Hiện trường vụ tai nạn máy bay. Ảnh: TTXVN.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay. Ảnh: TTXVN.

Ít nhất 8 hành khách đã được cứu sống sau khi chiếc máy bay Boeing 737-800 chở 166 hành khách của hãng hàng không Air India Express bị trượt khỏi đường băng và bốc cháy tại sân bay Mangalore (miền Nam Ấn Độ) sáng 22.5.

 

Giám đốc nhân sự hãng Air India, ông Anup Shrivasta nói: "Theo thông tin mà chúng tôi được biết, 8 người đã được cứu khỏi đám cháy và chuyển đến bệnh viện địa phương ở Mangalore để điều trị." Ông này khẳng định hãng Air India đang gấp rút xác định con số thương vong trong vụ tai nạn.

Chiếc máy bay đã bị tai nạn trong khi hạ cánh ở thành phố Mangalore ở miền nam Ấn Độ và tin tức cho biết 169 người gồm hành khách và phi hành đoàn trên máy bay đã bị thiệt mạng.
 
Bộ trưởng Nội vụ bang Karnataka, ông V.S.Acharya cho biết địa điểm xảy ra vụ tai nạn cách sân bay khoảng 1 kilômét. Đây là máy bay của hãng Air India Express, có vẻ như là một chiếc Boeing 737, và bay đến từ Dubai.
 
"Có 163 hành khách cùng phi hành đoàn gồm 6 người, và chúng tôi e rằng tất cả đều bị chết," viên chức an ninh sân bay là Rohit Katiyar nói với hãng tin Reuters.

"Dường như chiếc máy bay này đã chạy vượt quá đường băng và bị nạn. Chúng tôi nhận được tin rằng máy bay bị bốc cháy sau khi tai nạn," viên chức trên nói thêm.

Theo chính quyền địa phương, nguyên nhân vụ tai nạn có thể do tầm nhìn của phi công bị hạn chế khi hai ngày trước có những trận mưa rất lớn tại khu vực sân bay.

Sân bay Mangalore nằm trong khu vực có nhiều đồi núi bao quanh, là một trong những sân bay, nơi máy bay khó hạ cánh và cất cánh nhất.

Đây là vụ tai nạn máy bay tồi tệ nhất tại Ấn Độ kể từ vụ tai nạn hồi tháng 11/1996, khi một máy bay vận tải và máy bay chở khách đâm vào nhau trong không trung gần New Delhi, khiến 349 người thiệt mạng.

Trong khi đó, một quan chức tại văn phòng hãng Air India ở Dubai (Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất), nơi máy bay xuất phát, xác nhận hành khách trên chuyến bay này đều là người Ấn Độ, không có người nước ngoài nào.

Hãng thông tấn Ấn Độ Press Trust of India (PTI) cho biết chiếc Boeing 737 này đã lao khỏi đường băng và đâm qua hàng rào ở sân bay rồi bốc cháy.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, nhà chức trách Ấn Độ vẫn chưa xác định được nguyên nhân thực sự gây ra vụ tai nạn thảm khốc trên.

Đáng chú ý là trong mấy ngày qua, cơn bão Laila, với sức gió lên tới 110km/giờ, đã đổ bộ vào miền Nam Ấn Độ gây ra mưa lớn và gió mạnh, ảnh hưởng lớn đến hoạt động giao thông trong khu vực, trong đó có sân bay Mangalore.

 

 

                                                                     Theo LĐ

Các tin khác


Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Tình hình kinh tế đáng lo ngại ở đất nước có lạm phát cao nhất thế giới

Ngày 12/4, Viện Thống kê và Điều tra quốc gia Argentina (INDEC) cho biết, tỷ lệ lạm phát tại nước này trong tháng 3/2024 đứng ở mức 11% so với tháng trước đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục