Hôm qua, tình hình Bangladesh đã rơi vào hỗn loạn sau khi hàng chục người bị thương trong các cuộc chạm trán giữa cảnh sát và những người biểu tình đang tham gia cuộc tổng đình công do đảng đối lập kêu gọi tại các thành phố lớn.



Nhà chức trách trục xuất cựu Thủ tướng Khaleda Zia ra khỏi căn nhà bà đang ở thủ đô Dhaka.
 

Nhiều người đã bị thương trong cuộc bạo động.

Cuộc tổng đình công hôm qua là do đảng Quốc gia, đảng đối lập tại Bangladesh, khởi xướng, tiếp theo sau vụ bạo động đã bùng nổ một ngày trước đó sau khi bà Zia bị trục xuất ra khỏi nhà ở Dhaka, nơi bà đã từng sinh sống trong gần 30 năm qua.

Xô xát đã xảy ra tại thủ đô Dhaka và các thành phố khác, khi các lực lượng an ninh dùng hơi cay và đạn cao su chống lại hàng nghìn ủng hộ viên của bà Zia.

Theo báo chí địa phương, nhiều người bị thương trong các cuộc bạo động, giữa lúc các cửa hàng, trường học và cơ sở thương mại phải đóng cửa trên khắp nước hôm qua, vốn là một ngày làm việc bình thường tại Bangladesh. Hoạt động tại các bến cảng của Bangladesh cũng tạm ngưng.

Cuộc đình công đã làm tê liệt giao thông, khiến hàng nghìn người dự định về thăm quê để mừng lễ hội Hồi giáo Eid al-Adha bị kẹt.

Trước đó, ngày 13/11, cảnh sát Bangladesh đã đẩy lui hàng trăm người định ngăn nhà chức trách trục xuất cựu Thủ tướng Khaleda Zia ra khỏi căn nhà ở thủ đô Dhaka.

Căn nhà này của chính phủ cho bà Zia thuê, sau khi phu quân của bà bấy giờ là Tổng thống Ziaur Rahman bị ám sát vào năm 1981. Chính phủ của đương kim Thủ tướng Sheikh Hasina năm ngoái đã hủy hợp đồng thuê nhà của bà Zia, lấy lý do muốn giải tỏa mặt bằng để xây khu chung cư cho các sĩ quan quân đội đã hy sinh cho đất nước.

Tòa án Tối cao cũng giữ nguyên quyết định của chính quyền buộc bà Zia phải rời khỏi căn nhà, và bà đang chống lại quyết định này.

Ngoài cuộc biểu tình ở gần căn nhà có tranh chấp, hàng trăm người ủng hộ bà Zia cũng biểu tình, đốt xe cộ, và tấn công cảnh sát gần trụ sở của đảng Quốc gia Bangladesh ở Dhaka. Một số thành phố khác cũng có biểu tình bạo động.

                                                                                  Theo Báo Dantri

Các tin khác


EU thông qua dự luật về cắt giảm rác thải bao bì và cấm đồ nhựa dùng một lần

Chính phủ các nước thành viên Liên minh châu Âu vừa thông qua một dự luật mới của khối về cắt giảm rác thải bao bì và cấm đồ nhựa dùng một lần.

Cuộc cạnh tranh săn hàng giảm giá của giới trẻ Trung Quốc

Trong bối cảnh kinh tế không thuận lợi và tìm việc khó khăn, người trẻ Trung Quốc đang thận trọng trong chi tiêu và có xu hướng tiết kiệm tiền nhiều hơn.

Máy bay Boeing tiếp tục gặp ‘vận đen’

Một máy bay Boeing 737-800 của hàng hàng không United Airlines (Mỹ) đã mất một tấm panel bên ngoài sau khi hạ cánh an toàn tại Sân bay Quốc tế Rogue Valley Medford ở bang Oregon, Tây Bắc nước này.

Gần 64 triệu người vùng Sừng châu Phi cần viện trợ khẩn cấp

Phóng viên TTXVN tại châu Phi dẫn thông báo của Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) cho biết có tới gần 64 triệu người ở vùng Sừng châu Phi cần được nhận viện trợ khẩn cấp trong năm 2024.

Nước Nga bước vào cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 8

Phóng viên TTXVN tại Nga đưa tin vào lúc 8h, giờ địa phương ngày 15/3 (3h cùng ngày theo giờ Hà Nội), các điểm bó phiếu đầu tiên tại Vùng Kamchatka của nước Nga đã mở cửa để người dân đến bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 8.

Cảnh sát Philippines giải cứu hàng trăm người tại trung tâm lừa đảo trực tuyến

Theo nguồn tin cảnh sát Philippines, sáng 14/3, lực lượng chức năng nước này đã đột kích một trung tâm lừa đảo trực tuyến, giải cứu hàng trăm người buộc phải làm việc tại đây, trong đó có nhiều người Việt Nam. Cảnh sát Philippines cũng đã bắt giữ 8 đối tượng liên quan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục