Chính quyền Úc xác nhận đã cứu sống 42 người tị nạn và ít nhất 27 người đã thiệt mạng trong lúc công tác cứu hộ vẫn còn tiếp tục sau vụ chìm tàu ngoài khơi đảo Christmas hôm 15-12.

Một số người bị nạn đã leo lên các tảng đá trên đảo Christmas (Úc)hôm 15-12. Ảnh: AP
 
Hãng tin AP dẫn thông báo của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ biên giới cho biết đã tìm thấy 27 thi thể và công tác cứu hộ vẫn tiếp tục trong điều kiện khó khăn và nguy hiểm. Thủ hiến bang Tây Úc Colin Barnett xác nhận trong số nạn nhân có nhiều phụ nữ và trẻ em. Trong khi đó, cơ quan dịch vụ bác sĩ cấp cứu bằng máy bay đã phái nhân viên đến chữa trị cho khoảng 30 người đang bị thương, trong đó có 3 người bị thương rất nặng.
 
Thông báo trước đó của cơ quan này cho rằng số người chết có thể lên đến 50 người. Một người sống sót báo với cảnh sát rằng chiếc thuyền bằng gỗ chở khoảng từ 70 đến 80 người  đã bị sóng lớn đánh vỡ thành nhiều mảnh. Cảnh sát Úc cho rằng hầu hết nạn nhân là người đến từ Iraq.
 
- Tại Ấn Độ, cảnh sát thông báo hôm 15-12 rằng một chiếc xe chở khách dự đám cưới đã bị rơi xuống một cái hồ ở bang Karnataka, Nam Ấn Độ, vào tối hôm trước đó làm ít nhất 29 người thiệt mạng. Đây chỉ mới là số thi thể được tìm thấy trong khi công tác tìm kiếm vẫn được tiếp tục. Trong số nạn nhân có 25 người là phụ nữ và trẻ em. Tai nạn xảy ra tại làng Nanjagud, gần thành phố Mysore, cách thành phố Bangalore khoảng 140 km.
 
Hãng tin Ấn Độ PTI cho biết tài xế đã lạc tay lái sau khi tránh một ổ gà. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Ấn Độ có mức tử vong do tai nạn giao thông cao nhất trên thế giới. Số liệu của cảnh sát cho thấy có hơn 110.000 ca tử vong hằng năm do tai nạn đường bộ.

Nhân viên cứu hộ và người tình nguyện vớt xác nạn nhân trên xe khách rơi xuống hồ gần thành phố Mysore (Bangalore, Ấn Độ) hôm 14-12. Ảnh: AP

 
- Trong khi đó, hỏa hoạn tại một xưởng may ở ngoại vi thủ đô Dhaka của Bangladesh đã khiến 25 người thiệt mạng và làm bị thương hơn 100 người hôm 14-12. Viên chức cứu hỏa Golam Mostafa cho biết lửa cháy tại ngôi nhà 10 tầng của Tập đoàn Hameem ở Khu Công nghiệp Ashulia. Bộ trưởng Nội vụ Shahara Khatun thông báo sau khi thị sát hiện trường rằng các nhà điều tra sẽ xem xét liệu vụ cháy có liên quan đến các cuộc biểu tình bạo động trong ngành may để yêu sách về lương bổng gần đây không.
 
                                                                                              Theo NLĐ

Các tin khác


Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Tình hình kinh tế đáng lo ngại ở đất nước có lạm phát cao nhất thế giới

Ngày 12/4, Viện Thống kê và Điều tra quốc gia Argentina (INDEC) cho biết, tỷ lệ lạm phát tại nước này trong tháng 3/2024 đứng ở mức 11% so với tháng trước đó.

Hai tham vọng lớn xung quanh cuộc cách mạng kỹ thuật số ở châu Âu

Cuộc họp không chính thức Bộ trưởng Viễn thông Liên minh châu Âu (EU) đã diễn ra trong hai ngày 11-12/4 tại thành phố Louvain-la-neuve của Bỉ.

Trung Quốc, Triều Tiên bàn cách thúc đẩy hợp tác song phương

Ngày 11/4, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân (Nhân Đại) toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế đã tham dự các sự kiện đánh dấu 75 năm Trung Quốc và Triều Tiên thiết lập quan hệ ngoại giao.

Nga tích cực cứu trợ nhân đạo vùng lũ lụt

Bộ Quốc phòng Nga ngày 11/4 thông báo hai máy bay vận tải Il-76 của bộ này đã vận chuyển hơn 90 tấn hàng cứu trợ nhân đạo cho người dân bị nạn ở các khu vực lũ lụt thuộc vùng Orenburg.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục