Đại đa phần người dân Nga vẫn tin tưởng vào Tổng thống đương nhiệm Medvedev, cho rằng ông là người thông minh, quả quyết, cá tính và có thể bảo đảm cuộc sống ổn định của họ trong tương lai.

 

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev vẫn được người Nga tin tưởng.
Tổng thống Nga Dmitry Medvedev vẫn được người Nga tin tưởng.

Ngày 14.9 vừa qua, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev kỷ niệm sinh nhật lần thứ 46. Nhân dịp này, Trung tâm Nghiên cứu Ý kiến công chúng toàn Nga đã thử tìm hiểu thái độ của người dân Nga với ông Medvedev. Kết quả là, hình ảnh của vị Tổng thống trong mắt người dân Nga có nhiều phẩm chất tích cực hơn tiêu cực.

Phần lớn đều đánh giá cao trí tuệ của Tổng thống (với 56%), năng động (39%), chuyên nghiệp (36%), cương quyết (20%), trung thực (22%), đơn giản và khiêm tốn (19%). Chỉ có 1/5 số người được hỏi trả lời rằng Tổng thống Medvedev là người thụ động (4%), không chuyên nghiệp (5%) và không ổn định (1%).

Đại đa phần người Nga tin rằng Medvedev là một người đàn ông mạnh mẽ và quả quyết (30%), một chính trị gia giàu kinh nghiệm và có tầm nhìn xa (16%), đảm bảo sự ổn định trong nước (29%) và là người sẵn sàng thỏa hiệp giữa nhiều sức ép chính trị (13%).

Với câu hỏi ông Medvedev theo đuổi những giá trị và ý tưởng nào, nhiều người cho rằng Tổng thống hành động vì sự tăng trưởng mức sống của người dân Nga, vì sự hồi sinh của nước Nga và quyền lực của quốc gia này trên thế giới.

Dù cũng có người cho rằng Tổng thống Medvedev chỉ lo bảo vệ lợi ích của các giới chóp bu chính trị và của riêng mình, song cũng nhiều người ghi nhận các sáng kiến của ông trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng, áp dụng phát kiến mới, phát triển của khoa học....

Người ta cũng không quên đề cập tới những nỗ lực thành công của Nga trong cuộc xung đột với Gruzia, việc bảo vệ Abkhazia và Nam Ossetia.

Trong khi đó, 23% các ý kiến cho rằng Tổng thống Medvedev không có thành tích gì đặc biệt. Còn nói về những thất bại, phần lớn các công dân Nga tin rằng người đứng đầu nhà nước của họ không mắc nhiều sai lầm đáng kể.

Valery Fyodorov, Giám đốc trung tâm nghiên cứu nói trên cho biết cuộc thăm dò đã sử dụng các câu hỏi mở, không có đáp án sẵn được đưa ra. Những người tham dự trả lời theo những gì họ nghĩ trong đầu.

"Tôi sẽ không nói rằng kết quả của cuộc bình chọn này không làm tổng thống hài lòng. Hoàn toàn ngược lại, tôi tin rằng cuộc thăm dò đã cho thấy kết quả tích cực".

 

                                        Theo LaoDong

Các tin khác


Mục đích chuyến thăm Trung Đông mới nhất của Ngoại trưởng Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ đã bắt đầu 3 ngày ngoại giao khó khăn ở Trung Đông, với hy vọng tạm dừng cuộc xung đột ở Dải Gaza, vốn đang gây thương vong nặng nề cho dân thường và kích động tình cảm chống Israel ở Mỹ, làm phức tạp thêm chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden.

Mỹ: Lốc xoáy tàn phá nhiều khu vực ở Oklahoma, Nebraska và Iowa

Ngày 28/4, chính quyền và truyền thông địa phương cho biết hàng chục cơn lốc xoáy đã tàn phá nhiều khu vực ở bang Oklahoma và các bang ở vùng Great Plains (Đại Bình nguyên) nước Mỹ, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

Nga, Ukraine tăng cường tấn công các cơ sở năng lượng của nhau trong đêm

Các quan chức của hai nước cho biết Nga và Ukraine tiếp tục các cuộc tấn công vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của nhau trong đêm, làm hư hại các nhà máy và gây ra hỏa hoạn.

Giao tranh giữa Israel và Hezbollah leo thang nguy hiểm ở Trung Đông

Lực lượng dân quân thân Iran ở Liban đang giao tranh với Israel với tốc độ leo thang nhanh chóng và có thể gây ra thảm họa cho cả hai bên.

Hamas từ chối đề xuất của Mỹ về việc thả con tin

Phong trào Hồi giáo Hamas khẳng định "mở cửa” với mọi đề xuất ngừng bắn, tuy nhiên nhấn mạnh rằng những yêu cầu chính của lực lượng này phải được đáp ứng.

Độc đáo máy bay ''Tomorrowland'' mới với công nghệ thực tế tăng cường

Brussels Airlines vừa giới thiệu phiên bản mới của chiếc máy bay "Amare" mang màu sắc lễ hội Tomorrowland, đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa hãng hàng không Bỉ và lễ hội âm nhạc điện tử nổi tiếng thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục