Thái Lan dành cho người biểu tình đã qua, nhưng phe áo đỏ chưa có dấu hiệu rời Bangkok

Hạn chót chính phủ Thái Lan dành cho người biểu tình đã qua, nhưng phe áo đỏ chưa có dấu hiệu rời Bangkok

Rajvithee, một bệnh viện gần nhất khu vực Rajprasong đã chuẩn bị các xe cứu thương, những túi máu dự trữ và giường bệnh khi hạn chót của chính phủ yêu cầu phe Áo đỏ chấm dứt biểu tình đã qua đi.

 

Bác sĩ Rewat Wisarutvej, phụ trách cơ quan Dịch vụ y tế Thái Lan cho biết.

Một số bệnh viện khác giờ đây đã sẵn sàng và chuẩn bị tổng cộng 190 giường bệnh, 190 đơn vị máu đề phòng trường hợp bạo lực xảy ra.

"Riêng bệnh viện Rajvithee - bệnh viện gần nhất khu vực Rajprasong và Rajprarop, 40 xe cứu thương trực chiến. Mọi người ở tất cả các bên có thể tin tưởng vào đội ngũ bác sĩ của chúng tôi, những người sẽ làm việc theo lương tâm”, bác sĩ nói.

Ông nhấn mạnh đã yêu cầu nhân viên y tế làm việc thận trọng. Binh lính sẽ trợ giúp việc di chuyển người bị thương từ địa điểm biểu tình.

Trước đó, chính phủ Thái Lan đã ra tối hậu thư cho người biểu tình ở Rajprasong rằng, họ cần rời khu vực này trước lúc 3h chiều. Tuy nhiên, khi hạn chót qua đi, người biểu tình vẫn còn đó.

Theo người phát ngôn của chính phủ Panithan Wattanayakorn thì, phe áo đỏ có thêm thời gian rời khu biểu tình sau lúc hạn chót đã hết. Mục tiêu chính của chính phủ là thuyết phục phụ nữ, trẻ em và người già tiếp cận những thông tin sai cần nhanh chóng rời Rajprasong.

Panithan tuyên bố, chính quyền sẽ thiết lập thêm nhiều điểm kiểm tra ở quanh thành phố để ngăn chặn hỗn loạn xảy ra.

Trong khi đó, Prateep Ungsongtham Hata - người được biết tới với những nỗ lực làm việc trong các khu ổ chuột – đã “đăng đàn” trên đường Rama IV gần khu dân cư Klong Toey và kêu gọi mọi người tham gia biểu tình. Cảnh sát không thuyết phục bà rời đi được do giao thông tắc nghẽn.

 

                                                                           Theo VietNamnet

Các tin khác


Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

ASEAN tăng cường hợp tác về sở hữu trí tuệ

Ngày 22/4, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC 72) và các sự kiện bên lề. Hoạt động nhằm thực hiện nghĩa vụ của nước thành viên ASEAN trong hợp tác ASEAN về sở hữu trí tuệ.

Tương lai không còn ''ô nhiễm trắng''

"Ngay trong ngôi nhà của mình, bạn có thể thấy rất nhiều thứ, từ vỏ bọc thực phẩm, chậu hoa cho đến các loại dụng cụ, đều bằng nhựa. Nhựa sẽ đi đâu sau khi không được sử dụng nữa? Chúng không bị phân hủy. Kể cả khi được chôn lấp, nhựa vẫn tồn tại hàng trăm năm và các hạt vi nhựa sẽ làm ô nhiễm hệ sinh thái xung quanh".

Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Nổ súng vào đám đông dự tiệc ở Mỹ, ít nhất 2 người thiệt mạng

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ nổ súng tại một bữa tiệc đường phố ở thành phố Memphis, bang Tennessee của Mỹ.

Ít nhất 58 người đi dự đám tang thiệt mạng trong vụ lật thuyền ở CH Trung Phi

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 20/4, giới chức địa phương cho biết ít nhất 58 người đi dự đám tang đã thiệt mạng sau khi chiếc thuyền chở quá tải của họ bị lật úp ở thủ đô Bangui của Cộng hòa Trung Phi trước đó một hôm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục