Tổng thống Dmitry Medvedev.

Tổng thống Dmitry Medvedev.

Theo AFP, phát biểu tại phiên họp Hội đồng An ninh Liên bang Nga (SBR) chiều 7/10 ở dinh thự Gorki, ngoại ô Mátxcơva, Tổng thống Dmitry Medvedev tuyên bố Nga phản đối mọi âm mưu thông qua Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhằm hợp pháp hóa các hành động cấm vận hoặc trừng phạt đơn phương với mục đích lật đổ những chính phủ đối địch với các cường quốc phương Tây.

Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời ông Medvedev nói: "Nga sẽ tiếp tục phản đối những âm mưu hợp pháp hóa thông qua các lệnh trừng phạt đơn phương của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhằm lật đổ nhiều chế độ."

Phát biểu này được đưa ra sau khi Nga và Trung Quốc phủ quyết một nghị quyết của Liên hợp quốc nhằm trừng phạt Syria.

Tổng thống Medvedev khẳng định, Liên hợp quốc được thành lập không để phục vụ cho mục đích đó và Nga trước sau như một sẽ tuân thủ Hiến chương Liên hợp quốc.

Cũng theo Tổng thống Medvedev, Tổng thống Syria Bashar al-Assad sẽ phải từ bỏ quyền lực nếu ông không có khả năng tiến hành cải cách, tuy nhiên, chính nhân dân Syria mới là người đưa ra quyết định liên quan.

Trong một diễn biến khác, tổ chức Giám sát nhân quyền Syria cho biết, bốn người đã bị lực lượng an ninh bắn chết ngày 7/10 khi hàng nghìn người biểu tình chống chế độ của Tổng thống Assad và ủng hộ mặt trận đối lập mới được thành lập. Cuộc biểu tình đã diễn ra ở Douma, gần thủ đô Damascus và tại thành phố Homs./.

 

                                                                     Theo TTXVN

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục