Hôm qua, trong ngày thứ ba tập trận chung trên biển Hoàng Hải, hải quân Mỹ - Hàn đã tiến hành diễn tập ngăn chặn phổ biến vũ khí hủy diệt. Một ngày trước đó là cuộc diễn tập tấn công và tự vệ và tập bắn pháo.

Cuộc tập trận dự kiến kéo dài trong 4 ngày, đến hết ngày hôm nay 1/12.

Các hoạt động diễn tập ngăn chặn phổ biến vũ khí hủy diệt gồm: khám xét các tàu nghi ngờ chở vũ khí hủy diệt, các bài tập phòng không sử dụng hệ thống rađa từ tàu khu trục Aegis.

Cuộc tập trận tiến hành trên biển Tây thuộc lãnh hải của Hàn Quốc. Hôm 29/11 là ngày thứ 2 của tập trận chung và quân đội 2 nước tiến hành tập đánh trận tấn công và tự vệ và tập bắn pháo.

60 chiếc máy bay chiến đấu trên tàu sân bay George Washington đã được điều động để tham dự cuộc huấn luyện chiến thuật. Đồng thời, tàu khu trục Aegis mang tên “Sejong đại đế” của Hàn Quốc tập bắn để phá hủy máy bay chiến đấu của kẻ thù.

Cùng với đó, quân đội Hàn Quốc và Mỹ đã tập đánh trận tấn công và tự vệ dựa trên kịch bản “tàu chiến của kẻ thù vượt qua đường ranh giới liên Triều trên biển Tây (NLL) và tấn công tàu chiến của Seoul”.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã tăng thêm 6 pháo tự hành K-9 được bố trí ở đảo Yeonpyeong trên biển Tây “để đối phó với hành động khiêu khích của Bình Nhưỡng”.

Sau đây là một số hình ảnh của cuộc tập trận chung của hải quân Mỹ-Hàn:

 Cuộc tập trận đặc biệt có sự tham gia của “siêu” tàu sân bay Mỹ George Washington - một động thái bị Trung Quốc phản đối.
 


Máy bay chiến đấu cất-hạ cánh từ tàu sân bay George Washington...
… trong ngày thứ ba tập trận chung với nội dung ngăn chặn phổ biến vũ khí hủy diệt.
 

Những máy bay tiêm kích F/A-18E/F Super Hornet trên siêu tàu George Washington.
 
 Các thành viên thuỷ thủ làm việc tại Trung tâm Phòng vệ Chiến đấu trên tàu George Washington trong cuộc tập trận chung.
 

Binh lính trên tàu George Washington.
 

Cùng lúc, Hàn Quốc cũng tiến hành tập trận trên đảo Yeonpyeong, nơi trúng pháo Triều Tiên trong cuộc giao tranh hôm 23/11. Trong ảnh là vũ khí hạng nặng của Hàn quốc ở Yeonpyeong.
 
Triều Tiên đã lên án cuộc tập trận, cho đây là hành động gây hấn quân sự nguy hiểm. Các nhà phân tích không loại trừ khả năng Triều Tiên “sẽ có hành động trả đũa cuộc tập trận này”.
 
                                                                                    Theo Dantri

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục